Trung tâm Khuyến nông Nghệ An: Tham quan học tập kinh nghiệm mô hình tại hai tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp

Thứ ba - 01/08/2023 03:51 395 0
Trung tâm Khuyến nông Nghệ An: Tham quan học tập kinh nghiệm mô hình tại hai tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp
Từ ngày 26/7 đến ngày 30/7/2023 vừa qua Trung tâm Khuyến nông Nghệ An đã tổ chức chuyến tham quan, trao đổi và học tập kinh nghiệm các mô hình sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ rau theo tiêu chuẩn VietGAP, mô hình nuôi cua lột, mô hình tổ khuyến nông cộng đồng và mô hình trồng sen gắn với tiêu thụ sản phẩm tại các hai tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp
Tham gia đoàn tham quan có đại diện Sở Nông Nghiệp và PTNT, lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông, lãnh đạo một số Trung tâm dịch vụ huyện, cán bộ kỹ thuật của Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An.
tqLãnh đạo Trung tâm Khuyến nông Nghệ An làm việc với lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông tỉnh Kiên Giang tại chuyến tham quan.

Đoàn đã đến tham quan mô hình tổ khuyến nông cộng đồng tại xã Phi Thông - TP Rạch Giá tỉnh Kiên Giang. Lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông tỉnh Kiên Giang đã chia sẻ một số thông tin chính về quá trình thành lập cũng như hoạt động của các tổ khuyến nông cộng đồng. Hiện tỉnh Kiên Giang có 106 tổ khuyến nông cộng đồng đang hoạt động rất hiệu quả trong đó có 96 tổ đã có quyết định thành lập của UBND tỉnh Kiên Giang vào năm 2022. Tại đây đoàn cũng đã thảo luận để các thành viên trong tổ khuyến nông cộng đồng chia sẻ những thuận lợi và khó khăn trong quá trình tổ chức hoạt động mô hình này.
tqdĐoàn tham quan chia sẻ kinh nghiệm với các thành viên trong tổ khuyến nông cộng đồng xã Phi Thông- Tp Rạch Giá
Trong ngày đoàn cũng đã đến tham quan mô hình nuôi cua lột tại hộ anh Nguyễn Văn Len xã Phi Thông, mô hình trồng rau trong nhà lưới theo tiêu chuẩn VietGAP.
Sang tỉnh Đồng Tháp đoàn tiếp tục được lãnh đạo Trung tâm khuyến nông tỉnh chia sẻ về phương thức hoạt động các tổ khuyến nông cộng đồng. Hiện nay tỉnh Đồng Tháp đã thành lập được 23 tổ khuyến nông cộng đồng trong đó gồm 02 tổ thành lập trong đề án và 21 tổ thành lập ngoài đề án, các tổ đã đi vào hoạt động ổn định. Đoàn đã đi tham quan mô hình trồng sen liên kết tiêu thụ sản phẩm của hộ anh Lê Văn Bo - Ấp 5- xã Gáo Giồng- huyện Cao Lãnh. Hiện toàn tỉnh Đồng Tháp có khoảng 850 ha đưa vào trồng sen với 49 sản phẩm đạt OCOP trong đó: 01 sản phẩm đạt OCOP 5 sao, 21 sản phẩm đạt OCOP 4 sao và 27 sản phẩm đạt OCOP 3 sao.
rfh
                                         Mô hình trồng rau trong nhà lưới theo tiêu chuẩn VietGAP
fgv                                                                      Mô hình nuôi cua lột
Kết thúc đợt tham quan với những gì đã trao đổi và học hỏi, trong thời gian tới lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông Nghệ An sẽ đề xuất xây dựng các mô hình như nuôi cua lột, mô hình trồng sen liên kết tiêu thụ sản phẩm. Đặc biệt đề xuất lãnh đạo sở Nông nghiệp và PTNT cũng như UBND tỉnh Nghệ An có những định hướng để thành lập tổ Khuyến nông cộng động cho tỉnh nhà./.
àv                      Mô hình trồng sen liên kết tiêu thụ sản phẩm tại xã Gáo Giồng -TP Cao Lãnh

                                                                                                      Lệ Hằng
                                                                                         Trung tâm Khuyến nông

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
anh-nam-1.jpg Lon-ban-dia-Ho-Ong-Dieu-tai-huyen-Que-phong-2.jpg rau-thom-2.jpg a1-5.jpg a7-6.jpg a1-4.jpg a8-6.jpg a4.jpg a5-3.jpg a6-4.jpg a2-3.jpg a12-3.jpg Nam-Nghia-1.jpg a8-2.jpg a9-1.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây