Hội nghị tham vấn cấp tỉnh bộ tiêu chí số giám sát,đánh giá Kế hoạch thực hiện Quyết định 300/QĐ-TTg

Thứ tư - 03/07/2024 07:32 328 0
Chiều ngày 3/7/2024, tại Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thuỷ sản Nghệ An đã tổ chức hội nghị tham vấn cấp tỉnh bộ tiêu chí số giám sát, đánh giá Kế hoạch thực hiện Quyết định 300/QĐ-TTg với Đoàn công tác của Viện chính sách và chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn.
Hội nghị tham vấn cấp tỉnh bộ tiêu chí số giám sát,đánh giá Kế hoạch thực hiện Quyết định 300/QĐ-TTg
 
Toàn cảnh Hội nghị
Tham dự cuộc họp có Đoàn công tác của Viện chính sách và chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thuỷ sản; Lãnh đạo các phòng, Chi cục, Trung tâm thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT.
Tại Hội nghị, đoàn công tác của Viện chính sách và chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn đã trình bày dự thảo bộ tiêu chí giám sát và đánh giá Kế hoạch hành động quốc gia về chuyển đổi hệ thống lương thực và thực phẩm theo Quyết định 300/QĐ-TTg ( Bộ chỉ số cấp quốc gia). Trong đó, có 31 chỉ số về Nông nghiệp được xây dựng nhằm giám sát, đánh giá thực hiện các mục tiêu cụ thể và phản ánh quá trình thực hiện các nhiệm vụ liên quan trong Quyết định 300/QĐ-TTg.
Các đồng chí tham dự hội nghị đã thẳng thắn thảo luận và đưa ra các tham vấn về tính phù hợp và tính khả thi của thực hiện các Chỉ số ở cấp tỉnh; đề xuất chỉnh sửa, bổ sung một số phù hợp với điều kiện và ưu tiên của địa bàn tỉnh và đưa ra những số liệu liên quan đến các chỉ số cấp tỉnh. Một số chỉ số được các đại biểu quan tâm và tập trung nêu ý kiến tham vấn trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn đó là các chỉ số: Tỷ lệ diện tích vùng trồng được cấp mã số vùng trồng; Tỷ lệ diện tích mặt nước nuôi trồng thủy sản được cấp mã định danh; Số vùng, cơ sở chăn nuôi được chứng nhận an toàn dịch bệnh; Tỷ lệ lượng phân bón hữu cơ công nghiệp trong tổng lượng phân bón công nghiệp được sản xuất trong tỉnh; Tỷ lệ cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm còn hiệu lực; v.v... Đại đa số ý kiến cho rằng các chỉ số đưa ra trong dự thảo đang mang tính định tính là chủ yếu, chưa thể hiện tính định lượng cụ thể. Một số chỉ số trùng lặp về mặt nội dung, cần bổ sung, thay đổi.
Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hà - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thuỷ sản nhấn mạnh tính cần thiết của việc xây dựng bộ tiêu chí giám sát đánh giá Kế hoạch thực hiện Quyết định 300/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ nói chung và những chỉ số riêng của Ngành nông nghiệp. Để có cái nhìn tổng quát và hoàn thiện bộ tiêu chí, đề nghị Đoàn công tác của Viện chính sách và phát triển nông nghiệp nông thôn cập nhật ý kiến tham vấn của các đơn vị và gửi bản dự thảo hoàn thiện bộ tiêu chí, xin ý kiến Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh để lấy ý kiến tham vấn rộng rãi của các ban ngành liên quan, hoàn thiện chỉ số theo đúng mục tiêu, nhiệm vụ của của Quyết định số 300/QĐ-TTg ngày 28/3/2023 của Thủ tướng chính phủ.

 
Toàn cảnh hội nghị
Nguyễn Thị Hương - Trung tâm KNNA


 
 
 
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
h2-6.jpg h8-12.jpg h7-1.jpg h3-13.jpg h1-5.jpg h4-9.jpg h2 h3-6.jpg h4-2.jpg h1 h1.jpg h4.jpg h16.jpg h6.jpg h17-1.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây