Trung tâm dịch vụ NN Thành phố Vinh tổ chức tổng kết: Mô hình Nuôi Đà điểu thương phẩm

Thứ năm - 16/12/2021 08:10 889 0
Chiều ngày 14/12/2021, Trung tâm dịch vụ NN Thành phố Vinh đã tổ chức tổng kết Mô hình Nuôi Đà điểu thương phẩm tại xóm Bắc Liên xã Nghi Liên thành phố Vinh tỉnh Nghệ An.
Trung tâm dịch vụ NN Thành phố Vinh tổ chức tổng kết: Mô hình Nuôi Đà điểu thương phẩm
Tham dự tổng kết có cán bộ phụ trách điểm Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An;  Đại diện Phòng kinh tế; Phòng Tài chính & kế hoạch thành phố, Chủ tịch UBND xã, Đại diện các ban ngành, đoàn thể xã các hộ dân tham gia mô hình và ngoài mô hình./.
Đây là mô hình thuộc nguồn ngân sách cuả Trung Tâm Khuyến nông Tỉnh triển khai năm 2021, với quy mô 40 con/8 hộ. Trước khi đưa Đà điểu về nuôi các hộ được tập huấn kỹ thuật về cách làm chuồng trại, cách chọn giống, chăm sóc và phòng một số bệnh thường gặp. Giống Đà điểu được cấp là Giống đà điểu Bắc Phi khỏe mạnh, nhanh nhẹn, có kiểm dịch chất lượng giống.

Chia sẻ khó khăn những ngày đầu mới đưa Đà điểu về, các hộ cho biết: Đây là đối tượng nuôi mới, vừa rất khó khăn tìm mua con giống, vừa lúng túng trong kỹ thuật, nhất là giai đoạn đầu nuôi úm đà điểu mặc dù đã được hướng dẫn kỹ thuật tận tình nhưng trong quá trình nuôi dưỡng, chăm sóc, quản lý, vệ sinh chuồng trại. Chỉ sau 03 tháng nuôi úm thì đà điểu là đối tượng dễ nuôi, thích nghi với điều kiện khí hậu khắc nghiệt Miền Trung, ít dịch bệnh, không tốn nhiều công chăm sóc. Sau 10 tháng nuôi Đà điểu sinh trưởng phát triển tốt, tỷ lệ sống 95 %, không dịch bệnh, trọng lượng Đà điểu đạt trên 85 kg/con, năng suất thu được 3.230 kg,
giá bán 120.000đ/kg, lãi thu được 3.456.000đ/con. Hiện nay, thịt đà điểu được xem là loại đặc sản, có nhiều thành phần dinh dưỡng, nhiều nạc, ít mỡ, có vị ngọt, thớ thịt mềm, có tác dụng phòng ngừa được bệnh tật, trong khi thịt đà điểu chưa cung cấp đủ nhu cầu tiêu dùng cho thị trường.
Mô hình nuôi Đà điểu được đại biểu đánh giá hiệu quả rất cao, đồng thời là đối tượng nuôi rất phù hợp với nhiều vùng miền trong và ngoài huyện của tỉnh. Trong thời gian tới UBND xã cần quan tâm hơn nữa để nhân rộng mô hình này và có sức lan toả sang các địa phương khác.

                                                Nguyễn Thị Thu - Trung tâm Khuyến nông
 
Top of Form

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
anh-nam-1.jpg Lon-ban-dia-Ho-Ong-Dieu-tai-huyen-Que-phong-2.jpg rau-thom-2.jpg a1-5.jpg a7-6.jpg a1-4.jpg a8-6.jpg a4.jpg a5-3.jpg a6-4.jpg a2-3.jpg a12-3.jpg Nam-Nghia-1.jpg a8-2.jpg a9-1.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây