Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An phối hợp Diễn đàn Thị trường Nông nghiệp tổ chức các lớp tập huấn cho nông dân các xã vùng đặc biệt khó khăn tại huyện Tương Dương

Thứ năm - 24/10/2024 04:31 53 0
Nhằm nâng cao năng lực sản xuất nông nghiệp cho người dân cũng như giới thiệu các phương pháp tiếp cận thị trường nông sản, giúp người dân tăng cường kết nối và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tại các xã khó khăn ở các huyện miền núi. Từ ngày 14/10 đến 23/10/2024 Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An phối hợp Diễn đàn Thị trường Nông nghiệp đã tổ chức 10 lớp tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt và tiếp cận thị trường tiêu thụ. Với mục tiêu giúp bà con nông dân nâng cao năng lực sản xuất, đồng thời giới thiệu các phương pháp tiếp cận cận thị trường nông sản.
Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An phối hợp Diễn đàn Thị trường Nông nghiệp tổ chức các lớp tập huấn cho nông dân các xã vùng đặc biệt khó khăn tại huyện Tương Dương
Trong các buổi tập huấn bà con được các giảng viên có kinh nghiệm, tập trung truyền đạt kiến ​​thức chuyên sâu và thực tiễn về các phương pháp sản xuất nông nghiệp hiệu quả, phương pháp tiếp cận thị trường nông sản. Người dân được hướng dẫn cách chọn giống cây trồng, vật nuôi phù hợp với địa phương, hướng dẫn cụ thể về các nôi dụng như kỹ thuật trồng, chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh trên cây lúa, cây sắn, cây rau và đặc biệt là nội dung hướng dẫn chú ý đến các giải pháp chăn nuôi an toàn sinh học, phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc gia cầm.
Lớp tập huấn tại xã Yên Na - huyện Tương Dương
Phát biểu tại các lớp tập huấn đại diện Trung tâm Khuyến nông tỉnh cho biết: Chúng tôi hiểu rằng, việc cung cấp kiến ​​thức và kỹ thuật cho bà con nông dân tại các xã khó khăn là một nhiệm vụ quan trọng. Những kiến ​​thức này sẽ giúp bà con tự tin hơn trong sản xuất, cải thiện đời sống và góp phần xóa đói giảm nghèo tại các xã vùng khó khăn trên địa bàn huyện Tương Dương. Chúng tôi hy vọng rằng, với sự hỗ trợ nhiệt tình từ các giảng viên và sự học hỏi tích cực của bà con, các vấn đề khó khăn trong sản xuất nông nghiệp trên địa bàn xã sẽ được giải quyết, cải thiện đời sống và phát triển kinh tế tại địa phương mình.
 
Lớp tập huấn tại xã Yên Thắng
Bà con nông dân tham gia các lớp tập huấn đã thể hiện tinh thần học hỏi cao và chăm chú lắng nghe. Chị Vi Thị Bình, bản Na Cáng tại xã Yên Tĩnh một học viên người dân tộc tham gia chương trình, chia sẻ: “Nhờ những kiến ​​thức và kỹ thuật mới học được từ chương trình, đặc biệt là đợt tập huấn lần này khi dịch tả lợn châu Phi đang diễn ra phức tạp trên địa bàn xã, tôi đã nắm chắc cách phòng chống dịch bệnh cho đàn lợn. Các giải pháp bảo vệ chuồng trại, cách ly đàn lợn nhiễm bệnh và xử lý môi trường xung quanh đều rất cần thiết để giảm thiểu tổn hại trong chăn nuôi. Chị Bình cho biết thêm, trước đây gia đình chị đã gặp nhiều khó khăn chưa có kinh nghiệm đối phó với dịch bệnh lợn, nhưng qua lớp tập huấn, chị đã có thêm tự tin về kiến ​​thức để bảo vệ đàn vật nuôi. Bây giờ tôi biết cần phải làm gì để ngăn chặn dịch bệnh, từ khâu chuồng trại đến việc kiểm tra sức khỏe cho vật nuôi”.
Lãnh đạo UBND xã Nga My phát biểu khai mạc lớp tập huấn
Phát biểu tổng kết tại các lớp tập huấn Lãnh đạo UBND các xã cảm ơn đến Trung tâm Khuyến nông Tỉnh Nghệ An và các giảng viên đã mang đến cho bà con những kiến ​​thức hữu ích và thiết thực. Giảng viên đã truyền bá KHKT trong chăn nuôi cũng như trồng trọt giúp bà con nông dân áp dụng vào thực tế sản xuất và đặc biệt còn giúp người dân tăng cường kết nối và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tại các xã khó khăn.  Lãnh đạo xã cũng như bà con nông dân mong muốn cần có nhiêu hơn nữa các lớp tập huấn để nông dân trong toàn xã đều được tham gia.
Lớp tập huấn tại xã Yên Hoà

Chương trình tập huấn của Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục mở rộng thêm nhiêu lớp, Trung tâm đặt mục tiêu tạo điều kiện cho mọi nông dân, dù ở khu vực khó khăn nhất, cũng có cơ hội tiếp cận với những kiến ​​thức nông nghiệp, từ đó góp phần vào sự phát triển bền vững của nền nông nghiệp địa phương./.
 
Hồ Thị Hiền – Trung tâm Khuyến nông NA

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây