Tập huấn chuyển giao ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật về biến đổi khí hậu trong sản xuất nông nghiệp

Thứ hai - 18/07/2022 06:23 704 0
Ngày 16/7/2022, Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Nghệ An phối hợp với Huyện Đoàn Tân Kỳ tổ chức tập huấn chuyển giao ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật về biến đổi khí hậu trong sản xuất nông nghiệp tại xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An.
Tập huấn chuyển giao ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật về biến đổi khí hậu trong sản xuất nông nghiệp
Tham gia lớp tập huấn có đồng chí Nguyễn Văn Hiệp - Bí thư Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Nghệ An; đồng chí Hoàng Thị Trang - Phó Bí thư huyện Đoàn Tân Kỳ và 70 học viên là đoàn viên đến từ xã Nghĩa Bình, Nghĩa Hợp, Tân Phú, Nghĩa Đồng, Nghĩa Thái, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An.
Tham gia lớp tập huấn, các học viên được nghe Tập huấn viên của Trung tâm Khuyến Nông tỉnh Nghệ An chuyển giao những nội dung quan trọng về Biến đổi khí hậu trong sản xuất Nông nghiệp như những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu đến hoạt động sản xuất nông nghiệp, nguyên nhân dẫn tới biến đổi khí hậu, những giải pháp trong sản xuất nông nghiệp để giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu…Đặc biệt, các học viên còn được đi tham quan học tập thực tế tại 2 mô hình trang trại có hiệu quả kinh tế cao của hai đoàn viên thanh niên phát triển kinh tế giỏi tại xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ.
Tham gia phối hợp với đoàn, Đoàn Viện Khoa học kỹ thuật Nông nghiệp Bắc Trung Bộ đã tặng 100 cây giống ăn quả cho 2 mô hình thanh niên phát triển kinh tế giỏi tại xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ.
Có thể nói, đây là những hoạt động hết sức thiệt thực nằm trong chuỗi hoạt động  thanh niên của Đoàn cơ sở Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn được Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Huyện đoàn Tân Kỳ đánh giá rất cao. Thông qua lớp tập huấn, không chỉ tuyên truyền cho các đoàn viên thanh niên thuộc những xã khó khăn của huyện Tân Kỳ những kiến thức bổ ích mà còn góp phần tuyên truyền vận động các đoàn viên thanh niên cùng chung tay hành động để bảo vệ môi trường và giảm thiểu khí hậu.
 
Hình ảnh: Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tập huấn chuyển giao ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật về biến đổi khí hậu trong sản xuất nông nghiệp
Phạm Hồng Thanh - Trung tâm KNNA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
anh-nam-1.jpg Lon-ban-dia-Ho-Ong-Dieu-tai-huyen-Que-phong-2.jpg rau-thom-2.jpg a1-5.jpg a7-6.jpg a1-4.jpg a8-6.jpg a4.jpg a5-3.jpg a6-4.jpg a2-3.jpg a12-3.jpg Nam-Nghia-1.jpg a8-2.jpg a9-1.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây