UBND huyện Đô Lương: Hội thảo khoa học phát triển cây tinh dầu, dược liệu.

Thứ ba - 04/07/2023 05:39 421 0
Sản phẩm từ các loại cây tinh dầu, dược liệu bên cạnh sử dụng trực tiếp đã và đang được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp như dược phẩm, mỹ phẩm và thực phẩm, tạo ra nhiều sản phẩm mang lại lợi lích lớn.
UBND huyện Đô Lương: Hội thảo khoa học phát triển cây tinh dầu, dược liệu.
UBND huyện Đô Lương đánh giá, huyện không có thế mạnh về cây tinh dầu, cây dược liệu so với một số địa phương khác trong tỉnh. Tuy nhiên, trong thời gian qua trên địa bàn huyện đã phát triển diện tích trồng một số loại cây tinh dầu, dược liệu, đặc biệt là cây Húng Quế được phát triển từ mô hình Khuyến Nông từ năm 2019 đến nay, Cây sả chanh, cây cà gai leo, Tam thất nam……Địa bàn huyện hiện có một số đơn vị tham gia sản xuất, thu mua, chế biến sản phẩm từ cây tinh dầu, cây dược liệu, nhưng lượng nguyên liệu sản xuất tại huyện chưa đáp ửng đủ cho các đơn vị, bên cạnh đó còn có nhiều đơn vị ngoài tỉnh đang có nhu cầu thu mua các sản phẩm từ cây tinh dầu.
tdht

  Đồng chí Nguyễn Trung Thành - Phó chủ tịch UBND Huyện Đô Lương phát biểu tại Hội nghị

Nhằm đánh giá hiện trạng và bàn giải pháp, định hướng phát triển cây tinh dầu, dược liệu trên địa bàn huyện, ngày 29/6/2023, UBND huyện Đô Lương tổ chức Hội thảo khoa học. Tham gia hội thảo có nhiều đại biểu từ Sở Khoa học và công nghệ; Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ tỉnh Nghệ An và Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An; Đại biểu là lãnh đạo, các phòng, ban và hội đồng tư vấn KH&CN huyện Đô Lương; Đại biểu từ các xã có diện tích trồng và có khả năng phát triển cây tinh dầu, dược liệu; Và đặc biệt đến với hội thảo có các đơn vị, doanh nghiệp, HTX  hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, thu mua và chế biến cây tinh dầu, dược liệu.
Tại cuộc hội thảo đã có rất nhiều ý kiến từ các đại biểu cấp xã, các công ty đã phân tích những khó khăn thuận lợi trong vấn đề phát triển cây tinh dầu dược liệu và khả năng về nhu cầu sản xuất của các đơn vị. Trong đó vấn đề về thuê đất lâu dài để đẩu tư phát triển được các doanh nghiệp rất quan tâm.
httd
                 
Thạc sỹ Lê Thị Luyến - Trung tâm Khuyến nông phát biểu tại Hội nghị

Các đại biểu cấp tỉnh đã phân tích thế mạnh và khó khăn khi phát triển một số loại cây tinh dầu, dược liệu; Giới thiệu một số loại cây tinh dầu, dược liệu trong những năm qua được nghiên cứu và ứng dụng trên địa bàn tỉnh Nghệ An; Mô hình về cây tinh dầu từ các tỉnh phía Bắc: Huyện Đô Lương nên phát triển cây tinh dầu từ các mô hình đã thực hiện có hiệu quả và đặc biệt khả năng thương mại tốt.…nhưng phát triển ở mức độ bao nhiêu, huyện cần nắm bắt thông tin như cầu của các đơn vị sản xuất, thu mua, chế biến tinh dầu trên địa bàn và cả ngoại tỉnh, từ đó có quy hoạch vùng cụ thể tránh phát triển ồ ạt cũng như sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các đơn vị….
Cùng với ý kiến của Trung tâm Khuyến nông, Sở Khoa học và công nghệ. Chủ trì hội nghị - Đ/c Nguyễn Trung Thành - PCT UBND huyện Đô Lương kết luận: Huyện Đô Lương sẽ phát triển các loại cây tinh dầu và giao cho các phòng ban liên quan, các xã cùng với các doanh nghiệp tháo gỡ vướng mắc về đất đai, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, đồng thời chủ trì nắm bắt thông tin về nhu cầu của thị trường, tham mưu quy hoạch vùng sản xuất cây tinh dầu bền vững./.
                                                                                   
                                                                                   Lê Thị Luyến
                                                                           Trung tâm Khuyến nông

           

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
anh-nam-1.jpg Lon-ban-dia-Ho-Ong-Dieu-tai-huyen-Que-phong-2.jpg rau-thom-2.jpg a1-5.jpg a7-6.jpg a1-4.jpg a8-6.jpg a4.jpg a5-3.jpg a6-4.jpg a2-3.jpg a12-3.jpg Nam-Nghia-1.jpg a8-2.jpg a9-1.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây