Trung tâm Khuyến nông Quốc Gia: Tổ chức tham quan học tập mô hình thủy sản hiệu quả tại hai tỉnh Hải Phòng và Quảng Ninh

Thứ hai - 12/09/2022 06:07 599 0
Trong thời gian 5 ngày (từ ngày 5-09/9/2022), Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Trung tâm Khuyến nông các tỉnh/TP: Nghệ An, Thanh Hóa và Hà Tĩnh tổ chức đoàn tham quan học tập tại hai tỉnh Hải Phòng và Quảng Ninh cho 30 cán bộ khuyến nông tỉnh, huyện, và các hộ nuôi  trồng thủy sản của 3 tỉnh.
Trung tâm Khuyến nông Quốc Gia: Tổ chức tham quan học tập mô hình thủy sản hiệu quả tại hai tỉnh Hải Phòng và Quảng Ninh
Tại Hải Phòng, đoàn đã đi tham quan học tập mô hình nuôi tích hợp: cá lăng sông trong ao, mô hình cá rô phi thái lan thâm canh, mô hình nuôi tôm càng xanh, mô hình nuôi cá diêu hồng…. tại hộ anh Phạm Văn Nhiêu xã Tiên Minh- huyện Tiên Lãng –TP Hải Phòng.  Mô hình nuôi tích hợp nhằm  giảm thiểu ô nhiễm môi trường, nâng cao hiệu quả kinh tế, sản lượng trên cùng đơn vị diện tích, góp phần chuyển đổi cơ cấu vật nuôi. Bên cạnh đó đoàn còn tham quan mô hình nuôi tôm công nghệ Biofloc gắn với thân thiện môi trường tại hộ ông Văn Khỏe phường Tân Thành- Quận Dương Kính- TP Hải Phòng  Một trong những mô hình nuôi tôm đạt sản lượng cao của Tỉnh Hải phòng. Hiện tại, với thời gian nuôi 80- 90 ngày, trọng lượng tôm thu hoạch kích cỡ lớn nhất đạt 19- 20 con/kg.
          Tại Quảng Ninh, đoàn đã tham mô hình tôm công nghệ cao tại khu Yên Lập, phường Minh Thành, mô hình nuôi tôm, mô hình nuôi hàu tại Trạm thực nghiệm Nuôi trồng thủy sản thuộc Trung tâm Khuyến nông tỉnh Quảng Ninh, mô hình nuôi hàu, nuôi rong biển tại đảo Phất Cờ - xã Hạ Long huyện Vân Đồn- Quảng Ninh. Đây là một trong những mô hình rất hiệu quả và hiện đang được tỉnh Quảng Ninh chú trọng và nhân rộng.
          Đánh giá về chuyến tham quan, tất cả thành viên trong đoàn nhất trí rằng các mô hình đến tham quan đều rất hiệu quả và phù hợp với yêu cầu đề ra của Đoàn. Các đại biểu đã học hỏi và tiếp thu được nhiều thông tin đạt kết quả mong đợi và sẽ chọn lọc các mô hình hiệu quả, phù hợp để áp dụng vào địa phương. Hơn nữa thành phần đoàn tham quan ngoài các cán bộ trực thuộc khuyến nông ba tỉnh còn có các hộ trực tiếp nuôi trồng thủy sản của các địa phương. Đây chính là nòng cốt chính để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm thực tế trong nuôi thủy sản của các tỉnh Bắc Trung Bộ. Do đó, được tham quan, học hỏi những cách làm hay đặc thù của các mô hình nuôi trồng thủy sản hiệu quả cũng như trao đổi về phương thức tổ chức xây dựng mô hình và chuyển giao tiến bộ kỹ thuật ở các tỉnh Hải Phòng, Quảnh Ninh là cơ hội để đại diện các tỉnh có thêm kinh nghiệm trong việc triển khai công tác nuôi trồng thủy sản của địa phương mình.
          Bên cạnh đó thành viên của đoàn cũng cho rằng đối với các mô hình hiện nay cần phải tập trung sản xuất theo quy mô lớn, đảm bảo số lượng hàng hóa để ký kết với doanh nghiệp tiêu thụ đầu ra sản phẩm, đặc biệt cần phải sản xuất theo chuỗi hoặc liên kết sản xuất để nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp và đề nghị Trung tâm Khuyến nông Quốc gia thường xuyên tổ chức các đoàn tham quan học tập trong và ngoài nước về sản xuất nông nghiệp hiệu quả giúp các cán bộ khuyến nông cũng như các hộ nuôi trồng thủy sản nâng cao kiến thức về kỹ thuật nuôi, kỹ năng về tổ chức quản lý, chỉ đạo sản xuất, góp phần thực hiện có hiệu quả đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, từng bước đổi mới hoạt động công tác khuyến nông, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển sản xuất nông nghiệp trong thời kỳ hội nhập./. 

 
Tham quan mô hình nuôi cá lăng sông trong ao tại xã Tiên Minh - huyện Tiên Lãng –
TP Hải Phòng
 
Đoàn tham quan mô hình nuôi cá rô phi Thái Lan thâm canh
tại xã Tiên Minh - huyện Tiên Lãng – TP Hải Phòng
 
Mô hình nuôi tôm công nghệ Biofloc tại hộ ông Văn Khỏe phường Tân Thành- Quận Dương Kính- TP Hải Phòng
Mô hình nuôi hàu và rong biển tại đảo Phất Cờ - xã Hạ Long
 huyện Vân Đồn- Quảng Ninh
                                                          Vũ Vinh: Trung tâm Khuyến nông Nghệ An
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
IMG-8363-3.jpg IMG-2168.jpg z5175174958158-bb2526c428da909419d8a2caefc39251-1-7.jpg Ong-Nguyen-Cuong-kiem-tra-tom-trong-be-cong-nghe-cao-theo-qu IMG-0392-9.jpg 20240106-101045-4.jpg a2-3.jpg z5006794703446-4905d71d69db129c098d64ed093a43e8.jpg IMG-4626.jpg rrrr.jpg ga.jpg Vuon-cam-duoc-cham-soc-theo-quy-trinh-huu-co-nen-kha-sach-be z4984936786801-2d432b8802aaa72bce7a1cbefd82e73a.jpg IMG-1378.jpg Mo-hinh-cham-soc-bao-ve-theo-quy-trinh-huu-co-cua-ong-Bui-Va
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây