Hội thảo Khuyến nông trong sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Chủ nhật - 13/11/2022 21:28 390 0
Chiều 10/11/2022, tại quận Đồ Sơn (Hải Phòng), Trung tâm Khuyến nông quốc gia tổ chức Hội thảo Khuyến nông trong sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn.
Hội thảo Khuyến nông trong sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn.
        Chủ trì Hội thảo: Lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và Lãnh đạo Sở  Nông nghiệp và PTNT thành phố Hải Phòng.
        
Thành phần tham dự hội thảo: Bộ Nông nghiệp và PTNT: Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Cục Kinh tế hợp tác và PTNT, Viện Chính sách và Chiến lược PTNN-NT, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và một số đơn vị liên quan; Các tỉnh/thành phố: Đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm Khuyến nông; một số hợp tác xã và nông dân điển hình các tỉnh/thành phố: Hải Phòng, Hà Nội, Hải Dương, Nam Định, Quảng Ninh, Kiên Giang, Tp. Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Đắc Lắc, Nghệ An, Phú Thọ, Lâm Đồng, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Hòa Bình. Đại diện một số tổ chức quốc tế, doanh nghiệp, hội, hiệp hội. Một số cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương.

Toàn cảnh hội thảo

           Tại hội thảo các đại biểu đã được nghe các báo cáo tham luận của các đơn vị về: Hoạt động Khuyến nông trong kinh tế hợp tác xã và liên kết sản xuất; Kết quả hoạt động khuyến nông trong chuyển giao khoa học công nghệ về cây rau, màu giai đoạn 2021-2030; Hợp tác khuyến nông trong chuyển giao công nghệ; Hoạt động khuyến ngư, chuyển giao công nghệ thủy sản vào sản xuất….
           Các đại biểu đã tập trung thảo luận những vấn đề nông thôn, nông nghiệp và nông dân của địa phương mình, các doanh nghiệp chia sẻ về thành tựu, khó khăn cũng như những kinh nghiệm trong sản xuất; trao đổi, thảo luận về việc tổ chức kỷ niệm 30 năm Khuyến nông Việt Nam.
         Tại hội thảo các đại biểu đã được ông Lê Quốc Thanh, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia chia sẻ những đóng góp của hệ thống khuyến nông với sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân trong 30 năm qua.
          Cũng tại hội thảo các đại biểu đã được nghe ý kiến phát biểu của đồng chí Giám Trung tâm Khuyến nông Nghệ An: Việc thực hiện nhiệm vụ khuyến nông được Trung tâm Khuyến nông bám sát vào các quy định, Nghị định của Chính phủ, các chương trình đề án của Bộ Nông nghiệp nói chung và đặc biệt là các chương trình khuyến nông giai đoạn, các đề án về phát triển nông nghiệp của Tỉnh Nghệ An để đề xuất nội dung, xây dựng các mô hình, tập huấn, đào tạo, tuyên truyền ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật mới, công nghệ cao… trong sản xuất. Trung tâm đã phối hợp với Trung tâm Khuyến nông quốc gia và các đơn vị ký kết các hợp đồng phối hợp thực hiện các dự án, chương trình. Trong đó nổi bật có dự án “ xây dựng mô hình mẫu sản xuất chè hữu cơ, liên kết theo chuỗi giá trị tại Nghệ An giai đoạn 2022 ‑ 2024” với quy mô 10 ha tại huyện Anh Sơn. Các mô hình và công tác thông tin đào tạo  đã triển khai cơ bản đúng tiến độ, đảm bảo nội dung kinh phí và chất lượng.
                           Đ/c Tạ Quang Sáng – Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Nghệ An phát biểu tại hội thảo
          Tại cuộc hội thảo các đại biểu cũng như lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông Quốc gia bàn về nội dung cuốn sách “Khuyến nông trong sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn”, các đại biểu đánh giá cao các nội dung được đưa ra trong đề cương với 4 phần, gồm: Lược sử khuyến nông, dấu ấn khuyến nông Việt Nam, sự kiện và nhân vật, khuyến nông trong tôi.

                                                                          Trần Tất Đạt – Trung tâm KNNA











 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
a4.jpg a8-6.jpg a5-3.jpg a2-3.jpg a6-4.jpg a1-4.jpg a7-6.jpg a13-1.jpg a9-1.jpg a15-3.jpg a10-1.jpg a7-2.jpg a11-3.jpg a12-3.jpg a8-2.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây