Trung tâm Khuyến nông Nghệ An: Tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ khuyến nông cho cán bộ thú y, bảo vệ thực vật - khuyến nông - khuyến lâm - khuyến ngư cấp xã

Chủ nhật - 29/10/2023 22:31 306 0
Thực hiện Quyết định số 444/QĐ-SNN.KHTC ngày 14/7/2023 của Sở Nông nghiệp & PTNT Nghệ An về việc phê duyệt dự toán chi ngân sách Nhà nước năm 2023. Từ ngày 28/9 đến ngày 24/10/2023, Trung tâm Khuyến nông Nghệ An tiến hành tổ chức 9 lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ Khuyến nông cho cán bộ thú y, bảo vệ thực vật - Khuyến nông - Khuyến lâm - Khuyến ngư cấp xã thuộc các huyện trên địa bàn tỉnh Nghệ an. Các lớp tập huấn được tổ chức tại hai cụm là Thành phố Vinh và huyện Diễn Châu. Trong đó Thành Phố Vinh tổ chức 5 lớp và huyện Diễn Châu  tổ chức 4 lớp.
Trung tâm Khuyến nông Nghệ An: Tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ khuyến nông cho cán bộ thú y, bảo vệ thực vật - khuyến nông - khuyến lâm - khuyến ngư cấp xã
Thành phần tham gia tập huấn là cán bộ không chuyên trách cấp xã thuộc lĩnh vực thú y, bảo vệ thực vật - khuyến nông - khuyến lâm - khuyến ngư, được bổ sung theo Nghị quyết số 23/2021/NQ-HĐND ngày 09/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An. Mỗi xã cử 1 cán bộ tham gia.
Mỗi lớp tập huấn diễn ra trong 2 ngày. Khi tham gia các lớp tập huấn, các học viên được nghe các giảng viên là thạc sỹ của Trung tâm Khuyến nông truyền đạt những kiến thức cơ bản về: Một số tiến bộ kỹ thuật mới trong chăn nuôi; kỹ thuật nuôi lợn theo tiêu chuẩn VietGAHP và một số biện pháp phòng trị bệnh; hướng dẫn sản xuất cây ăn quả có múi theo tiêu chuẩn VietGAP; an toàn vệ sinh thực phẩm trong trồng trọt… Ngoài học trên lớp 1,5 ngày, học viên còn được đi tham quan học hỏi kinh nghiệm thực tế tại các mô hình sản xuất tiêu biểu điển hình như mô hình chăn nuôi gà ác sinh sản, mô hình trồng bưởi da xanh theo tiêu chuẩn VietGAP, mô hình trang trại tổng hợp tại xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.
a
Tham quan mô hình trồng bưởi da xanh theo tiêu chuẩn VietGAP tại xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc
Với phương pháp tập huấn có sự tham gia, lấy người học làm trung tâm, giảng viên của lớp tập huấn là những người có trình độ chuyên môn, phương pháp pháp, kỹ năng giảng dạy tốt. Vừa học lý thuyết, vừa kết hợp với tham qua học hỏi kinh nghiệm tại thực tế. Các lớp học đã tạo ra được bầu khí sôi nổi, huy động sự tham gia tích cực của các học viên. Kết thúc lớp tập huấn, các học viên đều đánh giá cao chất lượng của lớp tập huấn, 100% học viên nắm vững kiến thức lý thuyết tại lớp, trên 90% học viên sẵn sàng ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật của các trang trại vào thực tế sản xuất tại địa phương.
 Đây là các lớp tập huấn có nội dung quan trọng nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ không chuyên trách thú y, bảo vệ thực vật - khuyến nông - khuyến lâm - khuyến ngư. Từ những nội dung mà học viên được tiếp cận sẽ giúp cho cán bộ khuyến nông làm tốt hơn công tác tuyên truyền, phổ biến để người dân tiếp cận, học hỏi và áp dụng được nhiều tiến bộ KHKT mới, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp.

Hồng Thanh - TTKN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
anh-nam-1.jpg Lon-ban-dia-Ho-Ong-Dieu-tai-huyen-Que-phong-2.jpg rau-thom-2.jpg a1-5.jpg a7-6.jpg a1-4.jpg a8-6.jpg a4.jpg a5-3.jpg a6-4.jpg a2-3.jpg a12-3.jpg Nam-Nghia-1.jpg a8-2.jpg a9-1.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây