Trung tâm Khuyến nông Nghệ An triển khai chương trình tập huấn hướng dẫn sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ

Thứ bảy - 15/06/2024 04:50 338 0
Trong những thâp kỷ gần đây, nông nghiệp Việt Nam có bước phát triển mạnh mẽ và đạt được những thành tựu đáng kể về năng suất, sản lượng, chủng loại và quy mô sản xuất... đã tạo ra một khối lượng sản phẩm rất lớn đảm bảo tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
Trung tâm Khuyến nông Nghệ An triển khai chương trình tập huấn hướng dẫn sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ
Tuy nhiên, nông nghiệp nước ta đang đứng trước những thách thức không nhỏ đó là: vấn đề ô nhiễm môi trường, đất đai bạc màu, suy giảm đa dạng sinh học, ngộ độc thuốc bảo vệ thực vật ở người, bùng phát sâu bệnh do sự phá huỷ hệ sinh thái xuất phát từ việc sử dụng quá nhiều hóa chất.
Để khắc phục những vấn đề trên, nông nghiệp nước ta đang từng bước chuyển dịch sản xuất nông nghiệp an toàn, nông nghiệp hữu cơ. Nhằm giúp cho người dân tiếp cận và hiểu rõ về hình thức sản xuất nông nghiệp hữu cơ, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện chương trình tập huấn hướng dẫn sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ trên địa bàn một số huyện trong tỉnh.
Tại huyện Con Cuông, từ ngày 11 đến ngày 14/6/2024 đã triển khai 04 lớp tập huấn về sản xuất hữu cơ trong trồng trọt và chăn nuôi cho 120 học viên là nông dân sản xuất hàng hóa, chủ trang trại, tổ viên tổ hợp tác, thành viên hợp tác xã đến từ các xã trên địa bàn huyện.

Thông qua lớp tập huấn các học viên đã được nắm bắt và hiểu rõ thế nào là Sản xuất Nông nghiệp hữu cơ; Nguyên tắc sản xuất nông nghiệp hữu cơ; Tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ; Vật tư đầu vào sản xuất nông nghiệp hữu cơ... Đồng thời các học viên còn được tham gia thực hành đánh giá sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn hữu cơ trên các mô hình sản xuất.

Ông Lang Văn Bán - Giám đốc Trung tâm DVNN huyện Con Cuông cho biết: Đây là nội dung tập huấn rất phù hợp và đáp ứng được mong đợi của học viên. Các giảng viên có kỹ năng tốt đã kết hợp các phương pháp giảng dạy mới, phù hợp với các nội dung và đối tượng học viên như: Phương pháp thuyết trình; trao đổi 2 chiều; thảo luận nhóm; Phương pháp thực hành; Phương pháp tập huấn có sự tham gia, lấy học viên làm trung tâm... nên tạo được không khí sôi nổi, học viên vui vẻ, tích cực tham gia thảo luận, chia sẽ kinh nghiệm... Tài liệu giảng dạy được soạn trên chương trình Powerpoint, nhiều hình ảnh sinh động, hấp dẫn nên thu hút được sự quan tâm của học viên.
Kết thúc đợt tập huấn, đại diện chính quyền địa phương bày tỏ nguyện vọng mong muốn trong thời gian tới được Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An bố trí thêm các lớp tập huấn để nhiều người dân được tiếp cận, tìm hiểu và áp dụng sản xuất nông nghiệp hữu cơ vào thực tiễn sản xuất tại địa phương.
Một số hình ảnh tập huấn tại huyện Con Cuông:
 
image 1

Nguyễn Kim Hùng -  Trung tâm KNNA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
h2-6.jpg h8-12.jpg h7-1.jpg h3-13.jpg h1-5.jpg h4-9.jpg h2 h3-6.jpg h4-2.jpg h1 h1.jpg h4.jpg h16.jpg h6.jpg h17-1.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây