Hội nghị trực tuyến về: “Tham vấn xây dựng đề án chuyển đổi số ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn đến năm 2025, định hướng  đến năm 2030 vùng Bắc Trung Bộ ”.

Thứ năm - 21/04/2022 05:48 946 0
Sáng ngày 20/4/2022, Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội nghị trực tuyến về: “Tham vấn xây dựng đề án chuyển đổi số ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn đến năm 2025, định hướng  đến năm 2030 vùng Bắc Trung Bộ ”.
Hội nghị trực tuyến về: “Tham vấn xây dựng đề án chuyển đổi số ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn đến năm 2025, định hướng  đến năm 2030 vùng Bắc Trung Bộ ”.
         Tại điểm cầu Bộ NN&PTNT: đại diện Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số, Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo, Tổ soạn thảo Đề án; các đơn vị thuộc Bộ và các chuyên gia; cùng tham dự Hội nghị có Sở NN&PTNT các tỉnh/thành phố: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế…
Tại điểm cầu Nghệ An có Đồng chí Võ Thị Nhung – Phó giám đốc Sở NN&PTNT chủ trì hội nghị.  Đại diện Lãnh đạo các phòng : Quản lý kỹ thuật và KHCN; Kế hoạch – Tài chính; Tổ chức cán bộ; Quản lý xây dựng công trình, Văn phòng Sở và các chuyên viên có liên quan; Chi cục trưởng các chi cục: Trồng trọt và BVTV; Chăn nuôi thú y; Thủy lợi; Phát triển nông thôn; Quản lý chất lượng nông lâm sản và Thủy sản; Kiểm lâm và Thủy sản; Giám đốc Trung tâm Khuyến nông.
          Tại hội nghị các đại biểu được nghe Tổng quan xây dựng đề án chuyển đổi số ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn đến năm 2025, định hướng  đến năm 2030. Và được nhóm chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số trong nông nghiệp, phát triển nông thôn tại một số địa phương. Và tham luận của Sở NN&PTNTcác tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng trị, Thừa Thiên Huế về hiện trạng, nhu cầu  và đề xuất nhiệm vụ, giải pháp thực hiện chuyển đổi số trong nông nghiệp sinh thái nông nghiệp Bắc Trung Bộ.
Tại điểm cầu Nghệ An
          Năm 2021 trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn do dịch covid-19, nông nghiệp nước ta tiếp tục ghi dấu ấn và là một trong những trụ đỡ của nền kinh tế. Bất chấp những khó khăn của làn sóng dịch covid và điệp khúc “được mùa rớt giá” vẫn còn nhưng năm 2021 xuất khẩu nông sản nước ta lần đầu tiên đạt con số kỷ lục trên 50 tỷ đô la Mỹ (USD). Để có được thành tích ấn tượng trên, một trong những thành công của nông nghiệp, nông dân nước ta là đã ứng dụng chuyển đổi số vào sản xuất, kết nối tìm đầu ra cho các nông sản chủ lực, có thế mạnh.
              Trong năm 2022, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai Xây dựng Đề án chuyển đổi số ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và Dự án Xây dựng Hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu nền tảng phục vụ chuyển đổi số ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn. Theo đó, Bộ sẽ xây dựng kiến trúc nền tảng dữ liệu tổng thể ngành nông nghiệp và từng bước đầu tư các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu quản lý chuyên ngành dùng chung nhằm thu thập, xử lý, giám sát, dự báo và cung cấp thông tin kịp thời, chính xác phục vụ quản lý nông nghiệp, nông thôn và chuyển đổi số.
           Đề án chuyển đổi số ngành NN&PTNT giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030. Đây sẽ là cơ sở để toàn ngành triển khai chuyển đổi số, tạo động lực mới, đột phá, nâng cao hiệu quả sản xuất; thu hút sự tham gia của mọi thành phần trong chuỗi sản xuất từ người nông dân, nông thôn, doanh nghiệp, hợp tác xã vào quá trình chuyển đổi số./.
Tạ Quang Sáng – Trung tâm KNNA
 
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
rau-thom-2.jpg 20240316-101921.jpg a1-5.jpg anh-nam-1.jpg Lon-ban-dia-Ho-Ong-Dieu-tai-huyen-Que-phong-2.jpg a5-3.jpg a2-3.jpg a6-4.jpg a1-4.jpg a7-6.jpg a4.jpg a8-6.jpg a15-3.jpg a10-1.jpg a7-2.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây