Lễ khai trương Trung tâm hợp tác giữa Nhà trường và Doanh nghiệp trong lĩnh vực Chăn nuôi – Thú y

Thứ năm - 22/08/2024 05:00 129 0
Nhằm tăng cường và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp trong lĩnh vực Chăn nuôi – Thú y giai đoạn hiện nay, đồng thời đưa ra các khuyến nghị về định hướng đào tạo. Ngày 20/8/2024 Trường Đại học Vinh phối hợp với Đại học Quốc gia Jeonbuk tổ chức Lễ khai trương Trung tâm hợp tác giữa Nhà trường và Doanh nghiệp trong lĩnh vực Chăn nuôi – Thú y và Seminar khoa học với chủ đề Tăng cường năng lực hợp tác giữa Nhà trường và Doanh nghiệp trong lĩnh vực Chăn nuôi – Thú y tại Trường Đại học Vinh, cơ sở II.
Lễ khai trương Trung tâm hợp tác giữa Nhà trường và Doanh nghiệp trong lĩnh vực Chăn nuôi – Thú y
 
Toàn cảnh Hội nghị
Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Trần Bá Tiến – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Vinh; TS. Nguyễn Đình Vinh – Viện trưởng Viện Nông nghiệp và Tài nguyên; Đoàn chuyên gia Hàn Quốc; Đại diện các doanh nghiệp đối tác trong lĩnh vực Chăn nuôi – Thú y; Ban thực hiện dự án cùng lãnh đạo và giảng viên Viện Nông nghiệp và Tài nguyên. Về phía Trung tâm Khuyến nông có đồng chí Tạ Quang Sáng – Giám đốc Trung tâm tham dự.
Trước khi bước vào Hội nghị, đại biểu đã được chứng kiến Lễ Khai trương Trung tâm hợp tác giữa Nhà trường và Doanh nghiệp trong lĩnh vực Chăn nuôi - Thú y.
Trung tâm hợp tác giữa Nhà trường và Doanh nghiệp trong lĩnh vực Chăn nuôi - Thú y là một sản phẩm được xây dựng trong khuôn khổ Dự án Hợp tác quốc tế các trường đại học hàng đầu: Đào tạo ngành Chăn nuôi và Thú y tiên tiến tại Trường Đại học Vinh do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ với mục tiêu tăng cường năng lực hợp tác giữa nhà trường với các doanh nghiệp trong lĩnh vực Chăn nuôi - Thú y; kết nối và hỗ trợ hoạt động hợp tác giữa Trường Đại học Vinh và các doanh nghiệp trong lĩnh vực chăn nuôi - Thú y; Phát triển và phục vụ đào tạo ngành Chăn nuôi, thú y tại Trường Đại học Vinh.

 
 
Lễ Khai trương Trung tâm hợp tác giữa Nhà trường và Doanh nghiệp  trong lĩnh vực Chăn nuôi - Thú y
Khai mạc Hội nghị, PGS.TS. Trần Bá Tiến - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh cho biết, trong thời gian qua Trường Đại học Vinh nói chung và Viện Nông nghiệp và Tài nguyên nói riêng luôn quan tâm, tăng cường hoạt động hợp tác với các doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Chăn nuôi - Thú y. Hiện nay, Nhà trường đã có mối quan hợp tác với 30 doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp và tài nguyên, môi trường, chăn nuôi - thú y, thuỷ sản và trong đó đã ký thoả thuận hợp tác với 15 doanh nghiệp trong các lĩnh vực này (có 8 doanh nghiệp trong lĩnh vực Chăn nuôi - Thú y).
PGS.TS. Trần Bá Tiến – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Vinh
Tại hội nghị, TS. Nguyễn Đình Vinh – Viện trưởng Viện NN&TN trình bày thực trạng, định hướng giải pháp về hợp tác giữa trường Đại học Vinh và các Doanh nghiệp. Có một số hoạt động chính như: Phối hợp trong quá trình đào tạo; Hợp tác trong hoạt động trải nghiệm, thực tập tại doanh nghiệp; Tuyển dụng và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao; Chuyển giao khoa học công nghệ và phục vụ cộng đồng. Và một số định hướng giải pháp như: Tăng cường phối hợp trong công tác hướng nghiệp, quảng bá tuyển sinh; Tăng cường hơn nữa công tác hợp tác trong nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; Tăng cường phối hợp trong các hoạt động phục vụ cộng đồng,…
TS. Nguyễn Đình Vinh – Viện trưởng Viện NN&TN trình bày tại hội nghị
Ông Ngô Văn Đông – đại diện Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam phát biểu về sự hợp tác giữa doanh nghiệp - trường học: Những giá trị cốt lõi, những lợi ích hướng tới sự bền vững như: Lợi ích cho đất nước, lợi ích cho người dân,…; Văn hóa doanh nghiệp như: Có đạo đức và biết ơn, hỗ trợ cứu trợ thiên tai, hỗ trợ giáo dục,… Trong hợp tác với trường học có những hợp tác như: Trong công tác đào tạo; Về chuyển giao khoa học kỹ thuật; Tiếp nhận sinh viên tham quan, thực tập,…
Ông Ngô Văn Đông – đại diện Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam
GS.TS Seung Woon Kim – Đại học Quốc gia Jeonbuk đã nêu ra các yếu tố cản trở Hợp tác doanh nghiệp-trường học như: Thiếu nhận thức và trách nhiệm; Thiếu giao tiếp; Người cung cấp kỹ thuật (Giáo sư, giảng viên…); Cơ quan hỗ trợ chuyên môn. Bên cạnh đó, ông Seung Woon Kim cũng đưa ra một số phương án phát triển hợp tác Doanh nghiệp – Trường học như: Quản trị và lãnh đạo; Tăng cường năng lực của đơn vị hợp tác trên đối tượng nhân viên; Tăng cường năng lực của đơn vị hợp tác trên đối tượng Giáo sư/ Giảng viên; Thiết lập hệ thống khen thưởng và phụ cấp; Hợp tác với các Cơ quan liên quan.
GS.TS. Bum Seok Kim – Đại học Quốc gia Jeonbuk
Ông Bùi Văn Khảm – Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Hải Nguyên phát biểu ý kiến: “Nên tăng cường liên kết đào tạo với các Công ty để sinh viên có cơ hội học đi đôi với hành, vận dụng giữa lý thuyết và thực hành, tiếp cận với thực tế hiểu thêm các nhu cầu thực tế, kỹ năng cần thiết cần trau dồi khi ra trường để có thêm nhiều cơ hội việc làm. Đào tạo thâm kĩ năng làm việc nhóm quản lý thời gian, kỹ năng trình bày vấn đề (viết và nói). Sinh viên rèn luyện khả năng tự học để hoàn thiện bản thân khi tham gia vào môi trường công việc mang tính cạnh tranh cao”.
Ông Bùi Văn Khảm – Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Hải Nguyên
Trong phần thảo luận, các đại hiểu tham dự Hội nghị đã đóng góp nhiều ý kiến hay nhằm hỗ trợ thúc đẩy sự hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp, nhằm nâng cao nguồn nhân lực chất lượng, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu công việc, nhằm hướng đến một môi trường hệ sinh thái lành mạnh, tích cực, tối ưu hiệu quả vượt trội và định hướng giải pháp chiến lược hoạt động hợp tác giữa Trường Đại học Vinh và các doanh nghiệp trong thời gian tới.
Đồng chí Tạ Quang Sáng – Giám đốc Trung tâm Khuyến nông phát biểu tại Hội nghị: Đây là “Dự án” có nhu cầu khách quan xuất phát từ lợi ích hai phía, mối liên kết, hợp tác này mang tính tất yếu, vừa mang tính khả thi cao trong việc đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp với sự cạnh tranh của thị trường lao động. Bên cạnh đó, sự hợp tác còn khắc phục tình trạng bất cập, lãng phí trong hoạt động trong lĩnh vực đào tạo của nước ta hiện nay, đồng thời đó cũng là cách duy trì tự tồn tại phát triển, tham mưu các chính sách trong công tác quản lý đào tạo cho các nhà quản lý giáo dục để hội nhập nền kinh tế thị trường, kinh tế tri thức. Hơn nữa, sự hợp tác này không chỉ là mang lại những kiến thức chuyên môn mà còn giúp các em học sinh, sinh viên được rèn luyện kỹ năng sống, tiếp thu những giá trị nhân văn tốt đẹp, giúp các em hoàn thiện bản thân và phát triển toàn diện, tự tin hơn. Với “Dự án” này, trong thời gian tới cần nhân rộng nhiều hơn nữa. Trong khuôn khổ “Dự án” Trung tâm Khuyến nông đề xuất mỗi năm xây dựng 2 – 3 mô hình chăn nuôi gắn với kiểm soát an toàn dịch bệnh, giảm phát thải khí nhà kính trên địa bàn tỉnh Nghệ An.”
Đồng chí Tạ Quang Sáng – Giám đốc Trung tâm Khuyến nông phát biểu
Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, hiệu quả, Hội nghị hợp tác giữa Nhà trường và Doanh nghiệp đã diễn ra thành công tốt đẹp. Trên cơ sở này, Nhà trường và Doanh nghiệp sẽ có các định hướng, kế hoạch cụ thể, trao đổi công việc để cùng thực hiện vì mục đích phát triển chung của cả hai bên.
Các đại biểu chụp hình lưu niệm
Nguyễn Thị Mỹ Lê - TTKN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Thư viện ảnh
h2-6.jpg h8-12.jpg h7-1.jpg h3-13.jpg h1-5.jpg h4-9.jpg h2 h3-6.jpg h4-2.jpg h1 h1.jpg h4.jpg h16.jpg h6.jpg h17-1.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây