Sở Nông nghiệp và PTNT và Hội nghề cá tỉnh Nghệ An: Tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống Ngành Thủy sản

Thứ năm - 30/03/2023 21:11 454 0
Ngày 30/3/2023, tại Thành phố Vinh, Sở Nông nghiệp và PTNT và Hội nghề cá tỉnh Nghệ An đã tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản (01/4/1959 - 01/4/2023).
Sở Nông nghiệp và PTNT và Hội nghề cá tỉnh Nghệ An: Tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống Ngành Thủy sản
Chủ trì cuộc toạ đàm có các đồng chí Trần Xuân Học - Phó Giám đốc Sở - Chủ tịch Hội nghề cá tỉnh và đồng chí Trần Như Long - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản đồng chủ trì.

Thành phần tham dự có các đồng chí Đinh Viết Hồng, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Đại diện Lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An; Lãnh đạo Viện Nông nghiệp và Tài nguyên - Trường Đại học Vinh; Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT; Các đồng chí nguyên lãnh đạo Sở Thủy sản; trưởng, phó phòng Sở Thủy sản, nguyên thủ trưởng các đơn vị hành chính sự nghiệp (khối Thủy sản) đã nghỉ hưu, Các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Hội nghề cá tỉnh Nghệ An; Đại diện Lãnh đạo các phòng thuộc Sở và chuyên viên có liên quan, Lãnh đạo các Chi cục Thủy sản; Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản; Chăn nuôi và Thú y; Ban quản lý Cảng cá; Trung tâm Khuyến nông; Trung tâm giống Thủy sản; Đại diện UBND các huyện, thị ven biển như Thị xã Hoàng Mai, thị xã Cửa Lò, huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu, huyện Nghi Lộc; Đại diện các công ty, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thủy sản.

Hội nghị toạ đàm nhằm ghi nhớ sự kiện Bác Hồ về thăm đảo cá Cát Bà vào ngày 01/4/1959, ngành Thuỷ sản đã chọn ngày này hàng năm để tổ chức “ngày hội truyền thống ngành Thuỷ sản”, để động viên giáo dục tinh thần yêu ngành nghề trong cán bộ, công nhân viên và ngư dân.

Trải qua 64 năm xây dựng và trưởng thành, cùng với thuỷ sản cả nước Ngành Thuỷ sản Nghệ An cũng có sự phát triển nhanh và bền vững trên cả nhiều mặt nuôi trồng, chế biến, quản lý khai thác và phát triển nguồn lợi thuỷ sản, quản lý tàu cá và cơ sở dịch vụ hậu cần nghề cá. Riêng giá trị khai thác thuỷ sản năm 2022 đạt 4.788 tỷ đồng, các chỉ tiêu kế hoạch của ngành đều đạt và một số vượt.

Tại buổi toạ đàm đã có nhiều ý kiến chia sẻ tâm tư tình cảm đầy tâm huyết của các vị Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo ngành qua các thời kỳ.
Phát biểu cảm ơn và kết thúc toạ đàm đồng chí Trần Xuân Học - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT ghi nhận những ý kiến chia sẻ và thay mặt cho tập thể Lãnh đạo, cán bộ công nhân viên chức lao động Ngành Thuỷ sản tỉnh nhà sẽ không ngừng phấn đấu, Lãnh đạo thực hiện đưa Thuỷ sản Nghệ An phát triển một cách bền vững góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh./.

Ảnh: Đồng chí Trần Xuân Học - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Chủ tịch Hội nghề cá tỉnh Nghệ An khai mạc toạ đàm

Ảnh: Đại biểu tham dự toạ đàm


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

                                                  Trần Trung Thành - Trung tâm Khuyến nông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
anh-nam-1.jpg Lon-ban-dia-Ho-Ong-Dieu-tai-huyen-Que-phong-2.jpg rau-thom-2.jpg a1-5.jpg a7-6.jpg a1-4.jpg a8-6.jpg a4.jpg a5-3.jpg a6-4.jpg a2-3.jpg a12-3.jpg Nam-Nghia-1.jpg a8-2.jpg a9-1.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây