Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ Cải cách hành chính

Thứ sáu - 25/08/2023 05:26 387 0
Thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính năm 2023, Sáng ngày 25 tháng 8 năm 2023, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã khai mạc lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cải cách hành chính tại Hội trường Tầng 3 của Sở (số 129 – đường Lê Hồng Phong – thành phố Vinh – tỉnh Nghệ An).
Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ Cải cách hành chính
Thành phần tham dự có: Đại diện Sở Nội vụ và phòng Cải cách hành chính của Sở Nội vụ; các thành viên Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Sở Nông nghiệp &PTNT; Chuyên viên phụ trách công tác cải cách hành chính các Phòng, Ban Sở và công chức phòng Tổ chức hành chính Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn; Trưởng phòng tổ chức - Hành chính; chuyên viên phụ trách công tác Cải cách hành chính các đơn vị trực thuộc Sở.

vvv
Ảnh: Đồng chí Nguyễn Quốc Sơn – Trưởng phòng TCCB Sở Nông nghiệp &PTNT phát biểu khai mạc Khóa tập huấn

Với mục tiêu Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn năm 2023 có: 96% văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) của Sở được ban hành, sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế, bãi bỏ đảm bảo chất lượng, khả thi và đúng tiến độ. 100% văn bản pháp luật được triển khai kịp thời, đúng quy định; Rút ngắn thời gian giải quyết hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định đối với những thủ tục hành chính (TTHC) có thể rút ngắn được thời gian nhưng chưa được cắt giảm; Tỷ lệ hồ sơ TTHC của Sở được giải quyết đúng hạn đạt tỷ lệ từ 99% trở lên. 100% hồ sơ chậm vì lý do chủ quan phải được xin lỗi người dân, tổ chức kịp thời, không có hồ sơ tồn đọng. Công khai kịp thời, minh bạch 100% kết quả xử lý công việc của cán bộ, công chức, viên chức (CCVC); Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính đạt trên 86%; 100% cán bộ, CCVC của Sở thực hiện tốt chỉ thị của các cấp về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, không có vi phạm. 100% cơ quan, đơn vị thành lập tổ kiểm tra nội bộ để kiểm tra kết quả xử lý công việc của cán bộ, công chức, viên chức. Hàng tháng 100% công việc cá nhân được rà soát công bố trước cuộc họp cơ quan, đơn vị và có biện pháp xử lý kịp thời đối với hồ sơ, công việc xử lý chậm (nếu có); 100% cơ quan, đơn vị thực hiện đúng quy định; rà soát, khắc phục kịp thời các bất cập trong việc thực hiện các quy định về tổ chức bộ máy; 100% cơ quan, đơn vị sử dụng hiệu quả phần mềm và 95% văn bản đi được ký số trên phần mềm quản lý văn bản I-Office (Trừ tài liệu thuộc danh mục bí mật nhà nước). Cung cấp có hiệu quả dịch vụ công trực tuyến. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ giải quyết TTHC của Sở đạt từ 40% trở lên.
Để cụ thể hoá và thực hiện đạt các mục tiêu trên, thì việc bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ phụ trách công tác cải cách hành chính của toàn Ngành nông nghiệp có vai trò hết sức quan trọng góp phần thực hiện tốt mục tiêu, Kế hoạch của Ngành đề ra.
Tại Hội nghị tập huấn, các học viên đã được nghe chia sẻ về các chỉ số liên quan đến công tác cải cách hành chính; công tác cải cách thể chế; cải cách hành chính công, đặc biệt công tác sắp xếp nhà đất, sắp xếp tài sản công;  đạo đức công vụ, văn hóa công vụ; kỹ năng cơ bản trong sử dụng một số nền tảng, ứng dụng số cơ bản; một số kỹ năng giao tiếp của cán bộ công chức trong khi làm việc.

bgv
                                              Ảnh: Toàn cảnh Lớp tập huấn

Cũng tại lớp tập huấn, học viên cũng đã được giải đáp khó khăn, vướng mắc trong việc cập nhật dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức trên hệ thống phần mềm quản lý tổ chức bộ máy và biên chế do chuyên gia tư vấn kỹ thuật VNPT Nghệ An hỗ trợ. Những khó khăn tập trung về các lỗi thường gặp của phần mềm, quản lý hồ sơ  trong công tác luân chuyển, chuyển đổi vị trí công tác, bảo hiểm xã hội, phụ cấp chức vụ, diễn biến lương…
Tại Hội nghị, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã kịp thời tuyên dương những tập thể, cá nhân có tinh thần tích cực trong cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về cách cách hành chính. Toàn Ngành có 04 tập thể và 04 cá nhân thuộc các đơn vị được Giám đốc Sở tặng Giấy khen: Cơ quan Văn phòng Sở Nông nghiệp & PTNT; Trung tâm Khuyến nông; Chi cục kiểm lâm, Chi cục thủy sản.

ttt
                  Ảnh: Sở Nông nghiệp &PTNT trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân 

Khóa tập huấn đã thu hút được sự quan tâm của học viên tham gia với tinh thần tập trung, cầu thị, nghiêm túc tiếp thu và chia sẻ kiến thức cùng giảng viên, đặc biệt là trao đổi những khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, qua đó cũng phục vụ tốt hơn trong công tác cải cách hành chính tại các đơn vị nói riêng và Ngành Nông nghiệp & PTNT nói chung./.
                                        
                                                                       Trần Thị Tý – Trung tâm Khuyến nông 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
anh-nam-1.jpg Lon-ban-dia-Ho-Ong-Dieu-tai-huyen-Que-phong-2.jpg rau-thom-2.jpg a1-5.jpg a7-6.jpg a1-4.jpg a8-6.jpg a4.jpg a5-3.jpg a6-4.jpg a2-3.jpg a12-3.jpg Nam-Nghia-1.jpg a8-2.jpg a9-1.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây