Tập huấn kỹ thuật sản xuất cây hoa sen theo chuỗi giá trị sản phẩm tại Kim Liên - Nam Đàn

Thứ sáu - 14/07/2023 04:51 463 0
Ngày 12 tháng 7 năm 2023, tại Kim Liên Nam Đàn Nghệ An, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hoa, Cây cảnh thuộc Viện Nghiên cứu Rau, quả tổ chức lớp Kỹ thuật sản xuất cây hoa sen theo chuỗi giá trị sản phẩm cho các hộ nông dân ngoài vùng thực hiện dự án có quan tâm về cây sen và các sản phẩm của sen.
Tập huấn kỹ thuật sản xuất cây hoa sen theo chuỗi giá trị sản phẩm tại Kim Liên - Nam Đàn

hg
                                               Toàn cảnh cuộc tập huấn
Đây là “Mô hình sản xuất Sen lấy hoa và hạt gắn với phát triển du lịch”, thuộc Dự án của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia “Xây dựng mô hình mẫu sản xuất Sen gắn với phát triển du lịch sinh thái theo chuỗi giá trị” do Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hoa, Cây cảnh làm chủ trì dự án.
sss                          Lãnh đạo trung tâm Khuyến nông tỉnh khai mạc cuộc tập huấn
Các hộ nông dân đến từ tỉnh Hà Tĩnh và Thanh Chương, Yên Thành, thành phố Vinh, Nam Đàn đã được PGS.TS. Đặng Văn Đông – Phó viện trưởng Viện nghiên cứu Rau, quả chia sẻ về các giống sen mới, kỹ thuật trồng, chăm sóc, chế biến và liên kết tiêu thụ sản phẩm từ sen. Các hộ dân rất quan tâm và có những câu hỏi về phương pháp trồng sen, biện pháp phòng trừ một số loại sâu bệnh hại cũng như liên kết tiêu thụ sản phẩm.
vhh
         Các sản phẩm chế biến từ sen của HTX Sen Quê Bác trưng bày tại cuộc tập huấn
Đặc biệt, cuộc tập huấn đã được anh Phạm Kim Tiến – Giám đốc hợp tác xã Sen Quê Bác chia sẻ kinh nghiệm trong chế biến và tiêu thụ sản phẩm. Các hộ cũng đã đề xuất cần xây dựng Hội sản xuất sen của Nghệ An nhằm hỗ trợ nhau trong phát triển sản xuất sen. Đây là một ý kiến hay để Trung tâm Khuyến nông tỉnh cũng như các đơn vị liên quan, quan tâm và hỗ trợ giúp đẩy mạnh sản xuất sen bền vững của tỉnh nhà./.

                                                                   Nguyễn Hồng Giang 
                                                                Trung tâm Khuyến nông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
anh-nam-1.jpg Lon-ban-dia-Ho-Ong-Dieu-tai-huyen-Que-phong-2.jpg rau-thom-2.jpg a1-5.jpg a7-6.jpg a1-4.jpg a8-6.jpg a4.jpg a5-3.jpg a6-4.jpg a2-3.jpg a12-3.jpg Nam-Nghia-1.jpg a8-2.jpg a9-1.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây