Trung tâm Khuyến nông Quốc gia: Tổ chức “Phát động đọc sách trong hệ thống Khuyến nông Việt Nam”          

Thứ tư - 19/04/2023 04:31 418 0
Sáng ngày 19/4/2023, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tổ chức hội nghị trực tuyển “Phát động đọc sách trong hệ thống Khuyến nông Việt Nam” với chủ đề: “Đọc sách để đổi mới, sáng tạo”.
Trung tâm Khuyến nông Quốc gia: Tổ chức “Phát động đọc sách trong hệ thống Khuyến nông Việt Nam”          
Thành phần tham dự: Đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác Quốc tế - Bộ Nông nghiệp và PTNT; Báo Nông nghiệp Việt Nam; Lãnh đạo và cán bộ liên quan củaTrung tâm Khuyến nông Quốc giavà các điểm cầu của Trung tâm Khuyến nông các tỉnh trong cả nước.


                               Toàn cảnh Hội nghị đầu cầu Trung tâm Khuyến nông Quốc gia

Từ năm 2014, ngày 21/4 hàng năm được Chính phủ chọn là Ngày sách Việt Nam và cũng là ngày kỷ niệm ra đời cuốn sách “Đường cách mệnh” tác phẩm kinh điển của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Năm 2023, từ ngày 15/4 đến ngày 1/5Việt Nam tổ chức lần thứ 2Ngày Sách và Văn hóa đọc, với chủ đề “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo” - “Sách cho tôi, cho bạn”.
Thực hiện tinh thần và hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tổ chức “Phát động đọc sách trong hệ thống Khuyến nông Việt Nam” với mục tiêu khơi dậy tinh thần ham học, thích đọc và lan toả văn hoá đọc đến toàn thể đội ngũ cán bộ làm công tác khuyến nông nói riêng và nông dân cả nước nói chung.
Tại buổi phát động, hội nghị đã được nghe tham luận của các đại biểu đại diện Vụ hợp tác Quốc tế, Báo nông nghiệp Việt Nam và Trung tâm Khuyến nông tỉnh Lâm Đồng, Thành phố Hải phòng để làm sâu sắc, ý nghĩa hơn vai trò của việc đọc sách đối với mỗi con người chúng ta. Trong những năm qua, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và Trung tâm Khuyến nông các tỉnh, Thành phố đã biên soạn, xây dựng nhiều ấn phẩm đa dạng về nhiều hình thức, phong phú về nội dung nhằm chuyển giao nhanh các tiến bộ khoa học kỹ thuật, thông tin thị trường, liên kết tiêu thụ sản phẩm, gương sản xuất giỏi, … để phục vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác khuyến nông, bà con công dân tiếp cận, học tập và ứng dụng vào thực tiễn sản xuất.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị “Phát động đọc sách trong hệ thống Khuyến nông Việt Nam” với chủ đề: “Đọc sách để đổi mới, sáng tạo”, Đồng chí Lê Quốc Thanh – Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã nhấn mạnh đội ngũ cán bộ khuyến nông các cấp là cầu nối quan trọng trong việc chuyển giao các thông tin sản xuất nông nghiệp đến với người dân một cách chính thống, đầy đủ, chính xác nhất. Chính vì thể để làm tròn sứ mệnh ở đâu có nông dân, ở đó có khuyến nông thì khuyến nông cần phải thay đổi tư duy từ khuyến nông truyền thống sang khuyến nông đổi mới. Trước hết là thay đổi về nhận thức, tích cực tham gia văn hoá đọc, lựa chọn sách đọc, nội dung đọc để tiếp cận, tích luỹ kiến thức hữu ích nhất nhằm thay đổi chính mình và từ đó chuyển tải thông tin, giúp nông dân thay đổi cách tiếp cận, cách nghĩ, cách làm nâng cao hiệu quả sản xuất và chất lượng cuộc sống./.
                                                                                 
ffdĐồng chí Lê Quốc Thanh - Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phát biểu tại hội nghị

                                                          Cao Tuấn - Trung tâm Khuyến nông

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
anh-nam-1.jpg Lon-ban-dia-Ho-Ong-Dieu-tai-huyen-Que-phong-2.jpg rau-thom-2.jpg a1-5.jpg a7-6.jpg a1-4.jpg a8-6.jpg a4.jpg a5-3.jpg a6-4.jpg a2-3.jpg a12-3.jpg Nam-Nghia-1.jpg a8-2.jpg a9-1.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây