Công đoàn Trung tâm Khuyến nông tổng kết năm 2023

Thứ sáu - 05/01/2024 02:52 239 0
Thực hiện Hướng dẫn số 275/HD-CĐN ngày 30 tháng 10 năm 2023 của Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT Nghệ An về việc hướng dẫn tổng kết  hoạt động công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Chiều ngày 04 tháng 01 năm 2024, Công đoàn Trung tâm Khuyến nông Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Công đoàn Trung tâm Khuyến nông tổng kết năm 2023
Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Võ Thị Hoa – UV Ban thường vụ - Phó Chủ tịch Công đoàn Ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; đồng chí Tạ Quang Sáng – Bí thư Đảng bộ - Giám đốc Trung tâm Khuyến nông; Hội nghị còn có các đồng chí Ban chấp hành Đảng uỷ; Lãnh đạo Trung tâm; Lãnh đạo các phòng chuyên môn và toàn thể đoàn viên công đoàn thuộc 04 tổ Công đoàn cơ sở Trung tâm Khuyến nông.

f     Toàn cảnh Hội nghị tổng kết Công đoàn Trung tâm khuyến nông năm 2023

Năm 2023 được đánh giá là sản xuất nông nghiệp nói chung, công tác khuyến nông nói riêng gặp khá nhiều khó khăn: Tình hình thời tiết, sâu dịch bệnh hại trên cây trồng vật nuôi diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến việc triển khai các nhiệm vụ nói chung. Tuy nhiên, Công đoàn Trung tâm đã  phối hợp chặt chẽ với chuyên môn nỗ lực, khắc phục những khó khăn để duy trì hoạt động, các chế độ chính sách cho viên chức, người lao động được đảm bảo, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Kết quả năm 2023, Công đoàn Trung tâm Khuyến nông đã có nhiều hoạt động thiết thực, nổi bật và được Công đoàn Ngành Nông nghiệp và PTNT đánh giá là một trong những đơn vị hoàn thành nhiệm vụ.

 
aĐồng chí Cao Xuân Tuấn – Chủ tịch công đoàn phát biểu khai mạc Hội nghị tổng kết năm 2023

Công đoàn luôn thực hiện tốt vai trò đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; Chú trọng phối hợp với Đảng ủy và lãnh đạo đơn vị  để chăm lo đời sống, bảo đảm quyền lợi, chế độ cho người lao động như thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ tiền lương, nâng bậc, nâng lương trước thời hạn cho những đoàn viên ưu tú, đảm bảo chế độ BHXH, BHYT, nghỉ hưu, nghỉ phép, thai sản, ốm đau. Đồng thời tổ chức đầy đủ các hoạt động hưởng ứng các ngày lễ lớn trong năm; Các hoạt động tuyên truyền, hoạt động nữ công có nhiều đổi mới và triển khai hiệu quả; các phong trào đã được Ban chấp hành chỉ đạo, triển khai mạnh mẽ và được đoàn viên, người lao động hưởng ứng tham gia.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Võ Thị Hoa đã ghi nhận và đánh giá cao Công đoàn cơ sở Trung tâm Khuyến nông năm 2023. Đồng chí nhấn mạnh: “Công đoàn Trung tâm Khuyến nông là một trong những đơn vị đi đầu trong việc hưởng ứng, triển khai các hoạt động do Công đoàn Ngành Nông nghiệp & PTNT phát động. Các hoạt động văn hoá – văn nghệ, thể dục thể thao đã được đơn vị nhiệt tình tham gia với nhiều nhân tố chất lượng, góp phần đem lại thành tích chung cho Công đoàn Ngành Nông nghiệp & PTNT; cùng với sự phối hợp chặt chẽ của chuyên môn, hoạt động tuyên truyền và tham gia các cuộc thi trực tuyến cũng được công đoàn Trung tâm triển khai đầy đủ, bài bản”. Theo đó, đồng chí cũng có những định hướng cho hoạt động công đoàn Trung tâm Khuyến nông năm 2024, đặc biệt là việc xây dựng Kế hoạch triển khai phong trào: “Mỗi công đoàn tổ chức một hoạt động chào mừng 95 năm thành lập công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024)
mĐồng chí Võ Thị Hoa – Phó chủ tịch Công đoàn Ngành Nông nghiệp &PTNT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Tạ Quang Sáng – Bí thư đảng bộ, Giám đốc Trung tâm cũng đánh giá cao hoạt động của Công đoàn Trung tâm trong năm 2023. Với sự khẩn trương và trách nhiệm, ngay sau khi Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028, Ban chấp hành Công đoàn Trung tâm Khuyến nông đã chủ động xây dựng Bộ quy chế hoạt động, xây dựng Chương trình công tác toàn khoá, chương trình và kế hoạch hàng năm, bám sát và cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội vào thực tế, triển khai các hoạt động thiết thực và hiệu quả. Theo đó, đồng chí có những định hướng thêm cho Ban chấp hành công đoàn trong năm 2024: Cần phối hợp với chuyên môn tiếp tục nắm bắt tư tưởng của đoàn viên, xây dựng Kế hoạch để có những hoạt động ý nghĩa nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Đồng chí nhấn mạnh thêm việc hoạt động của Câu lạc bộ bóng chuyền hơi nữ cần phải thường xuyên, liên tục, tăng cường giao lưu học hỏi để các buổi sinh hoạt đa dạng và hiệu quả hơn.

vĐồng chí Tạ Quang Sáng – Bí thư đảng bộ, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông phát biểu tại Hội nghị

cccĐồng chí Võ Thị Hoa – PCT Công đoàn Ngành Nông nghiệp &PTNT tặng Giấy khen cho tổ công đoàn Thông tin Đào tạo & Huấn luyện

ccccccĐồng chí Võ Thị Hoa – PCT Công đoàn Ngành Nông nghiệp &PTNT trao giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc năm 2023

vvĐồng chí Tạ Quang Sáng và đồng chí Cao Xuân Tuấn trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào công đoàn năm 2023

Để ghi nhận thành tích của Công đoàn cơ sở Trung tâm Khuyến nông năm 2023: Ban thường vụ Công đoàn Ngành Nông nghiệp & PTNT đã xếp loại đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Tập thể công đoàn Trung tâm được đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen; có 02 cá nhân Đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh Bằng khen; 01 Tổ Công đoàn được Công đoàn Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tặng giấy khen; 07 đoàn viên được Công đoàn ngành Nông Nghiệp & Phát triển nông thôn tặng giấy khen (Trong đó: 02 đoàn viên giấy khen toàn diện, 03 giấy khen chuyên đề thể thao, 01 giấy khen “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”); 07 đoàn viên được công đoàn Trung tâm Khuyến nông tặng giấy khen (Trong đó: 04 đoàn viên giấy khen toàn diện, 03 giấy khen “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”)./.

                                            Trần Thị Tý
                    Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
anh-nam-1.jpg Lon-ban-dia-Ho-Ong-Dieu-tai-huyen-Que-phong-2.jpg rau-thom-2.jpg a1-5.jpg a7-6.jpg a1-4.jpg a8-6.jpg a4.jpg a5-3.jpg a6-4.jpg a2-3.jpg a12-3.jpg Nam-Nghia-1.jpg a8-2.jpg a9-1.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây