Trung tâm khuyến nông Nghệ An  tổ chức giao giống vịt bầu Quỳ và thức ăn hỗn hợp cho mô hình “Chăn nuôi vịt bầu Quỳ thương phẩm”  

Thứ ba - 29/03/2022 08:03 1.040 0
Sáng ngày 28/3/2022 tại xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp. Trung tâm Khuyến nông Nghệ An tổ chức giao giống vịt  bầu Quỳ và thức ăn hỗn hợp giai đoạn 0 - 21 ngày tuổi cho mô hình “Chăn nuôi vịt bầu Quỳ thương phẩm ”
Trung tâm khuyến nông Nghệ An  tổ chức giao giống vịt bầu Quỳ và thức ăn hỗn hợp cho mô hình “Chăn nuôi vịt bầu Quỳ thương phẩm”  
Đây là mô hình thuộc nguồn chương trình mục tiêu Quốc Gia xây dựng nông thôn mới triển khai năm 2022, với quy mô 900 con. Tham gia buổi lễ có đại diện các ban nghành gồm: Chi cục chăn nuôi và thú y, phòng Nông nghiệp huyện, Trung tâm DVNN huyện Quỳ Hợp, đại diện xã Châu Quang và các hộ dân tham gia mô hình.
Tại buổi lễ, Trung tâm Khuyến nông Tỉnh đã tiến hành giao 900 con giống vịt bầu Quỳ một ngày tuổi cho các hộ thực hiện mô hình. Đây là giống vịt được lựa chọn mua tại công ty giống có uy tín và chất lượng cao nên  giống vịt khi được giao là những con giống khỏe mạnh, nhanh nhẹn có giấy kiểm dịch chất lượng đã được tiêm phòng bệnh rụt mỏ ở vịt. Các hộ dân tham gia mô hình sẽ được hỗ trợ 70% chi phí giống, thức ăn hỗn hợp, dung dịch hoá chất sát trùng, vacxin và thuốc thú y. Ngoài ra, bà con trong và ngoài mô hình trên địa bàn xã được tập huấn  kỹ thuật chăn nuôi vịt bầu Quỳ thương phẩm.                           
 Trong suốt quá trình thực hiện mô hình được cán bộ trực tiếp chỉ đạo mô hình hướng dẫn quy trình kỹ thuật tiêm phòng vacxin, hướng dẫn cách nuôi dưỡng chăm sóc vịt để đạt hiệu quả hơn so với phương thức nuôi truyền thống.

Mô hình chăn nuôi vịt  bầu Quỳ thương phẩm do Trung tâm Khuyến nông Tỉnh triển khai, ngoài mục tiêu giúp người dân nâng cao hiệu quả kinh tế, mô hình đã giúp người dân từ cách phòng  bệnh theo phương pháp truyền thống (Dùng các loại thuốc kháng sinh trộn vào thức ăn hoặc nước uống cho vịt) sang cách tiêm phòng vacxin mang lại hiệu quả phòng bệnh cao hơn cho vịt đem đến cho người chăn nuôi cái nhìn và cách làm mới ở xã Châu Quang.
                                                                   Giao giống cho các hộ chăn nuôi
                                                                 Nguyên Thị Thu - Trung tâm KNNA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
anh-nam-1.jpg Lon-ban-dia-Ho-Ong-Dieu-tai-huyen-Que-phong-2.jpg rau-thom-2.jpg a1-5.jpg a7-6.jpg a1-4.jpg a8-6.jpg a4.jpg a5-3.jpg a6-4.jpg a2-3.jpg a12-3.jpg Nam-Nghia-1.jpg a8-2.jpg a9-1.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây