Hội nghị xây dựng và phát triển chuyển đổi số lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn

Thứ hai - 09/10/2023 22:50 380 0
Chuyển đổi số nông nghiệp là quá trình ứng dụng các công nghệ kỹ thuật số từ sản xuất đến chế biến, phân phối, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Điểm khác biệt cơ bản giữa nông nghiệp số và nông nghiệp truyền thống chính là ở việc áp dụng các công nghệ kỹ thuật số (dữ liệu lớn, điện toán đám mây, internet vạn vật…) vào toàn bộ hoạt động của ngành, làm thay đổi cách thức quản lý, sản xuất và tiêu thụ sản phẩm từ truyền thống sang hiện đại và thông minh.
Hội nghị xây dựng và phát triển chuyển đổi số lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn
Sáng ngày 6/10/2023, Sở Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức Hội nghị xây dựng và phát triển chuyển đổi số lĩnh vực nông nghiệp và Phát triển nông thôn.Chủ trì Hội nghị đồng chí Võ Thị Nhung – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp &PTNT Nghệ An; đại diện Lãnh đạo Sở KH&CN, Hội Nông dân tỉnh, Liên Minh HTX tỉnh; Thường trực Đảng uỷ Sở, Thường trực Công đoàn ngành; Các thành viên BCĐ, Tổ giúp việc CĐS ngành Nông nghiệp và PTNT; Lãnh đạo, chuyên viên có liên quan các đơn vị trực thuộc Sở; Trưởng, phó phòng Sở và các chuyên viên có liên quan các phòng thuộc Sở; Diễn đàn thị trường Nông nghiệp Nghệ An.

cds
Đ/c Võ Thị Nhung – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp &PTNT Nghệ An phát biểu tại hội nghị

Nông nghiệp Việt Nam là một trong năm quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất về biến đổi khí hậu, có thể kể đến: bão lũ, dịch bệnh, lưu lượng nước ngọt giảm không đủ để phục vụ sản xuất nông nghiệp, giảm diện tích đất,….Hệ quả là làm giảm năng suất, giảm chất lượng sản phẩm và thậm chí thất thu trong nông nghiệp. Tại Hội nghị các đại biểu đã nghe Tiến sỹ Nguyễn Thanh Mỹ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mỹ Lan giới thiệu về chương trình chuyển đổi số quốc gia trong nông nghiệp, giới thiệu giải pháp Chuyển đổi số trong chuỗi giá trị nông nghiệp và dịch vụ điện toán đám mây, giới thiệu mạng lưới thu thập dữ liệu liên kết SAGWIN, giới thiệu mạng lưới thiết bị internet kết nối vạn vật trong nuôi thủy sản và mô thức nuôi TOM GOXY;  và được ông Thái Nguyễn Hoài Thiên - Công ty RYNAN giới thiệu Hệ sinh thái nền tảng nông nghiệp số Việt Nam – VDAPES (bao gồm: Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Chăn nuôi và Thú y, Thủy sản, Thủy lợi, Lâm nghiệp, Phát triển nông thôn, Quản lý chất lượng); Tiến sỹ Nguyễn Kim Cương - Công ty TNHH Khoa học Tự nhiên giới thiệu hệ thống ứng dụng công nghệ trạm thời tiết nông nghiệp tự động trong cảnh báo thời tiết, sâu bệnh nhằm hỗ trợ sản xuất nông nghiệp.
cdd
                                                  Toàn cảnh hội nghị

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đặt câu hỏi và đưa ra những giải pháp nhằm tháo gỡ những điểm nghẽn để việc ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực NN&PTNT thực sự hiệu quả. 
Sau hội nghị, đồng chí Võ Thị Nhung, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT cũng khẳng định vai trò, lợi ích của việc Chuyển đổi số  trong lĩnh vực nông nghiệp. Tuy nhiên, ngành nông nghiệp Nghệ An còn nhiều khó khăn, hạn chế, do đó Sở NN&PTNT Nghệ An mong muốn nhận được sự phối hợp của các sở, ngành, đơn vị, các doanh nghiệp và Nhân dân cùng vào cuộc để hình thành tư duy, nhận thức mới trong sản xuất, từng bước thực hiện chuyển đổi số góp phần gia tăng giá trị của các sản phẩm nông nghiệp. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền, tập huấn nâng cao kiến thức cho mọi tầng lớp Nhân dân góp phần nâng cao hiệu quả của quá trình Chuyển đổi số trong ngành NN&PTNT nói riêng và quá trình Chuyển đổi số nói chung của tỉnh Nghệ An.

            
                                                                                         Trần Tất Đạt 
                                                                                      Trung tâm KNNA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
anh-nam-1.jpg Lon-ban-dia-Ho-Ong-Dieu-tai-huyen-Que-phong-2.jpg rau-thom-2.jpg a1-5.jpg a7-6.jpg a1-4.jpg a8-6.jpg a4.jpg a5-3.jpg a6-4.jpg a2-3.jpg a12-3.jpg Nam-Nghia-1.jpg a8-2.jpg a9-1.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây