Trung tâm Khuyến Nông tỉnh Nghệ An tổ chức các lớp tập huấn cho nông dân trồng lúa năm 2024.

Thứ hai - 15/04/2024 02:39 94 0
Thực hiện Nghị định 35/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, sử dụng đất trồng lúa, năm 2024 Trung tâm Khuyến nông Nghệ An được Sở Nông nghiệp và PTNT Nghệ An phê duyệt và giao dự toán kinh phí để thực hiện một số nội dung hỗ trợ trực tiếp cho người trồng lúa theo Quyết định số 30/QĐ-SNN.KHTC ngày 06/02/2024.
Trung tâm Khuyến Nông tỉnh Nghệ An tổ chức các lớp tập huấn cho nông dân trồng lúa năm 2024.
Đáp ứng yêu cầu về thời vụ sản xuất tại các địa phương, ngay sau khi được giao, Trung tâm khuyến nông đã triển khai các nội dung liên quan và tiến hành tổ chức các lớp tập huấn cho nông dân trồng lúa tại 10 huyện bao gồm:  Yên Thành, Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Đô Lương, Thanh Chương, Nam Đàn, Hưng Nguyên, Tân kỳ và Anh Sơn. Trong thời gian từ ngày 27/2/2024 đến ngày 14/4/2024 đã tổ chức 105 lớp tập huấn với các nội dung thiết thực, cụ thể, trong đó tập trung vào các giải pháp kỹ thuật về sử dụng giống; quản lý dịch hại hiệu quả trên đồng ruộng, cải thiện độ phì nhiêu cho đất nhằm phục hồi đất có nguy cơ bị thoái hoá tiến tới nâng cao chất lượng diện tích đất chuyên trồng lúa, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất. Đặc biệt trong đợt này tại một số huyện như Yên Thành, Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Đô Lương Trung tâm Khuyến nông đã bố trí 55 lớp nội dung hướng dẫn sản xuất lúa giảm phát thải khí nhà kính hướng tới xác nhận tín chỉ carbon góp phần thúc đẩy quá trình sản xuất lúa giảm khí phát thải nhà kính. Hình thức tổ chức tập huấn gồm xen kẽ giữa lý thuyết và thực hành, tăng cường trao đổi hai chiều, nông dân được giải đáp băn khăn, vướng mắc trong quá trình sản suất một cách thoả đáng với các giải pháp phù hợp với điều kiện sản xuất tại địa phương nên nông dân tham gia rất phấn khởi, đặc biệt tại một số địa phương tình hình sâu bệnh phát sinh nhiều đã xử lý nhưng còn hạn chế.
Chính quyền các địa phương đã đánh giá rất cao kết quả của các lớp tập huấn và mong rằng ngày càng có nhiều hơn nữa các lớp tập huấn như vậy được mở tại địa phương mình./.
                                
Khai mạc lớp tập huấn tại xã Thịnh Sơn, Huyện Đô Lương
Tập huấn lý thuyết tại hội trường xã Nam Thành huyện Yên Thanh
                                     Thực hành xử lý rơm rạ sau thu hoạch
  Hướng dẫn nông dân sử dụng thuốc BVTV tại xã Nam Thành huyện Yên Thành
                                                                                Lê Thị Luyến
                                                                          Trung tâm Khuyến nông Nghệ An

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
anh-nam-1.jpg Lon-ban-dia-Ho-Ong-Dieu-tai-huyen-Que-phong-2.jpg rau-thom-2.jpg a1-5.jpg a7-6.jpg a1-4.jpg a8-6.jpg a4.jpg a5-3.jpg a6-4.jpg a2-3.jpg a12-3.jpg Nam-Nghia-1.jpg a8-2.jpg a9-1.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây