Trung tâm Khuyến nông Nghệ An cấp phát phân bón cho nông dân tham gia Mô hình trồng thâm canh ổi lê Đài Loan theo tiêu chuẩn VietGAP

Thứ năm - 09/05/2024 06:11 96 0
Ngày 7/5/2024 vừa qua, trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An phối hợp với UBND xã Thanh Lâm và Thanh Xuân – huyện Thanh Chương tổ chức bàn giao phân bón cho nông dân thuộc mô hình “trồng thâm canh ổi lê Đài Loan theo tiêu chuẩn VietGAP (chăm sóc năm thứ 2)” trên địa bàn 2 xã.
Trung tâm Khuyến nông Nghệ An cấp phát phân bón cho nông dân tham gia Mô hình trồng thâm canh ổi lê Đài Loan theo tiêu chuẩn VietGAP
Tham gia buổi cấp phát có đại diện của lãnh đạo 2 xã Thanh Xuân và Thanh Lâm, 4 hộ dân tham gia mô hình thuộc hai xã, cán bộ chỉ đạo kỹ thuật và đại diện đơn vị cung ứng phân bón. Mô hình được triển khai tại xã Thanh Lâm có quy mô 3,5 ha với 3 hộ tham gia và tại xã Thanh Xuân có quy mô 1 ha với 1 hộ tham gia. Mô hình đã triển khai trồng năm 2023 và tiếp tục được hỗ trợ chăm sóc năm 2024. Tham gia mô hình người dân được tập huấn quy trình sản xuất, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật mới về trồng ổi. Các hộ tham gia mô hình được nhà nước hỗ trợ 50% giống, vật tư phục vụ mô hình năm 2023 và hỗ trợ 50% phân bón vật tư, 100% chi phí tư vấn đánh giá VietGAP năm 2024. Với số lượng phân bón được nhà nước hỗ trợ năm 2024 cho toàn bộ mô hình là 3.375 kg phân hữu cơ vi sinh và 1.125 kg phân lân Super, 405 kg Đạm urê, 405 kg Kaly Clorua.
Năm 2024, ngoài việc cấp phân bón vật tư các hộ còn được các chuyên gia tư vấn vietGAP về hướng dẫn cách lấy mẫu kiểm tra đất, nước, cách thiết kế các kho lưu trữ vật tư và xử lý chất thải tránh ô nhiễm đến chất lượng ổi trước và sau thu hoạch, cách chăm sóc ổi theo đúng quy trình VietGAP và cách ghi chép sổ sách theo dõi mô hình ngay từ đầu vụ. Từ đó, có thể nói mô hình triển khai phù hợp với quy hoạch định hướng phát triển của ngành nông nghiệp, mở ra hướng đi mới trong nâng cao năng suất cây trồng, cung cấp sản phẩm nông nghiệp có giá trị cao phù hợp với thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng về sản phẩm chất lượng.
Phân bón được cấp cho mô hình là đúng chủng loại như yêu cầu, chọn từ đơn vị chỉ định thầu có tư cách pháp nhân, có mã số trên hệ thống đấu thầu quốc gia, có đủ tiêu chuẩn về mặt hồ sơ cũng như chất lượng phân đảm bảo như hợp đồng kí kết, phù hợp với sinh trưởng phát triển của cây ổi giai đoạn chăm sóc.
Kết quả buổi bàn giao vật tư phân bón diễn ra đúng, đủ chủng loại và đảm bảo chất lượng, được nhân dân và chính quyền hai xã ủng hộ và đặc biệt các hộ dân rất vui mừng phấn khởi vì được sự quan tâm của Trung tâm Khuyến nông tỉnh. Đây là nguồn động lực để các hộ dân tiếp tục chăm sóc mô hình Ổi thật tốt, tạo tiền đề giúp phát triển kinh tế hộ gia đình và tạo ra sản phẩm thương hiệu tại địa phương cạnh tranh được với thị trường nông nghiệp ngày càng khó tính như hiện nay./.
Ảnh: Cấp phân bón tại xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương
Ảnh: Chủ tịch hội nông dân xã Thanh Lâm tham gia cấp phát phân bón cùng hộ dân
Ảnh: Cấp phân bón tại xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương
Kim Ly – TTKN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
a5-3.jpg a10-6.jpg a6-4.jpg a9-6.jpg a7-8.jpg a8-9.jpg Lon-ban-dia-Ho-Ong-Dieu-tai-huyen-Que-phong-2.jpg rau-thom-2.jpg a1-5.jpg anh-nam-1.jpg a8-6.jpg a4.jpg a5-3.jpg a6-4.jpg a2-3.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây