Tập huấn kỹ thuật trồng, thâm canh chè theo tiêu chuẩn hữu cơ năm 2022

Thứ sáu - 04/11/2022 05:19 536 0
Tập huấn kỹ thuật trồng, thâm canh chè theo tiêu chuẩn hữu cơ năm 2022
 
 
Toàn cảnh buổi tập huấn
Viện Khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp miền núi phía Bắc, vừa qua đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Kỳ Sơn, tổ chức lớp tập huấn ngoài mô hình: (Quy trình kỹ thuật trồng, thâm canh theo tiêu chuẩn hữu cơ và kỹ thuật chế biến một số sản phẩm chè chất lượng cao) thuộc dự án “Xây dựng mô hình thâm canh theo hướng hữu cơ, liên kết theo chuỗi giá trị tại một số tỉnh phía Bắc”. Đây là hoạt động nằm trong dự án khuyến nông giai đoạn 2021 – 2023. Tham gia lớp tập huấn có 30 học viên là người nông dân trồng chè ở một số xã của huyện Kỳ Sơn như Huồi Tụ, Phà Đánh, Mường Lống,…Ngoài các hộ nông dân ra, còn có sự tham gia của cán bộ khuyến nông các xã, các thành viên Hợp tác xã Nông nghiệp sản xuất chè hữu cơ Huồi Tụ.
Trong thời gian tập huấn, các học viên đã được chia sẽ trao đổi kinh nghiệm với chuyên gia về kỹ thuật trồng mới và chăm sóc nương chè từ giai đoạn chè kiến thiết cơ bản đến giai đoạn chè kinh doanh theo tiêu chuẩn hữu cơ. Hướng dẫn người nông dân trồng chè cách ghi hồ sơ lưu lại toàn bộ các hoạt động trong quá trình thực hiện sản xuất chè theo tiêu chuẩn hữu cơ. Trong quá trình tập huấn có sự trao đổi giữa giáo viên và học viên những vấn đề mà học viên chưa nắm bắt được trong quá trình sản xuất chè theo tiêu chuẩn hữu cơ. Thông qua các lớp tập huấn các học viên đã nắm bắt được những kiến thức cơ bản về kỹ thuật trồng, chăm sóc chè theo tiêu chuẩn hữu cơ như quy định về quản lý sản xuất chè theo tiêu chuẩn hữu cơ; những điều cần lưu ý khi tham gia sản xuất chè theo tiêu chuẩn hữu cơ; kỹ thuật phòng trừ các loại sâu bệnh chính gây hại trên cây chè; kỹ thuật thu hái; bảo quản búp chè tươi và chế biến một số sản phẩm chè đúng kỹ thuật, đảm bảo chất lượng và hiệu quả kinh tế. Bên cạnh đó, các học viên cũng được giải đáp những thắc mắc xoay quanh những vấn đề khó khăn trong sản xuất phát triển cây chè tại địa phương.
Sau lớp tập huấn các học viên sẽ là những người trực tiếp sản xuất và hướng dẫn, giúp các hộ nông dân tại cơ sở tiếp cận khoa học kỹ thuật, tin tưởng, mạnh dạn, đầu tư phát triển sản xuất chè theo hướng hữu cơ. Đây là hướng đi đúng với định hướng phát triển kinh tế nông lâm nghiệp hàng hóa bền vững, an toàn thực phẩm theo hướng hữu cơ của huyện, của tỉnh, nhằm phát huy một cách có hiệu quả những lợi thế về tiềm năng sẵn có của địa phương. Kết thúc lớp tập huấn các học viên đã trang bị được những kiến thức cơ bản trong quá trình sản xuất chè theo tiêu chuẩn hữu cơ, từ đó thay đổi tư duy, cách làm của người trồng chè trên địa bàn huyện nhằm thúc đẩy sản xuất chè theo hướng bền vững và mang lại hiệu quả kinh tế cao.
                                                                      Lê Hải Châu – Trung tâm KNNA

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
a4.jpg a8-6.jpg a5-3.jpg a2-3.jpg a6-4.jpg a1-4.jpg a7-6.jpg a13-1.jpg a9-1.jpg a15-3.jpg a10-1.jpg a7-2.jpg a11-3.jpg a12-3.jpg a8-2.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây