Công đoàn Ngành Nông nghiệp & PTNT Nghệ An: Tổ chức sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Thứ ba - 06/08/2024 00:02 301 0
Công đoàn Ngành Nông nghiệp & PTNT Nghệ An: Tổ chức sơ kết  hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024
Chiều ngày 05/8/2024, tại Nhà khách tỉnh Nghệ An, Công đoàn Ngành nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Thành phần tham dự có: Đại diện Lãnh đạo và các ban Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An; Đại diện Đảng uỷ Sở; Đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT; các đồng chí uỷ viên BCH, UBKT, Ban nữ công; Chủ tịch, Phó chủ tịch công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Ngành Nông nghiệp và PTNT.
Dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Tất Hoà – UV BCH Công đoàn Ngành Nông nghiệp & PTNT Việt Nam; UVBCH Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Ngành Nông nghiệp &PTNT Nghệ An và đồng chí Võ Thị Hoa – Phó chủ tịch Công đoàn Ngành Nông nghiệp và PTNT, Hội nghị đã được nghe báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2024; Báo cáo kết quả Tháng công nhân năm 2024.

Toàn cảnh Hội nghị Sơ kết công đoàn Ngành 6 tháng đầu năm 2024
Công đoàn Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có tổng số 71 công đoàn cơ sở trực thuộc; có tổng số Công nhân viên chức lao động là 8.880 người (nữ: 4.729 người), trong đó: có 8.639 người là đoàn viên (nữ: 4.650 người). Được sự quan tâm của Liên đoàn lao động tỉnh; sự phối hợp và tạo điều kiện của Sở Nông nghiệp và PTNT, Công đoàn Ngành Nông nghiệp và PTNT đã lãnh đạo hệ thống công đoàn cơ sở thực hiện tốt vai trò, chức năng nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, hoàn thành các chương trình, Kế hoạch đề ra đầu năm góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của toàn Ngành.
Tại Hội nghị, các Đại biểu đã trao đổi, thảo luận và đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt các hoạt động công đoàn 6 tháng cuối năm, các kiến nghị tập trung bám sát các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra góp phần đưa các Nghị quyết của công đoàn cấp trên vào thực tiễn.

Đồng chí Trần Xuân Học - phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Trần Xuân Học – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đánh giá cao hoạt động của Công đoàn Ngành 6 tháng đầu năm 2024. Đặc biệt là công tác tham mưu, chỉ đạo điều hành của Ngành Nông nghiệp & PTNT với những chỉ tiêu đạt được đã được Lãnh đạo UBND tỉnh ghi nhận trên tất cả các lĩnh vực: Trồng trọt, chăn nuôi, thuỷ sản, lâm nghiệp. Cùng với sự chủ động phối hợp của Công đoàn trong việc cụ thể hoá các Nghị quyết; Tổ chức các hoạt động phong trào; quan tâm phát triển đoàn viên và công tác an sinh xã hội, công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên đã được Công đoàn Ngành chú trọng. Đồng chí nhấn mạnh: “Công đoàn Ngành Nông nghiệp và PTNT cần bám sát các chỉ tiêu của Liên đoàn Lao động tỉnh; Ngành Nông nghiệp & PTTN để triển khai tốt nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; Tiếp tục làm tốt công tác tư tưởng cho người lao động; công tác thi đua cần được quan tâm đẩy mạnh. Đặc biệt là các hoạt động thi đua chào mừng 79 năm kỷ niệm ngành nông nghiệp Việt Nam. Đồng thời quan tâm đến hoạt động nâng cao năng lực cho cán bộ công đoàn”.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Nhi – Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An đã ghi nhận những kết quả đạt được của Công đoàn Ngành Nông nghiệp & PTNT. Đặc biệt, 6 tháng đầu năm Công đoàn Ngành đã làm tốt mối quan hệ lao động, không có đơn thư khiếu nại liên quan đến chế độ lao động của toàn ngành Nông nghiệp; Các hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên đã được thực hiện tốt và kịp thời; các hoạt động chuyên đề đã được triển khai có chiều sâu, trọng tâm, trọng điểm và có điểm nhấn trong toàn tỉnh.
Trong thời gian tới, Công đoàn ngành Nông nghiệp & PTNT tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, bám sát các chỉ tiêu Nghị quyết để cụ thể hoá các hoạt động của Ngành và Công đoàn cấp trên; Trên cơ sở các nhiệm vụ thường xuyên năm 2024 đã được đề ra từ đầu năm, thực hiện các chỉ tiêu được giao năm 2024 theo Quyết định số 73/QĐ-LĐLĐ ngày 15/4/2024 của Liên đoàn Lao động tỉnh; Tiếp tục thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2024 “Tập trung đưa nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp vào cuộc sống; thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam”. Làm tốt công tác tuyên truyền, thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của đoàn viên công đoàn và người lao động tại các đơn vị để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; Thực hiện tốt chức năng chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ; tham gia giám sát quy chế dân chủ cơ sở. Thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết đại hội công đoàn các cấp; tăng cường các hoạt động xã hội. Tiếp tục triển khai, đổi mới, nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể, tổ chức đối thoại về việc thực hiện pháp luật lao động trong các doanh nghiệp. Tăng cường phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện Bộ luật Lao động, Luật BHXH. Thực hiện tốt các thỏa thuận vì lợi ích đoàn viên.

Các cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu được biểu dương tại Hội nghị


Trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công đoàn”
Tại Hội nghị sơ kết, Công đoàn Ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã trao tặng giấy khen và biểu dương 30 cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu là Chủ tịch, Phó chủ tịch các công đoàn cơ sở thành viên đã có thành tích tiêu biểu trong các hoạt động công đoàn năm 2024; đồng thời trao tặng kỷ niệm chương cho 10 đồng chí cán bộ công đoàn của Công đoàn Ngành Nông nghiệp và PTNT Nghệ An vinh dự được tặng Kỷ niệm chương " Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn" nhân dịp kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam./.
.
Trần Thị Tý – Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
h2-6.jpg h8-12.jpg h7-1.jpg h3-13.jpg h1-5.jpg h4-9.jpg h2 h3-6.jpg h4-2.jpg h1 h1.jpg h4.jpg h16.jpg h6.jpg h17-1.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây