Hội nghị ra mắt hạt giống lúa lai 3 dòng Syn 8 tại huyện Diễn Châu, Nghệ An

Chủ nhật - 05/05/2024 21:43 153 0
Sáng ngày 04/5/2024, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức sự kiện ra mắt giống lúa lai 3 dòng Syn 8 tại huyện Diễn Châu.
Hội nghị ra mắt hạt giống lúa lai 3 dòng Syn 8 tại huyện Diễn Châu, Nghệ An
Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Như Cường, Cục trưởng Cục Trồng trọt - Bộ Nông nghiệp & PTNT, đồng chí Võ Thị Nhung - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT. Cùng dự có đại diện Chi cục Trồng trọt & BVTV, Trung tâm Khuyến nông tỉnh, Lãnh đạo UBND các huyện, Phòng Nông nghiệp & PTNT, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp các huyện; các Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp, Đại lý phân phối thuộc các tỉnh Bắc Trung Bộ.
Tại hội nghị, các đại biểu được trực tiếp tham quan cánh đồng sản xuất giống lúa lai Syn 8 tại xã Diễn Tân – huyện Diễn Châu.

 

 
Các đại biểu tham quan cánh đồng sản xuất giống lúa lai 3 dòng Syn 8 tại xã Diễn Tân, Diễn Châu.
 
Đại diện lãnh đạo các cơ quan liên quan chứng kiến lễ ra mắt giống lúa lai 3 dòng Syn 8
Phát biểu của đồng chí Võ Thị Nhung – Phó giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT tại hội nghị
 
Phát biểu của đồng chí Nguyễn Như Cường – Cục trưởng Cục Trồng trọt, Bộ Nông nghiệp & PTNT

Tại hội nghị các đại biểu được nghe đại diện của Công ty TNHH Syngenta Việt Nam giới thiệu sản phẩm giống lúa lai 3 dòng Syn 8 về những điều kiện canh tác vụ xuân, đặc điểm nông sinh học và những ưu thế nổi bật và những ý kiến chia sẻ của bà con nông dân đã trực tiếp sản xuất cũng như địa phương đánh giá cao đối với giống lúa lai Syn 8.
Giống lúa lai 3 dòng Syn 8 được Công ty TNHH Syngenta đưa vào sản xuất thử ở Việt Nam năm 2020 và được Cục Trồng trọt – Bộ Nông nghiệp & PTNT công nhận lưu hành giống cây trồng năm 2023. Giống có nhiều đặc điểm ưu việt như mạ khỏe, chống chịu rét tốt, đẻ nhánh khỏe, đẻ tập trung, sinh trưởng và phát triển tốt, bộ lá xanh bền, chống chịu sâu bệnh tốt, chống đổ tốt, tỷ lệ hạt chắc cao, năng suất cao và ổn định, tỷ lệ thu hồi gạo nguyên cao đạt khoảng 60%, hạt gạo trong, dài, không bạc bụng.
Sau khi được tham quan trực tiếp tại ruộng sản xuất và phần trình bày những đặc điểm của giống từ phía công ty, các đại biểu của các cơ quan ban ngành có có những chia sẻ tại hội nghị.
Ý kiến phát biểu của đồng chí Võ Thị Nhung - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT: Về mảng giống thì Sở Nông nghiệp & PTNT đánh giá cao đối với cách làm giống của Công ty TNHH Syngenta, làm rất bài bản trong công tác nghiên cứu, tuyển chọn, chọn tạo, xây dựng mô hình trình diễn và triển khai thương mai hóa sản phẩm đã để lại nhiều dấu ấn cho người dân và cơ quan quản lý nhà nước. Đối với giống Syn 8 bước đầu đánh giá có thời gian sinh trưởng từ 125 – 130 ngày , phù hợp với cơ cấu cho vụ xuân ở Nghệ An. Cây lúa để tập trung, đẻ khỏe, cứng cây, chống chịu sâu bệnh hại tốt,  trổ thoát, trổ tập trung, số lượng hạt chắc cao, gạo trắng, cơm có độ dẻo đảm bảo phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng hiện nay. Chúc mừng Công ty Syngenta có một sản phẩm mới chất lượng để bà con nông dân có thêm sự lựa chọn và hy vọng sản phẩm mới có phổ thích ứng rộng, phù hợp với nhu cầu thị hiếu, đáp ứng với điều kiện thời tiết khí hậu, đất đai của Nghệ An. Nếu là giống đưa ra mà tốt là lợi thế và tạo điều kiện cho bà con nông dân nâng cao thu nhập. Sản phẩm sau khi ra mắt, để được vào sâu, vào bền thì mong muốn công ty tiếp tục quan tâm và đồng hành công tác lai tạo, tuyển chọn dòng bố mẹ để duy trì và phát triển ngày càng tốt hơn. Tiếp tục đồng hành cùng người dân Nghệ An để tổ chức sản xuất đảm bảo hơn.
Tại hội nghị đồng chí Nguyễn Như Cường – Cục trưởng Cục Trồng trọt đồng tình với các ý kiến chia sẻ của các đại biểu, đánh giá cao sản phẩm và những đóng góp của Syngenta vào công tác tái cơ cấu ngành nông nghiệp trong thời gian qua và mong muốn Công ty Syngenta Việt Nam tiếp tục đầu tư nghiên cứu để tạo ra những sản phẩm tốt hơn, hiệu quả hơn, thích ứng với biến đổi khí hậu để chuyển giao cho người dân để có hiệu kinh tế cao hơn. Bên cạnh đó cũng tiếp tục đồng hành cùng cơ quan chuyên môn trong vấn đề khuyến nông, chuyển giao những thành tựu công nghệ đến với người dân nhanh nhất và bễn vững nhất để người dân có nhiều sự lựa chọn./.

                                                                                           Nguyễn Sỹ Vinh - TTKN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
a7-8.jpg a8-9.jpg a5-3.jpg a10-6.jpg a6-4.jpg a9-6.jpg a1-5.jpg anh-nam-1.jpg Lon-ban-dia-Ho-Ong-Dieu-tai-huyen-Que-phong-2.jpg rau-thom-2.jpg a6-4.jpg a2-3.jpg a7-6.jpg a1-4.jpg a4.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây