Bồi dưỡng kỹ năng phân tích, khai thác dữ liệu và công nghệ số

Thứ tư - 21/08/2024 21:46 125 0
Thực hiện kế hoạch số 213-KH/TU ngày 18/12/2023 của Tỉnh ủy Nghệ An về việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Nghệ An năm 2024; Từ ngày 19/8/2024 đến ngày 21/8/2024 Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An tổ chức mở 01 lớp bồi dưỡng kỹ năng phân tích, khai thác dữ liệu và công nghệ số.
Bồi dưỡng kỹ năng phân tích, khai thác dữ liệu và công nghệ số
        Thành phân tham gia lớp bồi dưỡng là Cán bộ công chức, viên chức các Sở, ban, ngành; Các tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị sự nghiệp cấp tỉnh, huyện; UBND cấp huyện, UBND cấp xã. Mỗi lớp có 30 học viên tham gia.
       Chương trình tập huấn này hướng đến việc trang bị cho các học viên tham gia những kỹ năng cần thiết để xử lý, phân tích và khai thác dữ liệu một cách hiệu quả, đồng thời giúp các học viên làm quen với các công nghệ số tiên tiến nhất hiện nay.
Toàn cảnh lớp tập huấn
       Tại lớp tập huấn các học viên đã được nghe về Tổng quan phân tích, khai thác dữ liệu và công nghệ số, kỹ năng phân tích và khai thác dữ liệu, Ứng dụng công nghệ số trong phân tích. Các công nghệ số phổ biến như điện toán đám mây, Internet of Things (IoT), và Blockchain. Kỹ thuật khai thác dữ liệu từ các nguồn khác nhau, bao gồm cơ sở dữ liệu, trang web, và các công cụ dữ liệu mở.  Sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu phổ biến như Excel, SQL, Python, R… Để củng cố kiến thức lý thuyết, tại lớp tập huấn các học viên còn được làm các bài tập thực hành áp dụng ngay những gì đã học vào các tình huống thực tế.
Giảng viên hướng dẫn làm thực hành cho các nội dung tập huấn
      Thông qua lớp bồi dưỡng, đội ngũ cán bộ công chức, viên chức các Sở, ban, ngành; Các tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị sự nghiệp cấp tỉnh, huyện; UBND cấp huyện, UBND cấp xã được bồi dưỡng đầy đủ kiến thức, kỹ năng về thu thập và phân tích dữ liệu, công nghệ số từ đó nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ đảm bảo đáp ứng nhu cầu của công việc.
Hồ Thị Hiền – Trung tâm  KNNA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
h2-6.jpg h8-12.jpg h7-1.jpg h3-13.jpg h1-5.jpg h4-9.jpg h2 h3-6.jpg h4-2.jpg h1 h1.jpg h4.jpg h16.jpg h6.jpg h17-1.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây