Hội thảo Khoa học đánh giá kết quả dự án: Ứng dụng TBKH công nghệ quản lý tự động các yếu tố môi trường trong nuôi tôm thẻ chân trắng 3 giai đoạn trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Thứ hai - 15/07/2024 23:55 474 0
Ngày 12/7/2024, tại huyện Diễn Châu Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An phối hợp với UBND huyện Diễn Châu, UBND xã Diễn Trung tổ chức Hội thảo khoa học và bàn biện pháp nhân rộng mô hình dự án Ứng dụng TBKH công nghệ quản lý tự động các yếu tố môi trường trong nuôi tôm thẻ chân trắng 3 giai đoạn trên địa bàn tỉnh Nghệ An. 
Hội thảo Khoa học đánh giá kết quả dự án: Ứng dụng TBKH công nghệ quản lý tự động các yếu tố môi trường trong nuôi tôm thẻ chân trắng 3 giai đoạn trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Tham gia hội thảo có các đồng chí Trần Xuân Học – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An; đồng chí Tạ Quang Sáng Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An đơn vị thực hiện dự án, đồng chí Đặng Văn Quát chuyên viên phòng Quản lý Khoa học Công nghệ Sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An, đại diện Lãnh đạo Trung tâm giống thuỷ sản Nghệ An, đại diện Chi cục Thuỷ sản và Kiểm ngư Nghệ An, đại diện Khoa nông lâm ngư Đại học Vinh và đồng chí Hồ Công Thắng Phó Chủ tịch UBND xã Diễn Trung cùng các hộ dân vùng nuôi tôm xã Diễn Trung tham dự.
                                                                    Toàn cảnh Hội thảo
Trong thời gian từ tháng 4/2023 đến tháng 7/2024 đơn vị chủ trì Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An đã thực hiện thành công Ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ quản lý tự động các yếu tố môi trường trong nuôi tôm thẻ chân trắng 3 giai đoạn góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế phát triển nuôi tôm thẻ chân trắng thương phẩm bền vững trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
                                             Chủ nhiệm dự án Vũ Thị Vinh báo cáo tại hội thảo
Tại hội thảo Chủ nhiệm dự án đã báo cáo đánh giá kết quả theo dõi 3 vụ nuôi tôm thẻ chân trắng có ứng dụng TBKH công nghệ quản lý tự động các yếu tố môi trường để các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận chỉ ra những tồn tại hạn chế và đưa ra những đề xuất, giải pháp để tiếp tục duy trì, nhân rộng mô hình trên địa bàn các huyện ven biển trong những năm tiếp theo.

Cũng trong buổi hội thảo, chủ hộ mô hình nuôi tôm Ứng dụng TBKH công nghệ quản lý tự động các yếu tố môi trường trong nuôi tôm thẻ chân trắng 3 giai đoạn đã nêu lên những lợi ích cũng như ưu điểm vượt trội của hệ thống quản lý tự động các yếu tố môi trường và phần mềm quản lý Farmext với hệ thống quan trắc tự động này giúp người dân kiểm soát tối đa sự biến động các chỉ số môi trường để từ đó có biện pháp xử lý phù hợp và đúng thời điểm từ đó tiết kiệm được nhiều chi phí trong sản xuất và truy xuất được nguồn gốc của sản phẩm qua quyét mã QR. Các hộ dân tham gia  hội thảo mong muốn nhà nước có chính sách hỗ trợ để người dân có điều kiện tiếp cận với công nghệ tự động trong sản xuất nhằm giảm chi phí công lao động, chi phí nhiên liệu, tăng năng suất tôm nuôi, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người nuôi.
                             Chủ hộ Nguyễn Viết Thắng báo cáo tại hội thảo
                      Đồng Chí Tạ Quang Sáng - Giám đốc TTKN  kết luận tại  Hội Thảo
Kết luận cuộc Hội thảo, đồng chí Tạ Quang Sáng - Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An kết luận trong thời gian tới Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục tuyên truyền nhân rộng mô hình để người dân có điều kiện tiếp cận với công nghệ tự động trong nuôi trồng thuỷ sản nói chung và nuôi tôm thẻ chân trắng nói riêng, tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật để hướng dẫn cho người dân nuôi tôm theo công nghệ cao ứng dụng công nghệ số hoá áp dụng thực tế vào sản xuất.
                                                                             Vũ Thị Vinh
                                                         Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
image-20240813150406-1-6.png a23-1.jpg a24-2.jpg a25-4.jpg a11-3.jpg a26-4.jpg a12-6.jpg h1-5.jpg h4-9.jpg h2-6.jpg h8-12.jpg h7-1.jpg h3-13.jpg h1 h2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây