TRUNG TÂM KHUYẾN NÔNG NGHỆ AN

https://khuyennongnghean.com.vn


Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn

Chiều ngày 12 tháng 01 năm 2022, tại hội trường Sở Nông nghiệp và PTNT Nghệ An số 129 lê Hồng Phong –TP Vinh-Nghệ An, Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.
Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn
Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Đệ -  Tỉnh ủy viên-bí thư Đảng bộ  Sở Nông nghiệp và PTNT,  ông Nguyễn Công Minh- Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Ban chấp hành Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và PTNT cùng toàn thể các đồng chí trong ban chấp hành 14 chi đoàn trực thuộc.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hiệp -Phó bí thư Đoàn Sở thông qua báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Năm 2021 dù gặp nhiều khó khăn nhất là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp & PTNT phối hợp với các tổ chức đoàn thể thực hiện các chương trình an sinh xã hội, thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng,  chiến dịch bảo vệ môi trường, công tác đền ơn đáp nghĩa… và đạt được nhiều kết quả. Đặc biệt trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn Tỉnh. Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức các chương trình hỗ trợ người dân sống trong khu vực phong tỏa, các chốt phòng chống dịch covid-19 như: Chương trình tặng quà Phường Hưng Dũng; Tặng rau củ quả, trứng gà các sản phẩm Việt GAP tại Bộ chỉ huy quân sự Tỉnh trong đợt cách ly Chỉ thị 16+; Tặng 500 ổ bánh mỳ, sữa nước khoáng ủng hộ gian hàng 0 đồng của tỉnh đoàn trong dịp đón bà con từ Thành phố Hồ Chí Minh về quê do Covid-19…Các chương trình triển khai đảm bảo các hướng dẫn phòng chống dich 5K, do đó an toàn hiệu quả.
                                        Toàn cảnh hội nghị

Ngoài ra Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và PTNT tặng và trồng đường cây gồm 90 cây hoa ban tại xóm Thái Bình, xã Nghi Thái- huyện Nghi Lôc; hỗ trợ tiêu thụ 11 tấn Quýt PQ cho nông dân xã Nghĩa Mai, huyện Quỳ Hợp. Tặng 1 tạ cá giống trị giá 5 triệu đồng cho 01 thanh niên gặp tai nạn khó khăn tại xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương và 01 sân chơi trị giá 10 triệu đồng cho xã Thanh Tường, huyện Thanh Chương; tổ chức quyên góp ủng hộ Chương trình “Sóng, máy tính cho em” được 06 máy tính xách tay, 03 CPU, 01 màn hình...
                   
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Bí thư đảng ủy Sở cho rằng: Năm 2021, dù chịu nhiều tác động, ảnh hưởng của dịch Covid-19  nhưng đoàn viên, thanh niên Sở Nông nghiệp đã nỗ lực cố gắng để vượt qua mọi khó khăn, hoạt động tích cực và đạt được thành tích đánh giá cao. Bên cạnh đó, đồng chí đã đưa ra những yêu cầu đối với BCH chi đoàn tích cực đổi mới nội dung phương thức hoạt động; xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động; phát hiện bồi dưỡng nhân tố Đoàn viên tích cực, tạo điều kiện và chú trọng công tác phát triển Đảng viên mới. Đối với cá nhân từng đồng chí đoàn viên thanh niên cần tăng cường học tập nâng cao trình độ chuyên môn và lý luận chính trị, tham gia nhiệt tình các công tác đoàn thể, các hoạt động của cơ quan đúng với tinh thần xung kích của thanh niên.

Đồng chí Nguyễn Công Minh- Bí thư đoàn khối các cơ quan tỉnh cũng đã có những chia sẻ, giải đáp tháo gỡ những khó khăn và đưa ra một số định hướng cho công tác Đoàn Sở Nông nghiệp và PTNT trong thời gian tới. Nhất là công tác giáo dục, khích lệ hoạt động Đoàn; nêu gương những đoàn viên tốt năng nổ nhiệt tình để động viên khen thưởng kịp thời. Sử dụng, tận dụng mạng xã hội đúng cách để chia sẻ, lan tỏa và nhân rộng những hoạt động đẹp, ý nghĩa của Đoàn hơn nữa.
Đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Bí thư Đảng bộ Sở trao cờ thi đua của TW Đoàn cho  BCH Đoàn Sở
          Năm 2021 Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và PTNT vinh dự được nhận cờ thi đua của TW Đoàn. Cũng trong dịp này, 03 tập thể và 20 các nhân xuất sắc đưọc khen thưởng của Ban chấp hành Đoàn Khối các cơ quan tỉnh; 45 cá nhân khen thưởng của Ban chấp hành Đoàn  cơ sở Sở Nông nghiệp và PTNT vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2021./.


                                                      Nguyễn Kim Dung - Trung tâm KNNA



 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây