Tọa đàm “Phát huy vai trò cộng đồng trong thực hiện Chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn”

Thứ tư - 16/08/2023 23:14 320 0
Chiều 16.8, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (PTNT) đã tổ chức toạ đàm trực tuyến toàn quốc với chủ đề “Phát huy vai trò cộng đồng trong thực hiện Chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn”. Tọa đàm được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan và Chủ tịch Viện Nghiên cứu lúa gạo quốc tế (IRRI), nguyên Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát.
Tọa đàm “Phát huy vai trò cộng đồng trong thực hiện Chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn”

td
Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan và Chủ tịch Viện Nghiên cứu lúa gạo quốc tế (IRRI), nguyên Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát chủ trì Tọa đàm.

Dự tọa đàm tại điểm cầu Nghệ An có đồng chí Phùng Thành Vinh - Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT; Đại diện lãnh đạo các phòng Kế hoạch Tài chính, Quản lý Kỹ thuật và KHCN; các chi cục Trồng trọt và BVTV, Chăn nuôi và Thú y, Kiểm lâm, Thủy sản, Thủy lợi, Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản,  Phát  triển  nông  thôn;  Trung  tâm  Khuyến  nông;  Văn  phòng  Điều  phối CTMTQG xây dựng Nông thôn mới và các chuyên viên có liên quan; Đại diện các mô hình phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh.
na
                                 Đại biểu tham dự buổi tọa đàm tại điểm cầu tỉnh Nghệ An

Tọa đàm nhằm đánh giá vai trò, vị thế, năng lực, sự cần thiết phải phát huy vai trò của cộng đồng trong phát triển nông nghiệp, nông thôn. Theo đó, tại cuộc tọa đàm, các đại biểu được giới thiệu về bản chất của cộng đồng và làm sao để phát huy vai trò của cộng đồng trong phát triển nông nghiệp, nông thôn; các kinh nghiệm quốc tế trong phát triển cộng đồng; kinh nghiệm phát triển cộng đồng tại Việt Nam;… Bên cạnh đó, các đại biểu được giới thiệu một số mô hình phát triển cộng đồng tiêu biểu và tiến hành thảo luận làm rõ nhiều vấn đề liên quan đến phát huy vai trò cộng đồng trong thực hiện Chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn như: Bản chất của cộng đồng và làm sao để phát huy vai trò của cộng đồng trong phát triển nông nghiệp nông thôn; các kinh nghiệm quốc tế trong phát triển cộng đồng và kinh nghiệm phát triển cộng đồng tại Việt Nam; các địa phương chia sẻ một số cách làm cộng đồng hiệu quả…
Phát biểu tại buổi tọa đàm, Bộ trưởng Lê Minh Hoan khẳng định lại vai trò quan trọng của cộng đồng trong thực hiện chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn. Theo Bộ trưởng Lê Minh Hoan, tư duy tiếp cận từ cộng đồng đã được khởi phát từ lâu nhưng vẫn còn nhiều vướng mắc và khó khăn. Tọa đàm chính là để xem lại những định hướng và nội dung của cách tiếp cận cộng đồng.
“Một mô hình có thể thay đổi bằng một mô hình nhưng tư duy lại được kết tinh, chọn lọc từ những kinh nghiệm của thế giới. Đã đến lúc cần hòa vào quỹ đạo chung của thế giới, không chỉ tiếp cận theo chiều hướng từ trên xuống dưới mà cần cách nhìn đa chiều từ dưới lên trên, huy động thế mạnh của cộng đồng vào phát triển nông nghiệp”, Bộ trưởng Lê Minh Hoan nhấn mạnh./.

                                                           Tạ Quang Sáng – Giám đốc Trung tâm Khuyến nông
 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
anh-nam-1.jpg Lon-ban-dia-Ho-Ong-Dieu-tai-huyen-Que-phong-2.jpg rau-thom-2.jpg a1-5.jpg a7-6.jpg a1-4.jpg a8-6.jpg a4.jpg a5-3.jpg a6-4.jpg a2-3.jpg a12-3.jpg Nam-Nghia-1.jpg a8-2.jpg a9-1.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây