Trung tâm Khuyến nông tỉnh tổ chức tập huấn chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới trong sản xuất lúa cho nông dân tại huyện Tân Kỳ.

Chủ nhật - 16/04/2023 22:12 303 0
Từ ngày 12-15/4/2023, Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với các địa phương tổ chức thành công 09 lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới trong sản xuất lúa cho nông dân tại các xã Nghĩa Hành, Nghĩa Phúc, Nghĩa Dũng, Nghĩa Hoàn và Đồng Văn thuộc huyện Tân Kỳ, mỗi lớp có 50 học viên tham gia. Đối tượng tham gia lớp tập huấn là nông dân sản xuất lúa tiêu biểu tại các địa phương.
Trung tâm Khuyến nông tỉnh tổ chức tập huấn chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới trong sản xuất lúa cho nông dân tại huyện Tân Kỳ.
Nội dung tập huấn bao gồm 2 phần gồm lý thuyết và thực hành, trong đó nội dung lý thuyết là kỹ thuật canh tác lúa thân thiện với môi trường và kỹ thuật phòng trừ sâu bệnh hại lúa; nội dung thực hành là các biện pháp xử lý hạt giống và cách nhận biết các loại thuốc bảo vệ thực vật, cách sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.
                                 Tập huấn lý thuyết tại hội trường xã Nghĩa Dũng – huyện Tân Kỳ

Công tác tổ chức, bố trí thời gian lớp tập huấn hợp lý,chú trọng về thực hành tại hiện trường, đồng ruộng giúp học viên dễ hiểu và dễ nhớ. Giảng viên là những cán bộ có trình độ đại học trở lên và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn, nhiệt tình trong công tác và tiếp cận những phương pháp tập huấn đáp ứng được việc chuyển tải kiến thức phù hợp nội dung cần truyền tải. Bài giảng dễ hiểu, nhiều hình ảnh sinh động, gắn với thực tế, cuốn hút học viên tham gia chia sẻ, trao đổi. Thời điểm tập huấn đang là dịp nông nhàn nên thuận lợi cho các học viên là nông dân tham gia. Hầu hết các học viên tham gia nhiệt tình, sôi nổi, tích cực tham gia, chia sẻ các kinh nghiệm cùng giảng viên, tham gia học tập nghiêm túc, chấp hành đúng thời gian quy định của ban tổ chức. Đây là năm đầu tiên Trung tâm Khuyến nông tỉnh tổ chức tập huấn thuộc chương trình đất lúa tại huyện Tân Kỳ cho bà con nông dân sản xuất lúa và được người dân hưởng ứng nhiệt tình. Kết thúc khóa học, cơ bản các học viên đã nắm rõ phần lý thuyết, thành thạo các bước xử lý hạt giống, phân biệt được các nhóm thuốc bảo vệ thực vật, biết cách sử dụng thuốc và có thể áp dụng được những kiến thức đã học vào sản xuất tại hộ gia đình, được các địa phương và học viên tham gia đánh giá cao về công tác tổ chức và nội dung tập huấn rất thiết thực đối với người dân trồng lúa.
                            Hướng dẫn cách phát hiện sâu bệnh hại trên đồng ruộng tại xã Nghĩa Hành


                                   Hướng dẫn cách nhận biết và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật


                                                                          

                                                                                             Sỹ Vinh
                                                                               Trung tâm Khuyến nông

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
anh-nam-1.jpg Lon-ban-dia-Ho-Ong-Dieu-tai-huyen-Que-phong-2.jpg rau-thom-2.jpg a1-5.jpg a7-6.jpg a1-4.jpg a8-6.jpg a4.jpg a5-3.jpg a6-4.jpg a2-3.jpg a12-3.jpg Nam-Nghia-1.jpg a8-2.jpg a9-1.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây