Sở Nông nghiệp và PTNT Nghệ An tổ chức Hội nghị về công tác quản lý tài chính kế toán năm 2023

Thứ hai - 28/08/2023 21:54 768 0
Thực hiện Giấy mời số 81/GM-SNN.KHTC  ngày 14/8/2023 của Sở Nông nghiệp và PTNT Nghệ An.  Để tăng cường công tác tài chính kế toán trong các đơn vị dự toán, Ban quản lý dự án thuộc ngành, trong 2 ngày 24 - 25/8/2023, tại Khách sạn Công Đoàn, số 206 đường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An đã tổ chức Hội nghị về công tác quản lý tài chính kế toán năm 2023.
Sở Nông nghiệp và PTNT Nghệ An tổ chức Hội nghị về công tác quản lý tài chính kế toán năm 2023
Tham dự Hội nghị có Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT Nghệ An; Phòng Kế hoạch Tài chính Sở; đại diện lãnh đạo và chuyên viên các phòng Tổ chức cán bộ, Quản lý xây dựng công trình, Quản lý kỹ thuật và KHCN, Thanh tra và văn phòng Sở; Lãnh đạo và chuyên viên các phòng chuyên quản của Sở Tài chính; Lãnh đạo và kế toán 34 đơn vị dự toán, BQL Dự án trực thuộc Ngành cùng đơn vị cung cấp phần mềm kế toán và phần mềm Quản lý tài sản công: Công ty TNHH Phát triển và chuyển giao phần mềm (Công ty Dtsoft) để hướng dẫn sử dụng phần mềm kế toán, phần mềm quản lý tài sản công gắn với công tác Tổng kiểm kê tài sản nhà nước theo Đề án của Chính phủ.
tt
                                                            Toàn cảnh Hội nghị
tttt
Đồng chí Võ Thị Nhung – Phó giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT Nghệ An phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu khai mạc  và chỉ đạo hội nghị, đồng chí Võ Thị Nhung – Phó giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT Nghệ An nêu lên tầm quan trọng của công tác quản lý tài chính kế toán nhằm mục tiêu quản lý và sử dụng kinh phí, tài sản của nhà nước cấp một cách có hiệu quả, hạn chế sự lãng phí, thất thoát. Đồng chí yêu cầu Sở Nông Nghiệp & PTNT Nghệ An có những đánh giá và hướng dẫn cụ thể cho các đơn vị trực thuộc, và tăng cường công tác kiểm tra tại các đơn vị. Về phía các đơn vị dự toán của Ngành, đồng chí mong muốn các đơn vị tổ chức thực hiện tốt dự toán năm 2023, tăng cường quản lý chi tiêu, tích cực xử lý dứt điểm các kết luận của thanh tra, kiểm toán và tăng cường phối hợp, trao đổi thường xuyên với cơ quan cấp trên để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe báo cáo đánh giá công tác quản lý tài chính kế toán năm 2022 và đề xuất nhiệm vụ, giải pháp thực hiện công tác quản lý tài chính năm 2023 và đã được nghe chia sẻ về các nội dung liên quan đến công tác xây dựng dự toán, xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ; đặc biệt là kỹ năng cơ bản trong sử dụng phần mềm kế toán, phần mềm quản lý tài sản công gắn với công tác Tổng kiểm kê tài sản nhà nước theo Đề án của Chính phủ.
Hội nghị đã thu hút được sự quan tâm của các đại biểu tham dự với tinh thần tập trung, nghiêm túc tiếp thu và chia sẻ kinh nghiệm, đặc biệt là trao đổi những khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Tại hội nghị, các đại biểu đã được giải đáp những thắc mắc liên quan đến công tác quản lý tài chính kế toán tại các đơn vị như các vấn đề về xây dựng dự toán chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2023 theo Thông tư 55/2023/TT-BTC thay thế thông tư 53/2022/TT-BTC có hiệu lực ngày 15/8/2023; các vấn đề về sử dụng các tính năng của phần mềm kế toán...
tth
Đồng chí Nguyễn Tiến An – Phó phòng Kế hoạch – Tài chính Sở NN&PTNT Nghệ An đánh giá công tác quản lý tài chính kế toán toàn Ngành năm 2022

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Phan Nguyên Hùng – Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính Sở Nông nghiệp & PTNT Nghệ An đã khẳng định tầm quan trọng của công tác tài chính kế toán tại đơn vị và yêu cầu các đơn vị cố gắng hoàn thiện tốt công tác quản lý tài chính kế toán để phục vụ tốt công tác quản trị cho đơn vị, tạo sự minh bạch, lành mạnh trong nội bộ, tạo sự đồng bộ, thống nhất cao trong đơn vị, phục vụ tốt công tác quản lý tài chính tốt của Ngành.

                                                           
                                                                                                Trần Thư

                                                                                    Trung tâm Khuyến nông

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
anh-nam-1.jpg Lon-ban-dia-Ho-Ong-Dieu-tai-huyen-Que-phong-2.jpg rau-thom-2.jpg a1-5.jpg a7-6.jpg a1-4.jpg a8-6.jpg a4.jpg a5-3.jpg a6-4.jpg a2-3.jpg a12-3.jpg Nam-Nghia-1.jpg a8-2.jpg a9-1.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây