Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An tiếp đoàn Trung tâm Khuyến nông Quảng Nam tham quan học tập mô hình

Thứ tư - 25/10/2023 21:34 378 0
Ngày 24/10/2023, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An tiếp đoàn Trung tâm Khuyến nông Quảng Nam đến làm việc và tham quan học tập một số mô hình tại tỉnh Nghệ An.
Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An tiếp đoàn Trung tâm Khuyến nông Quảng Nam tham quan học tập mô hình
Đoàn công tác do ông Lê Hữu Hà – Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quảng Nam làm trưởng đoàn, cùng đi có đại diện các phòng chuyên môn nghiệp vụ, cán bộ Khuyến nông tại các phòng, Giám đốc HTX của Thành phố và các huyện thuộc tỉnh Quảng Nam.
a
Đoàn công tác tỉnh Quảng Nam làm việc với
 Trung tâm Khuyến nông Nghệ An
Về phía Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An, Ban Giám đốc Trung tâm cùng trưởng các phòng chuyên môn nghiệp vụ đã bố trí thời gian làm việc cùng đoàn tại hội trường, liên hệ địa điểm mô hình, cử cán bộ phối hợp hướng dẫn tham quan mô hình và cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP chế biến từ Sen của HTX Sen quê Bác.
Cũng tại đây đoàn tham quan đã được nghe, trao đổi về một số nội dung liên quan đến quá trình sản xuất, liên kết và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tại tỉnh Nghệ An. Xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp an toàn theo chuỗi giá trị sản phẩm một cách bền vững.
b
Lãnh đạo Trung tâm KN Quảng Nam tặng quà lưu niệm
 cho Trung tâm KN Nghệ An
Sau khi làm việc với Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An đoàn đã đi tham quan mô hình tại xã Kim Liên huyện Nam Đàn. Và đoàn công tác được Giám đốc HTX Sen quê Bác chia sẻ về khâu cải tạo đầm, xử lý nước đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật trồng và chăm sóc Sen cũng như giới thiệu những nguyên liệu để chế biến ra các sản phẩm từ cây Sen.
c
  Đoàn công tác tham quan mô hình tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn.
Bên cạnh đó, đoàn công tác tỉnh Quảng Nam cũng đã đến tham quan Cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP chế biến từ Sen. Tại đây, Ông Phạm Kim Tiến – Giám đốc HTX Sen quê Bác cũng đã sơ lược về lịch sử hình thành và quá trình phát triển cũng như những khó khăn, thuận lợi của HTX. Đồng thời giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp chế biến từ Sen như: Trà lá sen, trà ướp bông sen, trà tâm sen, trà tu liên, hạt sen khô, củ sen sấy khô,…và các mặt hàng từ Sen khác.

d
Trung tâm KN Quảng Nam tham quan Cửa hàng giới thiệu sản phẩm
 
s
Ông Phạm Kim Tiến giới thiệu cho đoàn
về các sản phẩm chế biến từ Sen đạt chuẩn OCOP
Qua chuyến đi thực tế, đoàn công tác đánh giá rất cao mô hình của tỉnh Nghệ An. Theo nhận xét của tỉnh bạn, đây là mô hình hay, vừa mang lại hiệu quả kinh tế cho người sản xuất, vừa là những mô hình sản xuất nông nghiệp bền vững, cung cấp cho thị trường những sản phẩm chất lượng, an toàn. Cùng với đó, đoàn công tác Trung tâm Khuyến nông Quảng Nam bày tỏ chân thành với sự chào đón nồng nhiệt của Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An, cũng như sự chia sẻ, trao đổi thông tin của HTX Sen quê Bác, giúp các thành viên tham gia đoàn công tác có thêm nhiều kiến thức về mô hình sản xuất gắn với phát triển sinh thái theo chuỗi giá trị.
 
Nguyễn Thị Mỹ Lê – TTKN Nghệ An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
anh-nam-1.jpg Lon-ban-dia-Ho-Ong-Dieu-tai-huyen-Que-phong-2.jpg rau-thom-2.jpg a1-5.jpg a7-6.jpg a1-4.jpg a8-6.jpg a4.jpg a5-3.jpg a6-4.jpg a2-3.jpg a12-3.jpg Nam-Nghia-1.jpg a8-2.jpg a9-1.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây