Trung tâm Khuyến Nông Hà Nội tham quan học tập tại tỉnh Nghệ An

Thứ hai - 06/11/2023 03:59 358 0
Trong khuôn khổ hợp tác kinh tế xã hội giữa tỉnh Nghệ An và Thành phố Hà Nội giai đoạn 2019 - 2025, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc khai thác thế mạnh của 2 địa phương cũng như tăng cường đẩy mạnh hợp tác trong thời gian tới đáp ứng yêu cầu hội nhập. Ngày 02/11/2023 Trung tâm Khuyến Nông Hà Nội tổ chức đoàn công tác đến làm việc và tham quan học tập kinh nghiệm chương trình Khuyến nông tại tỉnh Nghệ An.
Trung tâm Khuyến Nông Hà Nội tham quan học tập tại tỉnh Nghệ An
Đoàn công tác do bà Vũ Thị Hương - Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Hà Nội làm trưởng đoàn, cùng đi có đại diện các phòng chuyên môn nghiệp vụ, Lãnh đạo và cán bộ Khuyến nông tại các huyện..
Trong các hoạt động khuyến nông nói riêng và sản xuất nông nghiệp nói chung tham quan học tập chia sẻ các thông tin về sản xuất nông nghiệp là một hoạt động quan trọng, hết sức có ý nghĩa trong việc nâng cao năng lực, hiểu biết cho đội ngũ cán bộ khuyến nông về phương pháp, tổ chức, quản lý xây dựng mô hình khuyến nông và các kinh nghiệm hoạt động chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật đến cho người dân. Đồng thời bên cạnh những mục đích đó, cuộc tham quan học tập ngoại tỉnh còn là dịp để cán bộ khuyến nông 2 địa phương giao lưu, học tập chia sẻ kinh nghiệm với đội ngũ những người làm khuyến nông của các tỉnh bạn.
a
Đ/c Tạ Quang Sáng – Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Nghệ An phát biểu tại buổi làm việc
Tại Nghệ An, đoàn đã có buổi làm việc tại Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An, tham gia buổi làm việc có đại diện Lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông và các phòng ban thuộc Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An. Tại văn phòng Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An đoàn đã được nghe đồng chí Tạ Quang Sáng Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An trao đổi chia sẽ về một số nội dung liên quan đến quá trình sản xuất, liên kết và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tại tỉnh Nghệ An. Xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp an toàn theo chuỗi liên kết là hướng đi mới giúp nông dân nâng cao giá trị sản phẩm một cách bền vững và một số kết quả ứng dụng công nghệ sinh học trong nuôi trồng thuỷ sản; kết quả việc áp dụng chuyển đổi vùng sản xuất chè an toàn sinh học sang chè hữu cơ....
Sau khi làm việc với Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An đoàn đã đi tham quan Cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP chế biến từ Sen. Tại đây, Ông Phạm Kim Tiến - Giám đốc HTX Sen quê Bác cũng đã sơ lược về lịch sử hình thành và quá trình phát triển cũng như những khó khăn, thuận lợi của HTX. Đồng thời giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp chế biến từ Sen như: Trà lá sen, trà ướp bông sen, trà tâm sen, trà tu liên, hạt sen khô, củ sen sấy khô,…và các mặt hàng từ Sen khác...
Cũng đợt tham quan này đoàn đã đi tham quan một số mô hình khuyến nông và  trang trại chăn nuôi bò sữa của Công ty TH true Milk tại huyện Nghĩa Đàn.

b
Đồng chí Vũ Thị Hương – Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Hà Nội Phát biểu tại buổi làm việc


c
Trung tâm Khuyến nông Hà Nội tặng quà lưu niệm cho Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An
Qua chuyến tham quan thực tế được đoàn đánh giá rất cao về các mô hình cũng như cách làm hay của Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An. Chuyến tham quan học tập rất bổ ích và mang nhiều ý nghĩa, giúp cho các thành viên trong đoàn trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức trong hoạt động thực tiễn về các mô hình mới, cách làm hay để triển khai có hiệu quả vào phong trào phát triển kinh tế góp phần thực hiện thành công đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững./.   
 
Trần Tất Đạt – Trung tâm KNNA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
anh-nam-1.jpg Lon-ban-dia-Ho-Ong-Dieu-tai-huyen-Que-phong-2.jpg rau-thom-2.jpg a1-5.jpg a7-6.jpg a1-4.jpg a8-6.jpg a4.jpg a5-3.jpg a6-4.jpg a2-3.jpg a12-3.jpg Nam-Nghia-1.jpg a8-2.jpg a9-1.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây