Trung tâm Khuyến nông Nghệ An tổ chức giao giống vịt Super Đại xuyên

Thứ năm - 05/10/2023 21:42 435 0
Ngày 4/10/2023, tại xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành. Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An tổ chức giao giống vịt Super Đại xuyên và thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh đợt 1 cho mô hình “Chăn nuôi vịt Super Đại xuyên thương phẩm”
Trung tâm Khuyến nông Nghệ An tổ chức giao giống vịt Super Đại xuyên
Đây là mô hình thuộc nguồn chương trình Khuyến nông địa phương triển khai năm 2023, với quy mô 750 con. Tham gia buổi lễ có đại diện các ban nghành gồm: Đại diện Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An, phòng Nông nghiệp huyện Yên Thành, đại diện xã Vĩnh Thành và hộ dân tham gia mô hình.

Tại buổi lễ, Trung tâm Khuyến nông Tỉnh đã tiến hành giao 750 con giống vịt  Super Đại xuyên một ngày tuổi cho hộ thực hiện mô hình. Đây là giống vịt được lựa chọn mua ở các cơ sở giống có uy tín và chất lượng cao nên giống vịt khi được giao là những con giống khỏe mạnh, nhanh nhẹn có giấy kiểm dịch chất lượng đã được tiêm phòng bệnh rụt mỏ ở vịt. Hộ dân tham gia mô hình sẽ được hỗ trợ 50% chi phí giống, thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh, dung dịch hoá chất sát trùng, vacxin và chế phẩm sinh học. Ngoài ra, bà con trong và ngoài mô hình trên địa bàn xã được tập huấn kỹ thuật chăn nuôi vịt Super Đại xuyên thương phẩm.

Giai đoạn đầu nuôi úm vịt con sẽ được cán bộ kỹ thuật hướng dẫn tiêm phòng các loại vắc xin (viêm gan vịt, dịch tả vịt, cúm gia cầm) theo đúng quy trình kỹ thuật, hướng dẫn cách nuôi dưỡng chăm sóc vịt để cho tỷ lệ nuôi sống cao hơn so với phương thức nuôi truyền thống.
Mô hình chăn nuôi vịt Super Đại xuyên thương phẩm do Trung tâm Khuyến nông Tỉnh triển khai, ngoài mục tiêu giúp người dân nâng cao hiệu quả kinh tế, đồng thời đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật mới (giống mới) và đặc biệt trong mô hình có sử dụng đệm lót sinh học để khử mùi hôi thối, giảm thiểu tối đa ô nhiễm môi trường cho hộ chăn nuôi nông hộ, từ đó giúp cho người chăn nuôi có cái nhìn và cách làm mới ở xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành./.

actGiao giống cho hộ: Vũ Văn Hướng xóm Vĩnh Tiến, xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành

                 
                                                                                          Nguyễn Thị Thu 
                                                                         Trung tâm Khuyến nông Nghệ An


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
anh-nam-1.jpg Lon-ban-dia-Ho-Ong-Dieu-tai-huyen-Que-phong-2.jpg rau-thom-2.jpg a1-5.jpg a7-6.jpg a1-4.jpg a8-6.jpg a4.jpg a5-3.jpg a6-4.jpg a2-3.jpg a12-3.jpg Nam-Nghia-1.jpg a8-2.jpg a9-1.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây