Toạ đàm: Giải pháp xử lý môi trường chăn nuôi sau bão lũ

Chủ nhật - 17/12/2023 22:52 461 0
Ngày 15/12/2023, tại khách sạn Vinh plaza - thành phố Vinh tỉnh Nghệ An, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nghệ An tổ chức buổi Tọa đàm “Giải pháp xử lý môi trường chăn nuôi sau bão lũ”.
Toạ đàm: Giải pháp xử lý môi trường chăn nuôi sau bão lũ
Tham gia tọa đàm là đại diện, khách mời, các chuyên gia trong lĩnh vực nông nghiệp của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, đại diện Sở Nông Nghiệp & PTNT Nghệ An, Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Trung tâm Khuyến nông tỉnh, Trung tâm giống vật nuôi, công ty cổ phần tập đoàn Invet, các đơn vị báo chí đến đưa tin, Trung tâm DVNN các huyện và một số nông dân, chủ trang trại chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Bà Nguyễn Thị Hải- Trưởng phòng Khuyến nông chăn nuôi và thú y -Trung tâm Khuyến nông Quốc Gia làm chủ trì.

Khai mạc tọa đàm, bà Nguyễn Thị Hải - Trưởng phòng Khuyến nông chăn nuôi và thú y -Trung tâm Khuyến nông Quốc Gia phát biểu: Việt Nam nói chung và các tỉnh miền Trung nói riêng hàng năm chịu nhiều ảnh hưởng từ các cơn bão, lũ gây tổn thất về tài sản, tính mạng, sức khỏe con người, ô nhiễm môi trường... Đối với ngành chăn nuôi, bão lũ gây ngập lụt, cuốn trôi, chết các loài vật nuôi, gây hư hại chuồng trại, phát sinh dịch bệnh, khan hiếm thức ăn…. ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất, sản lượng và hiệu quả kinh tế của người chăn nuôi. Bão lũ đi qua nhưng hậu quả nó để lại là rất lớn đặc biệt là ô nhiễm môi trường chăn nuôi, phát sinh dịch bệnh. Bởi vậy tọa đàm là cơ hội để nêu ra thực trạng, khó khăn, thách thức từ đó đưa ra các giải pháp để xử lý môi trường chăn nuôi sau bão tại các địa phương.

 
ff
Toàn cảnh buổi toạ đàm

Ông Tạ Quang Sáng - Giám đốc Trung tâm Khuyến nông nhận xét: Nghệ An là một trong những tỉnh có tổng đàn vật nuôi lớn của cả nước tuy nhiên chủ yếu vẫn là chăn nuôi nhỏ lẻ, trong khi đó dịch bệnh chăn nuôi diễn biến phức tạp, khó lường. Nghệ An cũng là địa phương thường xuyên chịu ảnh hưởng thiên tai, bão, lũ xảy ra hàng năm, gây thiệt hại lớn đến sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi .Việc đề ra giải pháp xử lý môi trường chăn nuôi sau bão, lũ là rất cần thiết. Tại tọa đàm rất mong nhận được nhiều chia sẻ, ý kiến đóng góp của các đại biểu là người chăn nuôi, các cơ quan quản lý các cấp, đơn vị doanh nghiệp để đưa ra những giải pháp phù hợp với ngành chăn nuôi tỉnh nhà.
 
fff
Ông Tạ Quang Sáng - Giám đốc TT Khuyến nông Nghệ An phát biểu tại toạ đàm
bb

bbbb
                     Các đại biểu trình bày tham luận tại toạ đàm

 
xxx
                                  Các chuyên gia chia sẻ, thảo luận tại tọa đàm

Tại tọa đàm đại diện các đơn vị Trung tâm khuyến nông Quốc gia, trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An, Chi cục chăn nuôi và Thú y Nghệ An, công ty cổ phần tập đoàn Invet chia sẻ và trình bày 4 nội dung: Báo cáo đề dẫn giải pháp xử lý môi trường chăn nuôi sau bão lũ; tình hình thiên tai bão lũ năm 2023 và ảnh hưởng đến sản xuất chăn nuôi tại Nghệ An; tình hình chăn nuôi, phòng chống dịch bệnh và giải pháp xử lý môi trường chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Nghệ An; xử lý môi trường chăn nuôi sau bão lũ. Các nội dung được sự đồng tình và nhất trí cao của các đại biểu.

Cũng tại toạ đàm các đại biểu, nông dân được các chuyên gia, các nhà quản lý tư vấn và giải đáp thắc mắc, góp ý chia sẻ về vấn đề phòng chống dịch bệnh, công tác thú y, xử lý môi trường chăn nuôi, các giải pháp, chính sách liên quan… Cùng ngày, đoàn đại biểu có hoạt động đi thăm quan thực tế một số trang trại chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Giải pháp xử lý môi trường chăn nuôi sau bão lũ là một công việc vô cùng quan trọng nhưng cũng rất nhiều khó khăn, đòi hỏi phải có sự chung tay, chung sức của toàn xã hội. Người dân thường xuyên nắm bắt thông tin, chủ động phòng chống dịch bệnh, thực hiện đồng bộ các biện pháp xử lý môi trường chăn nuôi đồng thời các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm hơn nữa công tác này. Có như vậy môi trường sống, môi trường chăn nuôi sản xuất mới đảm bảo, hạn chế thiệt hại do ảnh hưởng thiên tai bão lũ, mang lại hiệu quả kinh tế cho người chăn nuôi.
 
                                                                  Kim Dung 
                                             Trung tâm Khuyến nông Nghệ An

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
anh-nam-1.jpg Lon-ban-dia-Ho-Ong-Dieu-tai-huyen-Que-phong-2.jpg rau-thom-2.jpg a1-5.jpg a7-6.jpg a1-4.jpg a8-6.jpg a4.jpg a5-3.jpg a6-4.jpg a2-3.jpg a12-3.jpg Nam-Nghia-1.jpg a8-2.jpg a9-1.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây