TRUNG TÂM KHUYẾN NÔNG NGHỆ AN

http://khuyennongnghean.com.vn


Hội thảo về hệ thống lưu trữ hồ sơ hiệu quả trong nông nghiệp

Sáng ngày 15/7/2022, Sở Nông nghiệp & PTNT đã phối hợp với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và Ban Xúc tiến Nông nghiệp Nhật Bản (ABJD) tổ chức hội thảo về hệ thống lưu trữ hồ sơ hiệu quả trong nông nghiệp.
Hội thảo về hệ thống lưu trữ hồ sơ hiệu quả trong nông nghiệp
Chủ trì hội thảo là đồng chí Võ Thị Nhung – Phó giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT, Giám đốc Ban quản lý Diễn đàn thị trường nông nghiệp Nghệ An. Tham dự hội thảo về phía cơ quan Quốc tế có đại diện Văn phòng JICA Việt Nam, các chuyên gia và tình nguyện viên của JICA; Về phía địa phương có đại diện Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Công thương, Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp, các đơn vị trực thuộc Sở Nông nghiệp & PTNT; Phó chủ tịch UBND huyện, Phòng Nông nghiệp & PTNT, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp các huyện Nam Đàn, Diễn Châu, Yên Thành, Quỳnh Lưu, Thanh Chương, Đô Lương, Quỳ Hợp, Nghĩa Đàn, Nghi Lộc, Tân Kỳ và Thị xã Hoàng Mai; Các công ty, Hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ nông dân sản xuất nông nghiệp và các cơ quan thông tin đại chúng.
Phát biểu khai mạc hội thảo, Ngài Murooka Naomichi - Phó trưởng đại diện của Văn phòng JICA Việt Nam đã nhận mạnh về tầm quan trọng trong lưu trữ hồ sơ trong sản xuất nông nghiệp. Lưu trữ hồ sơ là một trong những yếu tố quan trọng nhất để thúc đẩy sản xuất thực phẩm an toàn, các nhà bán lẻ và người buôn bán cao cấp yêu cầu phải có hồ sơ sản xuất để chứng minh độ an toàn của thực phẩm để người tiêu dùng yên tâm mua hàng. Hơn nữa, việc kỳ vọng rằng lưu trữ hồ sơ kỹ thuật số sẽ không chỉ giảm bớt gánh nặng của công việc ghi chép mà còn trực tiếp dẫn đến cải thiện lợi nhuận thông qua tiết kiệm chi phí. Điều quan trọng là phải đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong việc xúc tiến bán hàng và mở rộng các kênh bán hàng. Qua buổi hội thảo, mong muốn đại biểu quan tâm lý do tại sao nông dân cần lưu trữ hồ sơ, cách lưu trữ hồ sơ và những yêu cầu của công ty đối với thực phẩm an toàn. Mục tiêu của cuộc hội thảo nhằm thúc đẩy sự hiểu biết trong lưu trữ hồ sơ để cải tiến canh tác và tiếp thị nông sản cho người nông dân tỉnh Nghệ An.

 
 
Quang cảnh cuộc hội thảo về hệ thống lưu trữ hồ sơ hiệu quả trong nông nghiệp

Tại buổi hội thảo, đại diện của một số doanh nghiệp đã trình bày về điều kiện và yêu cầu thu mua nguyên liệu thô và phần mềm canh tác cho công nghiệp chế biến thực phẩm, thương mại,… để xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Sau phần trình bày, các đại biểu cũng đã thảo luận sôi nổi nhằm tạo điều kiện, tháo gỡ những khó khăn cho các đơn vị sản xuất tại Nghệ An để đưa sản phẩm vào hệ thống tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp Nhật Bản.
Hội thảo đã tổ chức thành công tốt đẹp, đại biểu tham gia hội thảo đã nắm được các yêu cầu trong sản xuất nhằm tạo ra sản phẩm an toàn.

                                                                       Sỹ Vinh
                                                        Trung tâm Khuyến nông
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây