Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An  triển khai tập huấn đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ chủ chốt thôn, xóm, bản năm 2024.

Chủ nhật - 16/06/2024 01:48 314 0
Nhằm bồi dưỡng, nâng cao kiến thức về khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp cho đội ngũ cán bộ chủ chốt thôn/xóm/bản, từ ngày 11/6/2024 đến ngày 15/6/2024, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp tại các huyện Kỳ Sơn, Con Cuông, Quế Phong, Quỳ Châu tổ chức 08 lớp tập huấn với thời gian 02 ngày/lớp, mỗi lớp 50 học viên.
Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An  triển khai tập huấn đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ chủ chốt thôn, xóm, bản năm 2024.
Tham gia lớp tập huấn là bí thư, xóm trưởng, xóm phó, chi hội trưởng, phó phụ nữ, Chi hội trưởng, phó nông dân, Trưởng và phó Ban mặt trận, Bí thư, phó bí thư Đoàn thanh niên,...
            Khai mạc lớp tập huấn tại xã Quang Phong – Quế Phong
Với phương pháp tập huấn có sự tham gia, lấy người học làm trung tâm, giảng viên của lớp tập huấn là những người có trình độ chuyên môn, phương pháp, kỹ năng giảng dạy tốt. Tại các buổi tập huấn, giảng viên đã đưa ra các thông tin về tình hình, thực trạng sản xuất nông nghiệp tại tỉnh Nghệ An. Đồng thời đã nhấn mạnh về ý nghĩa, tầm quan trọng của nông nghiệp bền vững, những điều mà người dân cần thay đổi tư duy, cách thực hiện trong sản xuất nhằm đạt được sản lượng cây trồng, vật nuôi năng suất, chất lượng cao, hướng tới nền nông nghiệp bền vững. Ngoài việc tập huấn về lý thuyết trên hội trường Trung tâm Khuyến nông còn tổ chức các buổi tập huấn ngay tại hiện trường theo phương thức “cầm tay chỉ việc” cho từng học viên tham gia lớp học,đã tạo cho không khí lớp học sôi động hơn. Học viên có cơ hội để trao đổi chia sẻ kinh nghiệm từ những học viên khác. Qua đó học viên sẽ đưa ra quyết định xem lựa chọn kỹ thuật nào là tốt nhất để phù hợp với điều kiện sản xuất của từng địa phương. Với phương pháp tập huấn này, học viên rất phấn khởi, thích thú vì ngoài việc học lý thuyết còn tự tay thực hành các nội dung đã học.
Thực hành sử dụng các chế phẩm sinh học khử mùi hôi chuồng trại tại xã Hữu Lập – Kỳ Sơn
 
Hướng dẫn thực hành tỉa cành cây lâm nghiệp tại xã Cắm Muộn – Quế Phong
Thực hành sử dụng các chế phẩm sinh học khử mùi hôi chuồng trại tại xã Chi Khê – Con Cuông
Phát biểu bế mạc tại các lớp tập huấn, Lãnh đạo UBND các xã đánh giá cao cuộc tập huấn, nội dung tập huấn rất thiết thực, phương pháp và công tác tổ chức sát với tình hình thực tế của địa phương. Qua đây Lãnh đạo UBND các xã mong muốn được mở thêm nhiều lớp tập huấn hơn nữa để cán bộ chủ chốt thôn/xóm/bản có cơ hội tiếp cận được nhiều tiến bộ khoa học kỷ thuật. Và từ đó cán bộ chủ chốt thôn/xóm/bản sẽ làm tốt hơn công tác tuyên truyền, phổ biến các KHKT đã được tập huấn  đến người dân và áp dụng được nhiều vào sản xuất nông nghiệp tại địa phương đặc biệt là nông dân các xã miền núi Nghệ An.
Bế mạc lớp tập huấn tại xã Hữu Lập huyện Kỳ Sơn
Hồ Thị Hiền -Trung tâm KNNA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
h2-6.jpg h8-12.jpg h7-1.jpg h3-13.jpg h1-5.jpg h4-9.jpg h2 h3-6.jpg h4-2.jpg h1 h1.jpg h4.jpg h16.jpg h6.jpg h17-1.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây