TRUNG TÂM KHUYẾN NÔNG NGHỆ AN

http://khuyennongnghean.com.vn


Sở Nông nghiệp & PTNT Nghệ An làm việc với đoàn giám sát hội đồng nhân dân tỉnh

Chiều ngày 19 tháng 10 năm 2021, tại hội trường tầng 2, đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT Nghệ An cùng các đồng chí lãnh đạo sở, phòng, đơn vị chuyên môn đã có buổi làm việc với Đoàn giám sát HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Như Khôi - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn.
Sở Nông nghiệp & PTNT Nghệ An làm việc với đoàn giám sát  hội đồng nhân dân tỉnh
Nội dung về đánh giá việc thực hiện chương trình hỗ trợ ứng dụng chuyển giao tiến bộ khoa học và công nghệ, thúc đẩy phát triển KT-XH vùng dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Nghệ An giai đoạn từ 2016 đến nay.
 
                                                                    Toàn cảnh buổi làm việc

Thay mặt Lãnh đạo Sở Nông nghiệp & PTNT, đồng chí Võ Thị Nhung – Phó giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT đã báo cáo những kết quả đạt của Ngành Nông nghiệp trong quá trình triển khai chương trình. Mặc dầu có nhiều khó khăn nhưng đã làm tốt công tác tham mưu các chính sách về nông nghiệp cho tỉnh, đồng thời chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả. Qua đó đã thực hiện nhiều đề tài, dự án, mô hình sản xuất có hiệu quả, triển khai các chương trình tập huấn, đào tạo nghề cho lao động nông thôn vùng miền núi. Đến nay  tổng diện tích canh tác nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn khu vực miền Tây Nghệ An là hơn 13.341 ha, chiếm trên 50% diện tích sản xuất ứng dụng công nghệ cao của toàn tỉnh; tổng đàn bò được nuôi ứng dụng công nghệ cao là 69.995 con, đàn lợn 87.375 con; trang trại ứng dụng công nghệ cao trên 70 trang trại… Bên cạnh đó vẫn còn những tồn tại như nhiều mô hình chưa nhân ra diện rộng được; nguồn kinh phí bố trí cho xây dựng dự án, mô hình ứng dụng KHCN còn hạn chế; khâu quảng bá, xây dựng thương hiệu cho bà con vùng miền núi chưa nhiều…
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Như Khôi đã ghi nhận những kết quả đã đạt được của Sở Nông nghiệp & PTNT trong dụng chuyển giao tiến bộ khoa học và công nghệ, thúc đẩy phát triển KT-XH vùng dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Nghệ An giai đoạn từ 2016 đến nay. Tuy nhiên, cũng đặt ra một số vấn đề cần quan tâm, nghiên cứu, giải quyết như nhân rộng mô hình còn hạn chế; dạy nghề cho lao động miền núi còn ít; việc quản lý từ khâu sản xuất cho đến tiêu thụ sản phẩm; tính liên kết giữa nghiên cứu khoa học cho đến đầu tư sản xuất, xúc tiến thương mại; sự liên kết giữa các Sở, Ngành trong phát triển sản xuất nông nghiệp của tỉnh; phát huy lợi thế vùng, lợi thế sản phẩm và lợi thế cạnh tranh…

 
                                                           Toàn cảnh buổi làm việc

          Sau đó, đại diện Lãnh đạo Sở, các phòng chuyên môn, các đơn vị đã có báo cáo giải trình các vấn đề mà Đoàn đưa ra. Đồng thời ghi nhận những ý kiến chỉ đạo của Đoàn để có những định hướng tham mưu chính sách phù hợp về nông nghiệp cho tỉnh cũng như chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới./.
                                                 Nguyễn Hồng Giang - Trung tâm KNNA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây