Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị giao ban công tác Khuyến nông năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Thứ sáu - 18/11/2022 21:40 320 0
Thực hiện nhiệm vụ Khuyến nông năm 2022. Để đánh giá một số hoạt động Khuyến nông năm 2022, triển khai một số hoạt động công tác Khuyến nông năm 2023. Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị giao ban công tác Khuyến nông năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.
Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị giao ban công tác Khuyến nông năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.
Tham gia hội nghị có đồng chí Tạ Quang Sáng - Bí thư Đảng ủy, giám đốc Trung tâm Khuyến nông - chủ trì hội nghị, thành phần tham gia có Lãnh đạo, các Trưởng phó phòng  chuyên môn cán bộ chỉ đạo các địa phương, kế toán trưởng; Lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp 21 huyện/thành/thị xã.
Đ/c Cao Xuân Tuấn –Phó giám đốc Trung tâm KN phát biểu tại hội nghị
Năm 2022, Trung tâm Khuyến nông đã bám sát các nội dung được giao, lãnh đạo chỉ đạo khắc phục mọi khó khăn, tích cực với tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Cụ thể: 
 - Công tác xây dựng mô hình: Trung tâm đã thường xuyên đôn đốc, kiểm tra giám sát các Trung tâm DVNN huyện/thành phố/ thị xã triển khai các mô hình đáp ứng yêu cầu. Các mô hình thực hiện đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng. Đến nay, toàn thể chương trình có 13 mô hình đã tiến hành nghiệm thu cho kết quả; có 01 mô hình thiệt hại sau mưa bão, phải dừng thực hiện; có 18 mô hình đang tiếp tục triển khai thực hiện dự kiến nghiệm thu tổng kết trong tháng 12. Thông qua các hoạt động xây dựng mô hình trình diễn, đưa những tiến bộ khoa học công nghệ về với bà con nông dân đã góp phần tăng năng suất, sản lượng cây trồng, vật nuôi và gia tăng giá trị sản xuất cho người nông dân; giúp nông dân thay đổi từ phương thức canh tác phân tán, nhỏ lẻ sang sản xuất tập trung, tạo ra sản phẩm hàng hóa, có năng suất, chất lượng cao. 
- Công tác thông tin, đào tạo huấn luyện triển khai kịp thời, chất lượng và hiệu quả, dự kiến hoàn thành 100% kế hoạch được giao. Công tác thông tin tuyên truyền luôn được duy trì ổn định, số lượng thông tin được cập nhật tuyền tải thường xuyên có chất lượng, phối hợp với các cơ quan báo, đài tuyên truyền kịp thời các thông tin về khoa học kỹ thuật và các chính sách về phát triển nông nghiệp. Các lớp tập huấn đã góp phần giúp nông dân nắm vững các phương pháp, kỹ năng, bồi dưỡng thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm để tiếp cận và áp dụng nhanh các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào thực tiễn sản xuất góp phần nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả. Góp phần hoàn thành nhiệm vụ công tác khuyến nông năm 2022 và  khẳng định vai trò khuyến nông trong phát triển nông ngiệp, nông dân và nông thôn giai đoạn mới. 
Tại hội nghị các đại biểu cũng đã được nghe một số ý kiến phát biểu của các đơn vị Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.
Đ/c Tạ Quang Sáng – Giám đốc Trung tâm KN kết luận tại hội nghị
Kết luận Hội nghị đồng chí Tạ Quang Sáng ghi nhận và phát huy mối quan hệ gắn kết hơn nữa trong quá trình triển khai nhiệm vụ Khuyến nông, có báo cáo kết quả công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ hàng Quý, năm về Trung tâm và tăng cường công tác viết tin, bài gửi tập san Khuyến nông và trang Website. Có được kết quả trên kể đến sự đóng góp không nhỏ của các Trung tâm DVNN cấp huyện/thành phố/ thị xã đã tổ chức xây dựng mô hình và các lớp tập huấn đến người dân tham gia trên địa bàn một cách tích cực, có hiệu quả./.
Hồ Thị Hiền – Trung tâm KNNA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
a4.jpg a8-6.jpg a5-3.jpg a2-3.jpg a6-4.jpg a1-4.jpg a7-6.jpg a13-1.jpg a9-1.jpg a15-3.jpg a10-1.jpg a7-2.jpg a11-3.jpg a12-3.jpg a8-2.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây