Hội thảo "Đánh giá hiện trạng, đề xuất giải pháp và xây dựng mô hình mẫu về quản lý chất thải đảm bảo an toàn vệ sinh thú y trong các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh Nghệ An”

Thứ sáu - 26/11/2021 03:53 1.062 0
Sáng ngày 26 tháng 11 năm 2021, tại Hội trường Sở Nông nghiệp và PTNT Nghệ An địa chỉ số 129 Lê Hồng Phong-TP Vinh Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Viện chăn nuôi tổ chức hội thảo nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ” Đánh giá hiện trạng, đề xuất giải pháp và xây dựng mô hình mẫu về quản lý chất thải đảm bảo an toàn vệ sinh thú y trong các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh Nghệ An” . Ông Nguyễn Hữu Minh, phòng Quản lý KTKHC- sở Nông nghiệp PTNT chủ trì Hội thảo.
Hội thảo "Đánh giá hiện trạng, đề xuất giải pháp và xây dựng mô hình mẫu về quản lý chất thải đảm bảo an toàn vệ sinh thú y trong các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh Nghệ An”
Dự Hội thảo có đại diện Viện Chăn nuôi; lãnh đạo các sở Nông nghiệp và PTNT, sở Khoa học và Công nghệ, sở Tài nguyên và Môi trường, Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Trung tâm Khuyến nông, các phòng Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp một số địa phương và đại diện các cơ sở xây dựng mô hình mẫu thuộc chương trình.
Hội thảo đã nghe ông Nguyễn Ngọc Lương- Viện Chăn nuôi báo cáo đánh giá thực trạng nguy cơ gây ô nhiễm môi trường trong cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm và báo cáo kết quả mô hình “ Đánh giá thực trạng, đề xuất giải pháp và xây dựng mô hình mãu về quản lý chất thải đảm bảo an toàn vệ sinh thú y trong các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh Nghệ An”.
                Toàn cảnh Hội thảo
Với sự phát triển của ngành chế biến thực phẩm thì ngành giết mổ động vật cũng phát triển theo. Bên cạnh những lợi ích to lớn của ngành công nghiệp này đem lại thì cũng đồng thời có những tác động tiêu cực đến môi trường do các chất gây ô nhiễm từ ngành nghề này chưa được xử lý trước khi xả thải ra ngoài môi trường. Tuy nhiên việc xử lý chất thải từ các cơ sở giết mổ gia súc ở nước ta nói chung và Nghệ An nói riêng vẫn chưa được quan tâm đứng mức. Nhiều nơi không có hệ thống xử lý, có nơi chỉ có hệ thống xử lý nước thải.  Ô nhiễm tại cac cơ sở giết mổ ngày càng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống của người dân sống gần đó. Chính vì vậy việc xây dựng mô hình quản lý hiệu quả chất thải trong các cơ sở giết mổ gia súc từ đó để nhân rộng là một vấn đề hết sức cần thiết.
Tại Hội thảo, các đại biểu cũng đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp, thảo luận về lợi ích, tính khả thi cũng như những khó khăn, vướng mắc trong thực tế gặp phải khi xây dựng mô hình cũng như nhân rộng mô hình trên các địa phương.
Mặc dù Hội thảo diễn ra trong tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp nhưng với công tác tổ chức chuẩn bị chu đáo, các thành phần tham dự nghiêm túc chấp hành các quy đinh phòng dịch. Hội thảo diễn ra thành công tốt đẹp và đạt được mục tiêu đề ra /.
                                                             Nguyễn Thị Kim Dung - Trung tâm KNNA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
a4.jpg a8-6.jpg a5-3.jpg a2-3.jpg a6-4.jpg a1-4.jpg a7-6.jpg a13-1.jpg a9-1.jpg a15-3.jpg a10-1.jpg a7-2.jpg a11-3.jpg a12-3.jpg a8-2.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây