Thả cá tái tạo nguồn lợi thuỷ sản trên lòng hồ thuỷ điện Khe Bố

Thứ tư - 01/11/2023 21:32 534 0
Ngày 31/10/2023 Sở Nông nghiệp & PTNT Nghệ An phối hợp với UBND huyện Tương Dương, Chi cục Thuỷ sản và UBND xã Tam Đình tổ chức lễ thả cá tái tạo nguồn lợi thuỷ sản tại lòng hồ thuỷ điện Khe Bố, xã Tam Đình, huyện Tương Dương.
Thả cá tái tạo nguồn lợi thuỷ sản trên lòng hồ thuỷ điện Khe Bố
Tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Xuân Học – Phó giám đốc sở Nông nghiệp & PTNT Nghệ An, Đại diện Giáo hội phật giáo tỉnh Nghệ An, Lãnh đạo UBND huyện Tương Dương, Lãnh đạo Chi cục Thuỷ sản Nghệ An, Lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông, đại diện các phòng ban cấp huyện, UBND xã Tam Đình và bà con nhân dân sinh sống xung quanh lòng hồ thuỷ điện Khe Bố.
aToàn cảnh buổi lễ
Trong những năm gần đây, tình trạng khai thác đánh bắt thuỷ sản chưa được kiểm soát chặt chẽ, sử dụng ngư cụ đánh bắt chưa đúng quy định, thiếu chọn lọc,… là những nguyên nhân chính làm cho nguồn lợi thuỷ sản trên lòng hồ Khe Bố ngày càng suy giảm. Việc triển khai công tác bảo vệ, phục hồi và tái tạo nguồn lợi thuỷ sản tại các lưu vực sông, suối, lòng hồ chứa trên địa bàn tỉnh Nghệ An là vấn đề cấp thiết, để duy trì và ổn định số lượng các giống thuỷ sản cũng như sản lượng thuỷ sản khai thác hàng năm, góp phần cải thiện đời sống.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Xuân Học – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT nhấn mạnh việc thả cá tái tạo nguồn lợi thuỷ sản là việc làm có ý nghĩa thiết thực, từng bước phục hồi và tái tạo nguồn lợi thủy sản hiện đang bị suy giảm, đa dạng hóa các giống loài thủy sản ở các vùng nước tự nhiên của địa phương, tạo sinh kế cho người dân, góp phần ổn định sản xuất, đời sống cho nhân dân, đặc biệt là hộ dân trong khu vực. Ngoài ra, chương trình cũng giúp nâng cao nhận thức cộng đồng trong công tác bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản.
c
Đồng chí Trần Xuân Học – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT
phát biểu tại buổi lễ
Việc tái tạo bổ sung nguồn cá tự nhiên đồng thời nâng cao kiến thức về bảo vệ  nguồn lợi thủy sản bền vững là vấn đề cấp bách hiện nay đòi hỏi sự vào cuộc của các cấp, các ngành, cần có những giải pháp hợp lý trong công tác quản lý và phát triển với nghề khai thác, nuôi trồng thủy sản trên lòng hồ thuỷ điện.
d

dCác đại biểu thả cá tái tạo nguồn lợi tại hồ thuỷ điện Khe Bố, xã Tam Đình,
huyện Tương Dương
Dịp này, các đại biểu, người dân đã tổ chức thả hơn 2.400 kg cá giống, gồm cá Rô phi, cá mè, cá trôi, cá chép,…; các loại cá giống được lựa chọn đồng đều, sạch bệnh. Chi cục Thuỷ sản Nghệ An đã hướng dẫn kỹ thuật thả để cá không bị sốc nhiệt, tỷ lệ sống cao.
Hoạt động thả cá tái tạo lòng hồ có vai trò tái tạo nguồn lợi thủy sản đa dạng trên địa bàn huyện Tương Dương và khu vực lòng hồ Thủy điện Khe Bố, cũng như nâng cao nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ nguồn lợi thủy sản.
Trần Nhật Phong
Trung tâm Khuyến nông Nghệ An

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
anh-nam-1.jpg Lon-ban-dia-Ho-Ong-Dieu-tai-huyen-Que-phong-2.jpg rau-thom-2.jpg a1-5.jpg a7-6.jpg a1-4.jpg a8-6.jpg a4.jpg a5-3.jpg a6-4.jpg a2-3.jpg a12-3.jpg Nam-Nghia-1.jpg a8-2.jpg a9-1.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây