Trung tâm Khuyến nông tổ chức triển khai tập huấn cho cán bộ chủ chốt tại huyện Nam Đàn

Thứ năm - 23/06/2022 23:00 559 0
Để giúp người dân tiếp cận và ứng dụng khoa học kỹ thuật mới trong nông nghiệp,vừa qua, Trung tâm Khuyến nông tổ chức triển khai các lớp huấn chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới cho cho cán bộ chủ chốt thôn, xóm trên địa bàn huyện Nam Đàn.
Trung tâm Khuyến nông tổ chức triển khai tập huấn cho cán bộ chủ chốt tại huyện Nam Đàn
Đợt tập huấn diễn ra trong 4 ngày: Từ ngày 20 tháng 6 đến ngày 23 tháng 6 năm 2022. Dịp này, Trung tâm Khuyến nông bố trí tổ chức triển khai 6 lớp tập huấn với gần 300 lượt học viên tham gia tại 6 xã: Hùng Tiến, Trung Phúc Cường, Nam Lĩnh, Nam Xuân, Xuân Hòa và Nam Thái với đối tượng học viên là bí thư, xóm trưởng, xóm phó, khuyến nông xóm, chi hội trưởng/phó chi hội phụ nữ, Hội nông dân; Trưởng/phó Ban mặt trận; Bí thư/phó bí thư Đoàn thanh niên xóm.
ti3
                                                           Toàn cảnh lớp tập huấn
Căn cứ vào việc xác định nhu cầu phù hợp với điều kiện canh tác, thời vụ thực tế của từng địa phương, Trung tâm Khuyến nông đã bố trí mỗi lớp tập huấndiễn ra trong 2 ngày vớicác nội dung quan trọng về tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ mới trong lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi thú y và thủy sản. Thông qua chương trình tập huấn, học viên đã được tiếp cận và chia sẻ 50% thời gian là lý thuyết tại hội trường và 50% thời gian thực hành tại hiện trường, rèn luyện kỹ năng để ứng dụng thực tiễn trong sản xuất.Đặc biệt, học viên tham gia lớp học được cung cấp đầy đủ tài liệu chuyển giao kỹ thuật, các loại vật tư thực hành và kinh phí hỗ trợ khác theo quy định. Vớiphương pháp lấy người học làm trung tâm, cùng với sự chia sẻ của các giảng viên có chuyên môn sâu, giàu kinh nghiệm học viên đã nắm bắt tốt và áp dụng được các tiến bộ kỹ thuật mới thông qua thực hành tại hiện trường.Thông qua các khóa tập huấn, đã thể hiện rõ cho từng lớp học sự hăng hái, nhiệt tình, sôi nổi và sự tham gia đầy đủ của từng học viên.
ti2
 
ti1
Giảng viên Trung tâm KNNA hướng dẫn thực hành  tại hiện trường
Qua đây cũng khẳng định, tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật cho cán bộ chủ chốt và người dân đóng vai trò hết sức quan trọng, thể hiện sự quan tâm của cán bộ chủ chốt thôn/xóm và các địa phương trong công tác tiếp cận và nắm bắt các tiến bộ KHKT mới, thông qua hoạt động này đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp nói chung và lĩnh vực khuyến nông nói riêng./.
                                                        Trần Thị Tý – Trung tâm Khuyến nông Nghệ An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
a4.jpg a8-6.jpg a5-3.jpg a2-3.jpg a6-4.jpg a1-4.jpg a7-6.jpg a13-1.jpg a9-1.jpg a15-3.jpg a10-1.jpg a7-2.jpg a11-3.jpg a12-3.jpg a8-2.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây