Họp tham vấn thống nhất dự thảo Biên bản Thỏa thuận “Dự án Nâng cao năng suất và tăng cường chuỗi giá trị vừng tại Việt Nam”

Thứ sáu - 10/05/2024 05:57 68 0
Ngày 09/5/2024 tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức cuộc họp tham vấn để thống nhất dự thảo Biên bản Thỏa thuận “Dự án Nâng cao năng suất và tăng cường chuỗi giá trị vừng tại Việt Nam”. Đây là Dự án do Chính phủ Hàn Quốc viện trợ không hoàn lại.
Họp tham vấn thống nhất dự thảo Biên bản Thỏa thuận “Dự án Nâng cao năng suất và tăng cường chuỗi giá trị vừng tại Việt Nam”
Tham dự cuộc họp có đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam có ông Nguyễn Đỗ Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế; Ông Lê Quốc Thanh - Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia; Ông Nguyễn Văn Vũ Minh - Giám đốc Sở Nông nghiệp &PTNT tỉnh Đồng Tháp; Bà Võ Thị Nhung - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp &PTNT tỉnh Nghệ An; Ông Tạ Quang Sáng - Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An; Ông Trần Văn Nhãn - Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh Đồng Tháp. Đại diện phía Hàn Quốc có ông Kim Meyongwon – Đại diện Văn phòng Dự án ODA tại Việt Nam.
                                                                                    Toàn cảnh cuộc họp
Mục tiêu của Dự án nhằm: Cải thiện công nghệ canh tác và chuỗi giá trị vừng sau thu hoạch; Kiện toàn và tăng cường năng lực cho các tổ chức nông dân (Hợp tác xã, Tổ hợp tác, Hội nông dân). Dự án sẽ được triển khai tại tỉnh Nghệ An là quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Tháp là nơi sinh sống, làm việc và an táng của cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc là thân phụ của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Tại cuộc họp, đại diện các bên đã tiến hành thảo luận về các Hợp phần của Dự án và các nội dung hoạt động cụ thể của từng hợp phần. Các ý kiến cơ bản thống nhất theo Dự thảo Biên bản Thỏa thuận, đồng thời có đề xuất bổ sung và điều chỉnh một số nội dung hoạt động phù hợp theo qui định hiện hành nhằm đảm bảo hạn chế những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.
Trong cuộc họp, đại diện các bên cũng đã cam kết hợp tác chặt chẽ, tạo các điều kiện thuận lợi nhất để Dự án đạt được mục tiêu đề ra. Dự án triển khai sẽ góp phần vào sự phát triển kinh tế ở địa phương và chung tay vào sự nghiệp phát triển bền vững của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam.

 
                                                                                 Toàn cảnh cuộc họp
                                                                           Kim Hùng - Trung tâm KN
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
a5-3.jpg a10-6.jpg a6-4.jpg a9-6.jpg a7-8.jpg a8-9.jpg Lon-ban-dia-Ho-Ong-Dieu-tai-huyen-Que-phong-2.jpg rau-thom-2.jpg a1-5.jpg anh-nam-1.jpg a8-6.jpg a4.jpg a5-3.jpg a6-4.jpg a2-3.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây