Cơ quan Cộng đồng nông thôn Hàn Quốc (KRC) khảo sát thực hiện  “Dự án Nâng cao năng suất và tăng cường chuỗi giá trị vừng tại Việt Nam”

Thứ tư - 25/09/2024 23:26 207 0
Ngày 23/9/2024 tại Thành phố Vinh, Cơ quan Cộng đồng nông thôn Hàn Quốc tại Việt Nam (KRC) đã làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Nghệ An về việc triển khai “Dự án Nâng cao năng suất và tăng cường chuỗi giá trị vừng tại Việt Nam”.
Cơ quan Cộng đồng nông thôn Hàn Quốc (KRC) khảo sát thực hiện  “Dự án Nâng cao năng suất và tăng cường chuỗi giá trị vừng tại Việt Nam”
Đây là Dự án do Chính phủ Hàn Quốc viện trợ không hoàn lại được triển khai thực hiện tại tỉnh Nghệ An là quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Tháp là nơi sinh sống, làm việc và an táng của cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc là thân phụ của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Mục tiêu của Dự án nhằm: Cải thiện công nghệ canh tác và chuỗi giá trị vừng sau thu hoạch; Kiện toàn và tăng cường năng lực cho các tổ chức nông dân (Hợp tác xã, Tổ hợp tác, Hội nông dân )
Tham dự buổi làm việc có ông Kim Meyong Won - đại diện Cơ quan Cộng đồng nông thôn Hàn Quốc tại Việt Nam; Bà Võ Thị Nhung - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp &PTNT tỉnh Nghệ An; đại diện Trung tâm Khuyến nông Quốc gia; Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An…
Tại cuộc họp, đại diện các bên đã tiến hành thảo luận về các Hợp phần của Dự án và các nội dung hoạt động cụ thể của từng hợp phần. Đại diện các bên cũng đã cam kết hợp tác chặt chẽ, tạo các điều kiện thuận lợi nhất để Dự án đạt được mục tiêu đề ra. Dự án triển khai sẽ góp phần vào sự phát triển kinh tế ở địa phương và chung tay vào sự nghiệp phát triển bền vững của ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam.
Đ.c Võ Thị Nhung - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp &PTNT làm việc cùng đoàn
Thảo luận các nội dung, hoạt động của Dự án
Đoàn cũng đã tiến hành khảo sát thực địa nhằm xác định, lựa chọn địa điểm xây dựng cơ sở chế biến, khu vực nghiên cứu, sản xuất, nhân giống… trong khuôn khổ Dự án Nâng cao năng suất và tăng cường chuỗi giá trị vừng tại Việt Nam” trên địa bàn huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Qua đợt khảo sát, các đại biểu các chuyên gia dự án đánh giá cao sự phối hợp, tạo điều kiện của Ngành nông nghiệp tỉnh Nghệ An, các địa phương triển khai dự án. Đồng thời các bên cũng đã cam kết hợp tác chặt chẽ, sẽ hỗ trợ cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết, trong thời gian sớm nhất để hoàn thiện các văn kiện, đẩy nhanh tiến độ Dự án.
 
Đoàn tiến hành khảo sát thực địa tại huyện Hưng Nguyên
Ông Kim Meyong Won - đại diện Cơ quan Cộng đồng nông thôn Hàn Quốc thăm và làm việc tại Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An
 
Nguyến Kim Hùng – Trung tâm KNNA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
image-20240813150406-1-6.png a23-1.jpg a24-2.jpg a25-4.jpg a11-3.jpg a26-4.jpg a12-6.jpg h1-5.jpg h4-9.jpg h2-6.jpg h8-12.jpg h7-1.jpg h3-13.jpg h1 h2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây