Đoàn Thanh Niên sở nông nghiệp và PTNT Nghệ An:Tập huấn chuyển giao ứng dụng các kỹ tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp và hoạt động hỗ trợ cá giống cho thanh nên có hoàn cảnh khó khăn để phát triển kinh tế

Thứ hai - 02/01/2023 20:10 256 0
Ngày 31/12/2022 Đoàn Thanh Niên sở Nông nghiệp và PTNT Nghệ An phối hợp với Đoàn Thanh niên huyện Thanh Chương, Đoàn Thanh niên và UBND xã Thanh Hà- huyện Thanh Chương đã tiến hành trao quà hỗ trợ cá giống cho hộ thanh niên có hoàn cảnh khó khắn trên địa bàn xã Thanh Hà.
Đoàn Thanh Niên sở nông nghiệp và PTNT Nghệ An:Tập huấn chuyển giao ứng dụng các kỹ tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp và hoạt động hỗ trợ cá giống cho thanh nên có hoàn cảnh khó khăn để phát triển kinh tế
Tham gia hoạt động, đại diện đoàn thanh niên sở Nông nghiệp và PTNT Nghệ An ông Nguyễn Văn Hiệp - Bí thư đoàn, đại diện huyện đoàn Huyện Thanh Chương ông Nguyễn Tư Hải Phong- Bí thư, lãnh đạo xã Thanh Hà, các đoàn viên đại diện cho đoàn thanh niên xã Thanh Hà -huyện Thanh Chương và 01 hộ gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.
Được biết xã Thanh Hà là một xã bán sơn địa, trước đây là xã miền núi khó khăn nay là xã thuộc khu vực hai, đời sống bà con nhân dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Nhiều năm qua chính quyền địa phương nói chung và đoàn thanh niên xã nói riêng bằng các hoạt động thiết thực, đã có nhiều nỗ lực, cố gắng để giúp đỡ các hoàn cảnh thanh niên gặp khó khăn, thanh niên lập nghiệp … Đợt này đoàn sở sở Nông nghiệp và PTNT Nghệ An, phối hợp với Đoàn Thanh niên huyện Thanh Chương, Đoàn Thanh niên và UBND xã Thanh Hà- huyện Thanh Chương  trao cá rô phi giống cho Hộ anh Trần Quang Định ở thôn 2, xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương là một trong hộ có hoàn cảnh khó khăn và bị ảnh hưởng do thiên tai bão Noru vào tháng chín vừa qua. Sau khi trao, thả cá giống, đoàn thanh niên sở Nông nhiệp và PTNT cũng đã cử kỹ sư thủy sản hướng dẫn kỹ thuật, tháo gỡ khó khăn trong quá trình nuôi thủy sản cho anh. Ngoài ra đoàn sở cũng đã hỗ trợ bạt, dây thừng, thép…. cho đoàn thanh niên xã Thanh Hà để gia cố, che chắn chuông trại phòng chống đói rét cho một số hộ chăn nuôi trâu bò.
 
Hoạt động hỗ trợ cá giống cho hộ anh Trần Quang Định ở thôn 2, xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương
 
Lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ KHKT cho thanh niên và nông dân tại xã Thanh Hà-Thanh Chương
   Đây là một hoạt động ý nghĩa, lan tỏa điều tốt đẹp mang màu sắc xanh của đoàn thanh niên. Mong rằng sẽ có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hơn nữa, phát huy sức trẻ thanh niên lập nghiệp để góp phần xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới giàu đẹp.
   Cũng trong ngày, đoàn thanh niên sở Nông nghiệp và PTNT Nghệ An phối hợp với đoàn thanh niên huyện Thanh Chương, Đoàn Thanh niên và UBND xã Thanh Hà- huyện Thanh Chương tổ chức lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ KHKT trong sản xuất nông nghiệp cho nông dân, đoàn viên thanh niên của xã Thanh Hà. Lớp học trao đổi sôi nổi, nhiều ý kiến được chia sẻ. Qua lớp tập huấn đã giúp bà con nắm các kiến thức, kỹ thuật cũng như giải đáp những thắc mắc trong quá trình sản xuất chăn nuôi.
 Kim Dung - Trung tâm KNNA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
a4.jpg a8-6.jpg a5-3.jpg a2-3.jpg a6-4.jpg a1-4.jpg a7-6.jpg a13-1.jpg a9-1.jpg a15-3.jpg a10-1.jpg a7-2.jpg a11-3.jpg a12-3.jpg a8-2.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây