Khai trương sản phẩm OCOP đặc sản địa phương

Chủ nhật - 17/09/2023 20:28 469 0
 Thực hiện chức năng nhiệm vụ của Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An sáng nay ngày 16 tháng 9 năm 2023 Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An cùng với Hợp Tác Xã Sen Quê Bác khai trương cửa hàng bán các sản phẩm OCOP đặc sản quê Bác và phối hợp, liên kết giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp.
Khai trương sản phẩm OCOP đặc sản địa phương
Tham gia lễ Khai trương có đại diễn lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An, đại diễn Ban diễn đàn Nông nghiệp tỉnh Nghệ An, đại diễn lãnh đạo Ban quản lý HTX Kim Liên, HTX Đại Huệ….

kthtx                                    Các đại biểu tham gia lễ khai trương

Nghệ An là tỉnh đứng thứ hai cả nước (sau Hà Nội) về số lượng sản phẩm OCOP được xếp hạng từ 3 sao trở lên. Đến hết năm 2022, Nghệ An có 403 sản phẩm từ 3 sao trở lên (chiếm 4,6% cả nước), trong đó 43 sản phẩm 4 sao, 359 sản phẩm đạt 3 sao và 1 sản phẩm đạt 5 sao, với sự đa dạng, phong phú. Khá nhiều sản phẩm đã vượt ra khỏi thị trường trong huyện, xã, thậm chí có sản phẩm đi vào siêu thị, ra các thành phố lớn và cả xuất khẩu. Tuy nhiên, ít có sản phẩm nào trở thành sản phẩm chính thức phục vụ du lịch chung của tỉnh.
Mở đầu buổi lễ, ông Phạm Kim Tiến, giám đốc HTX Sen Quê Bác gửi lời cảm ơn đến các vị đại biểu, các vị khách quý và các quý nhà đầu tư đã đến dự lễ khai trương ngày hôm nay, để HTX giới thiệu và bán sản phẩm OCOP chính thức được khai trương. Đây cũng là mốc son trong quá trình thực hiện các bước phát triển tiếp theo để nhân rộng mô hình HTX giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại nhiều tỉnh thành hơn nữa trong thời gian sắp tới.
stpbkt
                  Ông Cao Xuân Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm KNNA phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ ông Cao Xuân Tuấn – Phó giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An chúc mừng HTX Sen quê Bác đã có nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng được đưa ra thị trường trong tỉnh cũng như các tỉnh khác. Phát triển sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn nhằm nâng cao thu nhập cho người dân; góp phần tiếp tục cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với phát triển tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề, dịch vụ và du lịch nông thôn. Đồng thời, thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững, trên cơ sở tăng cường ứng dụng chuyển đổi số và kinh tế tuần hoàn, bảo tồn các giá trị văn hóa, quản lý tài nguyên, bảo tồn đa dạng sinh học, cảnh quan và môi trường nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.
Bên cạnh đó HTX Sen quê Bác sẽ đại diện cho các sản phẩm OCOP Nghệ An tham gia sự kiện giới thiệu 08 sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Miền núi phía Bắc tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội
 từ ngày 21/9/2023 đến ngày 25/9/2023 sắp tới.
cb
Đại diễn Lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông, HTX Sen quê Bác cắt băng khai trương cửa hàng

ch
sp
spp
                                    Hình ảnh một số mặt hàng 

                                                                                   Trần Tất Đạt – Trung tâm Khuyến nông
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
anh-nam-1.jpg Lon-ban-dia-Ho-Ong-Dieu-tai-huyen-Que-phong-2.jpg rau-thom-2.jpg a1-5.jpg a7-6.jpg a1-4.jpg a8-6.jpg a4.jpg a5-3.jpg a6-4.jpg a2-3.jpg a12-3.jpg Nam-Nghia-1.jpg a8-2.jpg a9-1.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây