TRUNG TÂM KHUYẾN NÔNG NGHỆ AN

http://khuyennongnghean.com.vn


Hội nghị Khuyến nông toàn quốc năm 2022

Vừa qua, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tổ chức hội nghị Khuyến nông toàn quốc tại tỉnh Quảng Ninh. Đến dự và chỉ đạo  hội nghị có đồng chí Trần Thanh Nam - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT và các đơn vị trực thuộc Bộ cùng đại diện UBND tỉnh Quảng Ninh, Khuyến nông các tỉnh thành trên cả nước.
Hội nghị Khuyến nông toàn quốc năm 2022
 Hội nghị đã được nghe đồng chí Hoàng Văn Hồng - Phó giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia trình bày báo cáo tổng quan về tình hình hoạt động Khuyến nông và phương hướng đổi mới công tác Khuyến nông. Năm 2022 cả nước nói chung và ngành Nông nghiệp và PTNT nói riêng triển khai thực hiện kế hoạch trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, dịch bệnh Covid chưa được kiểm soát, giá cả vật tư nhất là xăng dầu đã làm đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu và làm ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động khuyến nông. Tuy nhiên hoạt động khuyến nông luôn được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Bộ, sự phối hợp của các Cục, Vụ chức năng và các đơn vị liên quan đồng thời hệ thống khuyến nông đã có sự điều chỉnh kịp thời, phù hợp với tình hình thực tế. Chính vì vậy các dự án khuyến nông, nhiệm vụ khuyến nông thường xuyên đã và đang triển khai nhiệm vụ đúng yêu cầu, tiến độ, mục tiêu, kế hoạch đề ra.
Tại hội nghị có nhiều đại biểu thảo luận tham gia đóng góp ý kiến mang tính xây dựng cao, nêu lên những thành tích và kinh nghiệm công tác hoạt động khuyến nông của các địa phương trên cả nước. Trong đó tỉnh Quảng Ninh là tỉnh đầu tiên thực hiện cơ chế tự chủ trong hệ thống Khuyến nông. Mặc dù còn có nhiều khó khăn nhưng đây là định hướng hoạt động khuyến nông trong giai đoạn tới.
Đại diện khuyến nông Kiên Giang nêu rõ kinh nghiệm về phát triển của tổ khuyến nông cộng đồng tại Kiên Giang. Bước đầu đã cho thấy hiệu quả của tổ khuyến nông cộng đồng trong việc chỉ đạo sản xuất ở địa phương, vì đây là đội ngũ sâu sát trên địa bàn hiểu rõ được điểm mạnh, điểm yếu trong hoạt động nông nghiệp tại cơ sở.
 
Ảnh: Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Trần Thanh Nam phát biểu tại hội nghị
Phát biểu kết luận hội nghị, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Trần Thanh Nam đánh giá cáo ý nghĩa của Hội nghị Khuyến nông toàn quốc năm 2022 với chủ đề “Kết nối hệ thống, đổi mới sáng tạo”. Đồng chí nhấn mạnh thời gian tới cần phải chuyển đổi tư duy về Khuyến nông theo hướng xã hội hoá hoạt động khuyến nông. Đồng thời chỉ ra vai trò quan trọng của công tác khuyến nông trong việc truyền tải các kiến thức về các tiến bộ KHKT, các chủ trương, chính sách, xã hội của Nhà nước đồng thời khuyến nông cũng cần phải tiếp thu tri thức của nông dân để bổ cứu cho mình. Trong thời gian tới Chính phủ sẽ ban hành Nghị định mới quy định về bộ máy của ngành nông nghiệp, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia sẽ là một đơn vị sự nghiệp phục vụ công tác quản lý nhà nước. Vì vậy, cán bộ Khuyến nông cần phải nâng cao tri thức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng sự phát triển của hệ thống trong tình hình mới.
Ảnh: Thứ trưởng trao bằng khen của Bộ NN cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

                                                          Nguyễn Thuỳ Linh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây