Trung tâm Khuyến nông tỉnh triển khai tập huấn đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ chủ chốt thôn, xóm, bản năm 2023.

Thứ tư - 26/07/2023 21:36 525 0
Từ ngày 17/7 đến ngày 24/7/2023, Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp các huyện/thành phố và các địa phương tổ chức 19 lớp tập huấn đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ chủ chốt thôn, xóm, bản tại các huyện Quỳ Châu, Quế Phong, Anh Sơn, Con Cuông, Nam Đàn và thành phố Vinh, với thời gian 02 ngày/lớp, mỗi lớp 50 học viên tham gia.
Trung tâm Khuyến nông tỉnh triển khai tập huấn đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ chủ chốt thôn, xóm, bản năm 2023.
Đối tượng tham gia là bí thư, xóm trưởng, xóm phó, chi hội trưởng/phó phụ nữ, Chi hội trưởng/phó nông dân, Trưởng/phó Ban mặt trận, Bí thư/phó bí thư Đoàn thanh niên,... Mục đích của lớp tập huấn nhằm bồi dưỡng, nâng cao kiến thức về khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp cho đội ngũ cán bộ chủ chốt thôn, xóm để hướng dẫn, truyền truyền và chỉ đạo bà con nông dân trong sản xuất tại địa phương.
Các lớp tập huấn có nội dung đa dạng và phong phú về các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới thuộc các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi và lâm nghiệp theo nhu cầu đăng ký của các địa phương như: kỹ thuật sản xuất lúa chất lượng cao, sản xuất lúa VietGAP, kỹ thuật trồng thâm canh Na, kỹ thuật trồng cây keo lấy gỗ, phòng trị bệnh cho trâu bò, kỹ thuật chăn nuôi lợn, gà an toàn sinh học, theo tiêu chuẩn VietGAHP,… Chương trình tập huấn được xây dựng vừa học lý thuyết kết hợp với thực hành như hướng dẫn kỹ thuật tỉa cành tạo tán cho cây ăn quả, cách nhận biết các loại sâu bệnh hại và thiên địch trên cây trồng, hướng dẫn ủ chua thân cây ngô làm thức ăn cho gia súc, hướng dẫn sử dụng chế phẩm sinh học vào thức ăn chăn nuôi,… Bài giảng được thiết kế có nhiều hình ảnh sinh động, gắn với thực tế nên cuốn hút học viên tham gia giúp học viên dễ nhớ, dễ hiểu và thành thạo các bước trong kỹ thuật. Giảng viên là những cán bộ có trình độ đại học trở lên và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn, nhiệt tình trong công tác. Sử dụng phương pháp trao đổi 2 chiều, lấy học viên làm trung tâm. Các học viên tham gia đã tích cực, nhiệt tình, trao đổi, chia sẻ thảo luận sôi nổi với giảng viên nên các lớp tập huấn đạt hiệu quả cao.
Kết thúc khóa học, khoảng trên 85% học viên đã nắm rõ phần lý thuyết, thành thạo các bước thực hành và có thể áp dụng được những kiến thức đã học vào sản xuất tại địa phương. Các lớp tập huấn được địa phương và các học viên đánh giá cao về công tác tổ chức và bố trí nội dung tập huấn rất thiết thực đối với người dân sản xuất./.

thcc                                Khai mạc lớp tập huấn  tại xã Châu Khê – huyện Con Cuông

                                                                                         

                                                                                                  Sỹ Vinh
                                                                                       Trung tâm Khuyến nông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thư viện ảnh
anh-nam-1.jpg Lon-ban-dia-Ho-Ong-Dieu-tai-huyen-Que-phong-2.jpg rau-thom-2.jpg a1-5.jpg a7-6.jpg a1-4.jpg a8-6.jpg a4.jpg a5-3.jpg a6-4.jpg a2-3.jpg a12-3.jpg Nam-Nghia-1.jpg a8-2.jpg a9-1.jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây