HỘI THẢO “Doanh nghiệp và người chăn nuôi – Bài học kinh nghiệm, thách thức và giải pháp thực thi chính sách nuôi gà đẻ trứng theo phúc lợi động vật”

Thứ năm - 25/11/2021 04:24 879 0
Sáng ngày 25/11/2021, tại Trung tâm Phụ nữ và phát triển Hà Nội, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Cục Chăn nuôi, tổ chức HIS đồng tổ chức Hội thảo trực tuyến trên phần mềm Zoom “Doanh nghiệp và người chăn nuôi – Bài học kinh nghiệm, thách thức và giải pháp thực thi chính sách nuôi gà đẻ trứng theo phúc lợi động vật”.
HỘI THẢO “Doanh nghiệp và người chăn nuôi – Bài học kinh nghiệm, thách thức và giải pháp thực thi chính sách nuôi gà đẻ trứng theo phúc lợi động vật”
        Thành phần tham dự gồm Trung tâm Khuyến nông quốc gia, Cục Chăn nuôi, Vụ Hợp tác Quốc tế, Viện Chăn nuôi, Viện Thú y, Vụ Khoa học CN và MT, Hiệp hội gia cầm, Đại diện Sở Nông nghiệp và PTNT Thành phố Hà Nội, tỉnh Thái nguyên; Đại diện Trung tâm Khuyến nông Thành phố Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Hải Dương, Bắc Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Đồng Nai, Nghệ An, Chi cục Chăn nuôi Thú y Hà Nội, đại diện một số doanh nghiệp, cơ sở chăn nuôi và cơ quan báo chí.
          Khai mạc Hội Thảo, đồng chí Tạ Thúy Hạnh – Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã nêu lên tầm quan trọng và ý nghĩa của Hội thảo này. Tại Hội thảo các đại biểu tham dự được nghe báo cáo về tầm quan trọng của chăn nuôi theo phúc lợi động vật – Chính sách pháp luật về phúc lợi động vật tại Việt Nam; Giới thiệu tổ chức HIS và chính sách chăn nuôi gà theo phúc lợi động vật toàn cầu tập trung vào sự chuyển đổi doanh nghiệp và người chăn nuôi. Đặc biệt là có sự tham gia chia sẻ, trao đổi từ các doanh nghiệp về Chiến lược hợp tác giữa Doanh nghiệp và người chăn nuôi; Thuận lợi, thách thức và giải pháp quá trình thực hiện chính sách và mô hình chuyển đổi chăn nuôi gà đẻ trứng theo phúc lợi động vật.
          Phúc lợi động vật nó liên quan đến cả thể chất, tinh thần và tính tự nhiên của vật nuôi, có ý nghĩa rất lớn không chỉ đối với vật nuôi mà cả đối với con người, xã hội và môi trường. Khi đảm bảo được phúc lợi động vật tốt, người chăn nuôi có thể giảm thiểu một số chi phí đầu vào, đồng thời có thể tăng được năng suất, chất lượng và giá bán sản phẩm, giảm thiểu được chi phí thú y do ít bệnh tật xẩy ra. Xu thế chăn nuôi công nghiệp “hiện đại” đang được chuyển hướng sang chăn nuôi văn minh, bên cạnh lợi ích kinh tế của người chăn nuôi thì vấn đề lợi ích của người tiêu dùng, bảo vệ môi trường và phúc lợi vật nuôi cũng được quan tâm chú trọng, tạo đà cho chăn nuôi phát triển hơn nữa và hội nhập được với Thế giới./.
          Hội thảo đã đạt được mục tiêu, chất lượng đề ra và kết thúc thành công tốt đẹp./.
                                                                                                     
https://f10.photo.talk.zdn.vn/5990885154222977985/64bbbf966394a8caf185.jpg
 
Hình ảnh từ Hội thảo trực tuyến
  Cao Tuấn - Trung tâm KNNA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
anh-nam-1.jpg Lon-ban-dia-Ho-Ong-Dieu-tai-huyen-Que-phong-2.jpg rau-thom-2.jpg a1-5.jpg a7-6.jpg a1-4.jpg a8-6.jpg a4.jpg a5-3.jpg a6-4.jpg a2-3.jpg a12-3.jpg Nam-Nghia-1.jpg a8-2.jpg a9-1.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây