Khuyến nông Tập huấn sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn hữu cơ

Chủ nhật - 24/09/2023 22:39 363 0
Thực hiện sự chỉ đạo của sở Nông nghiệp và PTNT Nghệ An, Trung tâm Khuyến nông  thực hiện chương trình tập huấn sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn hữu cơ.  Mặt khác hiện nay tỉnh Nghệ An đang có chủ trương đẩy mạnh phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao, sản xuất hàng hóa theo tiêu chuẩn Vietgap, tiêu chuẩn hữu cơ, chú trọng bảo vệ môi trường, hướng đến việc bố trí các vùng sản xuất phù hợp trên cơ sở lợi thế từng vùng, điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý và trình độ thâm canh của các địa phương hình thành các vùng chuyên canh cây trồng thế mạnh, chăn nuôi thế mạnh theo từng vùng miền tăng giá trị sản xuất cho người dân.
Khuyến nông Tập huấn sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn hữu cơ
Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An tổ chức 20 lớp tập huấn hướng dẫn sản xuất nông nghiệp hữu cơ cho 600 học viên là nông dân sản xuất hàng hóa, chủ trang trại, tổ viên tổ hợp tác, thành viên hợp tác xã từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2023. Nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn hữu cơ bền vững, tại 7 huyện, thị xã  bao gồm: Thị xã Thái hòa, huyện Nghĩa Đàn, huyện Diễn Châu, huyện Yên Thành, huyện Anh Sơn, huyện Thanh Chương.

thhcHọc viên tham gia thực hành đánh giá các tiêu chí sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn hữu cơ tại xã Diễn Thái huyện Diễn Châu
gvthHọc viên tham dự tập huấn hướng dẫn sản xuất chăn nuôi theo tiêu chuẩn hữu cơ tại xã Nghĩa Hội huyện Nghĩa Đàn
thhhHọc viên tham dự tập huấn hướng dẫn sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn hữu cơ tại xã Khai Sơn huyện Anh Sơn
cccTập huấn hướng dẫn sản xuất chăn nuôi theo tiêu chuẩn hữu cơ tại xã Khai Sơn huyện Anh Sơn.

Kết quả đạt được:
Học viên được các giảng viên của Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An có chuyên môn, được đào tạo và cấp chứng chỉ chuyên gia đánh giá Nông nghiệp Hữu cơ trực tiếp giảng dạy các nội dung như: giới thiệu về tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ Việt Nam, trình bày các nguyên tắc chung trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ, phương pháp chăn nuôi hữu cơ, trồng trọt hữu cơ các yêu cầu khi chế biến, bao gói và ghi nhãn sản phẩm hữu cơ, thực hành đánh giá sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn hữu cơ; Thông qua lớp tập huấn đã giúp 85% học viên hiểu rõ hơn, sâu hơn về sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn hữu cơ, làm tốt công tác tuyên truyền, tập huấn để tiến tới xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn hữu cơ trên địa bàn các huyện, thị xã ở Nghệ An. Đây cũng là dịp để các học viên học hỏi, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt, cũng như những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn hữu cơ, có hướng giải quyết trong thời gian tới.
Qua quá trình giám sát phối hợp chính quyền địa phương nơi tổ chức các lớp tập huấn hướng dẫn sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn hữu cơ đã đánh giá đây là chương trình tập huấn mới và hay và phù hợp với hiện nay. Các địa phương đã có đề xuất với trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An cần bố trí thêm cho địa phương nhiều lớp tập huấn hơn  để nhiều người đân được tiếp cận và hướng tới sản xuất nông nghiệp hữu cơ làm giàu cho gia đình và xã hội./.
                                             
                                                                     Hồ Thị Ca 
                                                          Trung tâm Khuyến nông 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
anh-nam-1.jpg Lon-ban-dia-Ho-Ong-Dieu-tai-huyen-Que-phong-2.jpg rau-thom-2.jpg a1-5.jpg a7-6.jpg a1-4.jpg a8-6.jpg a4.jpg a5-3.jpg a6-4.jpg a2-3.jpg a12-3.jpg Nam-Nghia-1.jpg a8-2.jpg a9-1.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây