Thường trực Tỉnh uỷ: Đối thoại với chuyên viên quản lý cấp phòng và chuyên viên trong khối cơ quan cấp tỉnh

Thứ sáu - 12/05/2023 00:20 251 0
Với chủ đề khát vọng - trách nhiệm - đổi mới và phát triển, ngày 11/5/2023 tại thành phố Vinh Thường trực tỉnh uỷ đã có buổi đối thoại với chuyên viên quản lý cấp Phòng và chuyên viên trong khối cơ quan tỉnh, với 02 hình thức là trực tiếp và trực tuyến.
Thường trực Tỉnh uỷ: Đối thoại với chuyên viên quản lý cấp phòng và chuyên viên trong khối cơ quan cấp tỉnh
Chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Thái Thanh Quý - UV Trung Ương Đảng, Bí thư tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc Hội, Chủ tịch HĐND Tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; đồng chí Nguyễn Đức Trung Phó Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND Tỉnh và đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó bí thư Tỉnh uỷ. Với hơn 800 đại biểu tham dự tại điểm cầu chính và gần 6.000 cán bộ đảng viên Khối các cơ quan Tỉnh tại 33 điểm cầu trực tuyến. Tại điểm cầu Trung tâm Khuyến nông có sự tham gia của toàn thể cán bộ viên chức, chỉ vắng mặt một số đồng chí đã có lịch công tác trước đó.

dh                                                                    Toàn cảnh Hội nghị

Mở đầu buổi đối thoại đồng chí Thái Thanh Quý - UV Trung Ương Đảng, Bí thư tỉnh uỷ bày tỏ mong muốn Cán bộ quản lý cấp Phòng và chuyên viên trong khối cơ quan tỉnh tham dự hội nghị thẳng thắn trao đổi những tâm tư nguyện vọng, những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt Thường trực tỉnh uỷ rất khuyến khích tôn vinh những ý kiến đề xuất có tư duy sáng tạo và tầm nhìn đột phá đổi mới, giám nghĩ giám làm, giám chịu trách nhiệm để xây dựng Nghệ An phát triển. Trên tình thần đó Hội nghị đối thoại đã tập trung vào hai nhóm nội dung gồm phát triển kinh tế xã hội, cải cách hành chính (CCHC) và xây dựng hệ thống chính trị.

Trả lời cho câu hỏi đâu là điểm nghẽn trong vấn đề cải cách hành chính đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND Tỉnh cho rằng: Trong CCHC điểm nghẽn lớn nhất nằm ở khâu tổ chức thực hiện, có những vấn đề: Trách nhiệm của một số đồng chí thực hiện nhiệm vụ còn chưa cao, thái độ, ý thức chưa đảm bảo, đặc biệt là những vị trí tiếp xúc nhiều với người dân, các doanh nghiệp, hai là trách nhiệm của người đứng đầu, ở đâu người đứng đầu quan tâm thì ở đó công tác CCHC tốt và ngược lại, bên cạnh đó là cơ chế phối hợp giữa các cơ quan trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng chí cũng chỉ rõ mục tiêu của việc CCHC là nhanh, đúng, hiệu quả, hạn chế giải thích giải trình tăng cường giải quyết. Định hướng của Thường trực để khuyến khích cán bộ 6 giám đó là giám nghĩ, giám nói, giám làm, giám chịu trách nhiệm, giám đổi mới sáng tạo và giám đương đầu với khó khăn thử thách và vì lợi ích chung. Không để thất lạc ý kiến không được nghe, không được biết, sắp tới sẽ cụ thể hoá cơ chế nhằm đánh giá nhận diện người có động cơ, ý tưởng ý kiến sáng tạo. Ngoài việc trực tiếp trả lời các đồng chí trong thường trực tỉnh uỷ cũng đặt câu hỏi đến đội ngũ lãnh đạo cấp phòng và chuyên viên trong Khối các cơ quan Tỉnh xung quanh trách nhiệm ý thức của cán bộ công chức, viên chức và những giải pháp đẩy mạnh công tác CCHC trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận buổi đối thoại bí thư Tỉnh Uỷ Thái Thanh Quý đã phân tích thời điểm, bối cảnh, nhiệm vụ, mục tiêu giải pháp để phát triển Nghệ An trong thời gian tới, trên cơ sở đó đặt ra các yêu cầu nhiệm vụ đối với đội ngũ lãnh đạo cấp phòng và chuyên viên trong Khối các cơ quan Tỉnh cần tranh thủ các nguồn lực từ Trung Ương, đồng thời tranh thủ các Tỉnh thành, các thế hệ đi trước nơi nào, người nào có cách làm hay thì học tập để vươn lên.
Hội nghị đối thoại lần này có thể xem là đợt sinh hoạt chính trị sâu sắc, những trao đổi chia sẻ là để cùng tìm ra quan điểm nhằm thống nhất nhận thức và hành động trong thực hiện CCHC đồng thời đề cao ý thức trách nhiệm đạo đức công vụ khát vọng vươn lên của cán bộ, đảng viên góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu cuả Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp, nhất là Nghị quyết đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ 19 nhiệm kỳ 2020 - 2025./.

hn                                                 Điểm cầu Trung tâm Khuyến nông Nghệ An

                                                             
                                                                          Trần Trung Thành - Trung tâm Khuyến nông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
anh-nam-1.jpg Lon-ban-dia-Ho-Ong-Dieu-tai-huyen-Que-phong-2.jpg rau-thom-2.jpg a1-5.jpg a7-6.jpg a1-4.jpg a8-6.jpg a4.jpg a5-3.jpg a6-4.jpg a2-3.jpg a12-3.jpg Nam-Nghia-1.jpg a8-2.jpg a9-1.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây